Thứ Năm, 03/07/2025 10:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đột phá với trung tâm hành chính công một cấp

(ANTV) - Sắp tới, người dân TP.HCM có thể nộp hồ sơ thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính mà chỉ cần chọn lựa điểm tiếp nhận thuận lợi nhất.

Việc thí điểm Trung tâm phục vụ hành chính công là bước đi tất yếu, trên cơ sở kế thừa những kết quả đã đạt được từ mô hình Bộ phận một cửa hiện đại, nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh mới. Trung tâm hướng đến chuyên nghiệp hóa bộ phận hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa và trả kết quả thủ tục hành chính; tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận và không phân biệt địa giới hành chính khi nộp hồ sơ.

UBND TP.HCM đánh giá việc hình thành cơ quan chuyên trách về tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính phù hợp với xu hướng quốc tế, khu vực, trong nước. Trung tâm này giữ vai trò điều phối chung, là công cụ hiệu quả để phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.HCM.

Mặt khác, việc ra đời của trung tâm cũng kỳ vọng góp phần khắc phục những hạn chế, bất cập của mô hình bộ phận một cửa truyền thống, giải quyết tình trạng "ách tắc" hồ sơ lĩnh vực đất đai, đầu tư, quy hoạch, xây dựng; qua đó cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và chỉ số hài lòng của người dân về cung ứng dịch vụ công...

Hiện toàn TP.HCM có 352 bộ phận một cửa, gồm 18 cấp sở, 22 cấp huyện và 312 cấp xã với tổng nhân sự tính đến ngày 26.8 là 2.558 công chức, viên chức.

Tăng trưởng tín dụng trong những tháng cuối năm 2024

Số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, đến cuối tháng tháng 8, tổng số tiền giải ngân gói tín dụng ưu đãi thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đạt 425.659 tỷ đồng, tương đương 83,4%.

So với quy mô gói tín dụng được 17 thương hiệu ngân hàng đăng ký từ đầu năm khi tham gia chương trình kết nối ngân hàng và doanh nghiệp năm nay, với số tiền là 509.864 tỷ đồng thì tỷ lệ giải ngân đã đạt 83,4%. Thông qua việc giải ngân gói tín dụng này đã có gần 147.000 khách hàng được tiếp cận, thụ hưởng chính sách hỗ trợ để giảm bớt khó khăn, ổn định và tăng trưởng sản xuất kinh doanh.

Giải ngân gói tín dụng thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp không chỉ bảo đảm cho chất lượng và hiệu quả của chương trình, bảo đảm chương trình là hành động cụ thể, thiết thực, không hình thức mà qua đó còn lan tỏa hiệu ứng chính sách, đối thoại và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Chính sự kết hợp giữa hoạt động ký kết cho vay và nắm bắt khó khăn vướng mắc, xử lý kiến nghị của doanh nghiệp là yếu tố tạo sự cần thiết để chương trình luôn đạt mục tiêu, hiệu quả đề ra. Kết quả của chương trình cũng là động lực thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trong những tháng cuối năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bố trí người trực 24/7 để hỗ trợ người nộp thuế

Bố trí người trực 24/7 để hỗ trợ người nộp thuế

Xã hội 03/07/2025

(ANTV) - Bố trí người trực 24/7 để hỗ trợ người nộp thuế; Hà Nội yêu cầu cung cấp miễn phí phần mềm hóa đơn điện tử; Đề xuất thu phí thêm 13 tuyến đường bộ cao tốc do nhà nước đầu tư từ năm 2026...là thông tin về một số chính sách đang được dư luận quan tâm.

Cần siết những kẽ hở giả bệnh án tâm thần

Cần siết những kẽ hở giả bệnh án tâm thần

Xã hội 03/07/2025

(ANTV) - Giả tâm thần để được đưa đi điều trị nhằm trốn tội, trốn tránh cơ quan điều tra là một thủ đoạn mà tội phạm hay sử dụng. Những người làm công tác giám định pháp y tâm thần nếu không giữ vững bản lĩnh, bị tội phạm mua chuộc, làm sai lệch bệnh án, để tội phạm giả điên sẽ gây ra hậu quả rất lớn cho xã hội.

Định hình mô hình dịch vụ tài chính – viễn thông tích hợp toàn diện

Định hình mô hình dịch vụ tài chính – viễn thông tích hợp toàn diện

Kinh tế 03/07/2025

(ANTV) - Ngày 2/7, Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tích hợp giữa viễn thông và tài chính – ngân hàng, mở rộng dịch vụ số đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc, hướng tới mục tiêu phục vụ người dân tốt hơn.

Lực lượng công an chủ động bắt nhịp hoạt động chính quyền 2 cấp

Lực lượng công an chủ động bắt nhịp hoạt động chính quyền 2 cấp

Xã hội 03/07/2025

(ANTV) - Lực lượng Cảnh sát QLHC giữ vai trò chủ lực trong quản lý cư trú, cấp phát căn cước công dân, quản lý con dấu, ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Đây là những lĩnh vực liên quan trực tiếp tới quyền và nghĩa vụ của công dân. Trong những ngày đầu triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, lực lượng này không chỉ thực hiện tốt chức năng chuyên môn, mà còn là đầu mối kiểm tra, hướng dẫn, uốn lượn nắn các địa phương thực hiện đúng quy trình, biểu mẫu, thời hạn theo quy định của pháp luật. Ghi nhận tại thành phố Hải Phòng

Công an 2 cấp tăng cường phục vụ nhân dân

Công an 2 cấp tăng cường phục vụ nhân dân

Xã hội 03/07/2025

(ANTV) - Tại thành phố Đà Nẵng, ngay sau khi tiếp nhận và kiện toàn bộ máy tổ chức, lực lượng Công an các phường, xã trên địa bàn thành phố cũng đã nhanh chóng ổn định tổ chức, chủ động triển khai các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, không để xảy ra tình trạng gián đoạn hay xáo trộn. Ghi nhận tại phường Sơn Trà.

Xem thêm