Thứ Năm, 04/12/2025 05:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xung quanh đề xuất xây dựng hầm chui đi dưới vành đai 3

(ANTV) - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất nghiên cứu triển khai hầm chui đi dưới Vành đai 3, kết nối đường Hoàng Quốc Việt – Trần Vỹ, được kỳ vọng giảm tải cho nút giao Mai Dịch, đường Vành đai 3 và tuyến đường 32 với 4 làn xe, tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng. Việc xây dựng hầm chui là cần thiết, tuy nhiên, cũng cần nên tính toán, khảo sát kỹ lưỡng, đặc biệt là bài toán tổ chức giao thông, tránh lặp lại vết xe đổ.

Vốn là trục đường quan trọng, nơi nối liền trung tâm Hà Nội với các cửa ngõ phía Tây thủ đô, nên tuyến đường 32 luôn đông đúc các phương tiện lưu thông. Việc xây dựng hầm chui đi dưới đường Vành đai 3, kết nối đường Hoàng Quốc Việt – Trần Vỹ…đang được đề xuất, được kỳ vọng giảm tải cho nút giao Mai Dịch.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia giao thông, việc xây dựng hầm chui là cần thiết, song, cần tính toán kỹ lưỡng trong thời điểm hiện tại. Bởi, bản chất khi xây dựng hầm chui, kinh phí lớn, và quan trọng là cần đo đếm lưu lượng phương tiện trên toàn tuyến.

Như đoạn đường Trần Vỹ - Hoàng Quốc Việt. Bản chất chỉ cần khơi thông và mở rộng tuyến đường Trần Vỹ, tổ chức giao thông hợp lý là có thể kết nối thông suốt với đường Hoàng Quốc Việt. Bởi ngã 5 Ô Chợ Dừa là một ví dụ điển hình. Trước đây, cũng từng có đề xuất xây dựng hầm chui, song, chỉ cần mở rộng nút giao thông, ùn tắc đã được kéo giảm.

Cũng theo các chuyên gia giao thông. Các công trình giao thông trọng điểm mới chỉ giải quyết được tuyến đi thẳng, mà chưa tính toán đến lối thoát của phương tiện tại các khu vực lân cận.

Như hầm chui Lê Văn Lương, việc lối thoát của hầm chui quá gần hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao khiến các phương tiện phải chen chúc nhau.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đường sắt thiệt hại gần 50 tỷ đồng do mưa lũ

Đường sắt thiệt hại gần 50 tỷ đồng do mưa lũ

Kinh tế 03/12/2025

(ANTV) - Mặc dù tuyến đường sắt Thống nhất Bắc - Nam đã được khôi phục giao thông sau 8 ngày bị tê liệt hoàn toàn vì mưa lũ lịch sử, ngành đường sắt vẫn phải tiếp tục tạm dừng khai thác nhiều chuyến tàu để phục vụ công tác sửa chữa, gia cố, ước tính thiệt hại vận tải gần 50 tỷ đồng.

Cần có giải pháp để ổn định bền vững thị trường vàng

Cần có giải pháp để ổn định bền vững thị trường vàng

Kinh tế 03/12/2025

(ANTV) - Trong thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã có những động thái rất quyết liệt đối với thị trường vàng. Có thời điểm, chênh lệch giá vàng miếng trong nước và thế giới đã được thu hẹp đáng kể. Tuy nhiên, thị trường vàng vẫn chưa thực sự ổn định vững chắc - đây là nhận định của đại biểu Quốc hội khi thảo luận về Báo cáo của Chính phủ tổng hợp việc thực hiện một số nghị quyết của Quốc hội Khóa XIV và khóa XV về giám sát chuyên đề và chất vấn, trong phiên làm việc sáng nay tại kỷ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.

Xử lý nhiều tài xế dừng đỗ xe sai quy định tại Sân bay Nội Bài

Xử lý nhiều tài xế dừng đỗ xe sai quy định tại Sân bay Nội Bài

Xã hội 03/12/2025

(ANTV) - Sân bay Quốc tế Nội Bài – cảng hàng không lớn nhất miền Bắc – mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách đi và đến. Nhu cầu trung chuyển, đưa đón người thân hay khách du lịch, khách dịch vụ luôn ở mức cao, khiến khu vực cửa ngõ sân bay thường xuyên chịu áp lực lớn về phương tiện.

 Dự thảo các Văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Bảo đảm tính khả thi và hành động cao

Dự thảo các Văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Bảo đảm tính khả thi và hành động cao

Chính trị 03/12/2025

(ANTV) - Văn kiện Đại hội XIV tiếp tục kế thừa những định hướng dài hạn, tầm nhìn đến năm 2030, 2045 mà Đại hội XIII đã đưa ra. Dự thảo các Văn kiện lần này có nhiều điểm mới, phản ánh rõ nét tư duy mới, tầm nhìn mới và cách tiếp cận mới của Đảng ta trước yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn tới. Trong đó nhấn mạnh tính khả thi và hành động cao trong dự thảo các văn kiện, thông qua các chương trình, các đề án, dự án rất cụ thể.

Xem thêm