Thứ Ba, 10/06/2025 12:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Cò tiếp thị đặc sản làm xấu đi hình ảnh du lịch Đà Lạt

(ANTV) - Sau một thời gian tạm lắng thì trong tháng 7 vừa qua, việc tái diễn tình trạng cò tiếp thị của một số cơ sở đặc sản ở TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang là vấn đề được người dân và du khách đến Đà Lạt quan tâm. Nếu tình trạng chèo kéo khách, tranh cãi, xô xát nhau không chấm dứt thì hệ lụy kéo theo sẽ rất khó lường. Nhiều dịch vụ du lịch khách của thành phố sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cảm giác an toàn, hào hứng với Đà Lạt của du khách bị sụt giảm đi vì những ấn tượng không tốt.

Mới đây một đoạn video ngắn xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh cuộc cãi vã giữa  một người tự nhận là nhân viên của cửa hàng đặc sản với hướng dẫn viên du lịch với những lời lẽ không hay xảy ra vào ngày gần đây đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dự luận. Ngay sau đó nhiều người đã lên án gay gắt nạn cò du lịch đã và đang làm xấu đi hình ảnh du lịch Đà Lạt từ Đà Lạt.

Theo thống kê, TP. Đà Lạt hiện có gần 200 cơ sở kinh doanh hàng đặc sản trong đó tập trung phần lớn địa bàn Phường 8. Ngoài việc kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi chèo kéo các đối tượng tiếp thị thiếu văn hóa, ngành chức năng đã tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức ký cam kết chấm dứt tình trạng còn tiếp thị ở các cơ sở hộ gia đình kinh doanh ngành nghề này.

Cũng theo ngành chức năng Thành phố Đà Lạt bên cạnh một số ít cửa hàng hiện vẫn còn sử dụng lao động đi tiếp thị. Hiện nay đa phần các cơ sở, cửa hàng kinh doanh đặc sản đã nói không với cò tiếp thị. Ở các cơ sở này ngoài hàng hóa có đăng ký và bán đúng với niêm yết giá thì việc kinh doanh có chỉ dẫn rõ ràng kết hợp với việc chủ động tạo ra một đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp có đủ tầm kết nối cung cầu và đảm bảo cho cơ sở phát triển bền vững trong một thời gian khá dài đã đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Đà Lạt và du khách.

Đối với nhiều du khách trong và ngoài nước, thành phố Đà Lạt luôn là điểm đến tuyệt vời. Tuy nhiên, du khách luôn ưu tiên hàng đầu sự an toan cùng các dịch vụ lịch thiệp tại các nơi mà họ đến. Nếu tình trạng kiếm tiền dựa trên các mánh khoe và sự thiếu tử tế còn diễn ra, sẽ ảnh hưởng tới du lịch Đà Lạt trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát động đợt thi đua “Lập công dâng Đảng”

Chính trị 10/06/2025

(ANTV) - Sáng 9/6, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức lễ phát động đợt thi đua với chủ đề “Lập công dâng Đảng”. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và khí thế thi đua trong toàn đơn vị, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Ấn tượng gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam"

Văn hóa 10/06/2025

(ANTV) - Công phu, hoành tráng và giàu cảm xúc là những gì gala âm nhạc "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam" mang tới cho khán giả thành phố Hồ Chí Minh. Âm thanh, ánh sáng, hình ảnh tư liệu và đặc biệt là phần trình diễn của các nghệ sĩ đã khắc hoạ đậm nét hành trình 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân cùng những câu chuyện cảm động trên chặng đường vinh quang ấy.

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025

Điểm tin 10/06/2025

(ANTV) - Quyết tâm xoá nhà tạm, nhà dột nát trước 31/8/2025; Hà Nội: không để vi phạm về đất đai, xây dựng khi sắp xếp đơn vị hành chính; TP HCM chỉ đạo tạm dừng các dự án xây mới, cải tạo trụ sở là những chính sách mới có hiệu lực.

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Doanh nghiệp thiệt hại vì hàng gian, hàng giả

Kinh tế 10/06/2025

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp, tinh vi của vấn nạn hàng giả, hàng nhái gây bức xúc trong dư luận xã hội, Thủ tướng Chính phủ ký Công điện số 82 về tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Với con số hơn 34.000 vụ vi phạm bị phát hiện từ đầu năm đến nay đã khiến người tiêu dùng cả nước không khỏi bàng hoàng, bức xúc. Vấn nạn này còn gây thiệt hại kép cho doanh nghiệp - vừa về kinh tế, vừa về uy tín thương hiệu.

Xem thêm