Thứ Ba, 06/05/2025 11:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khu vực đón trả khách sân bay Tân Sơn Nhất: Chèo kéo khách như xe dù, bến cóc

(ANTV) - Ngoài việc chèn ép, gian lận cước của một số hãng taxi, Truyền hình CAND cũng ghi nhận hoạt động chèo kéo khách của các nhà xe dịch vụ vận tải ở khu vực làn D của nhà để xe Công ty Cổ phần đầu tư TCP, ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất khiến hành khách bức xúc.

Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất hiện có khoảng 2.619 xe taxi của các hãng như: Vinasun, Mai Linh, Vina, Saigontourist và khoảng 3.000 ô tô của các hãng xe hợp đồng gồm: SASCO, SATSCO, Sóng Việt, ACV Unico, Avigo...hoạt động trong khu vực sân bay.

Theo phương án phân luồng, thì xe của các hãng hợp đồng dịch vụ sẽ được đón khách ở làn D, thuộc quản lý của nhà để xe TCP. Điều này sẽ giảm tình trạng chờ đợi lâu khi khách ra vào sân bay tăng cao vì được điều hành linh hoạt theo lượng ô tô ra vào. Tuy nhiên, việc đậu xe ngoài bãi đệm được cho là tồn tại một số bất cập.

Riêng đối với các hãng xe công nghệ sẽ được đón khách ở làn D1, thuận tiện hơn cho người dân. Làn D1 nằm phía trong nhà xe TCP, song song với các làn xe khác trước ga quốc nội, với đầy đủ cơ sở hạ tầng, được bố trí sẵn hệ thống biển báo, cabin soát vé.... Trước đây, làn D1 chưa khai thác mà bổ trợ cho làn D - nơi đang tổ chức để taxi, ôtô ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với sân bay vào đón khách.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng chèo kéo tại khu vực làn D và các nhà xe hợp đồng sẽ chạy theo hình thức khoán giá, ép giá nếu hành khách không muốn chờ đợi lâu. Còn taxi truyền thống thì phải đợi xếp tài để vào khu vực đón khách ở làn C, khó cạnh tranh với các hãng xe công nghệ, nên khách đi chặng đường ngắn thường sẽ bị tài xế taxi từ chối với lý do tiền cước không đủ tiền xăng.

Thời gian qua, tình trạng "bát nháo" xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất đã làm mất mỹ quan đô thị, tạo hình ảnh không đẹp khi hành khách đến TP. Hồ Chí Minh. Điều này càng làm "xấu" đi tình hình an ninh trật tự tại khu vực, nhất là tại khu vực đón trả khách tại nhà ga quốc nội.

Người dân và các chuyên gia đề nghị phải kiểm tra đồng loạt các hãng taxi và quy trách nhiệm cụ thể cho từng người, từng đơn vị, cơ quan quản lý thì mới mong tình trạng taxi “chặt chém” không còn tái diễn.

Tin mới nhất

Lào cảnh giác trước nguy cơ bùng phát bệnh than

Lào cảnh giác trước nguy cơ bùng phát bệnh than

Thế giới 06/05/2025

(ANTV) - Để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh, Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Lào ngày 05/05 đã ban hành thông báo yêu cầu tất cả các cơ quan chính quyền địa phương cùng người dân và doanh nâng cao cảnh giác trước nguy cơ bùng phát bệnh than, sau khi Thái Lan ghi nhận một ổ dịch tại tỉnh Mukdahan.

Đà Lạt: Tài xế taxi vừa lái vừa gác chân lên cửa xe

Đà Lạt: Tài xế taxi vừa lái vừa gác chân lên cửa xe

Xã hội 06/05/2025

(ANTV) - Ngày 5/5, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi cảnh tài xế taxi Lado vừa điều khiển đi từ vòng xoay Kim Cúc vào đường Bà Huyện Thanh Quang để về hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt) vừa gác một chân lên cửa sổ phía lái. Vụ việc do một người đi ô tô phía sau ghi hình lại.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 06/05/2025

(ANTV) - Liên tiếp những đường dây sản xuất, buôn bán sữa giả, thuốc giả, thực phẩm chức năng giả vừa bị Bộ Công an triệt phá nhưng dường như đó vẫn chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Đằng sau những hộp sữa, viên thuốc, thực phẩm chức năng dán mác ngoại được làm giả đã phơi bày cả một hệ thống lỏng lẻo trong kiểm soát, quản lý, một thị trường dễ dãi với sản phẩm giả "đầu độc" sức khỏe người dân. Báo CAND đăng tải bài viết “Quản lý yếu kém, kiểm soát hời hợt là kẽ hở khiến tội phạm lợi dụng”.

Lấy ý kiến nhân dân về sửa Hiến pháp qua ứng dụng VNEID

Lấy ý kiến nhân dân về sửa Hiến pháp qua ứng dụng VNEID

Chính trị 06/05/2025

(ANTV) - Dự kiến trong lần lấy ý kiến nhân dân về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 tới đây, một phương thức hoàn toàn mới sẽ được áp dụng: sử dụng nền tảng công nghệ thông tin, thông qua ứng dụng VNeID. Cách làm này nhằm đảm bảo việc lấy ý kiến được thực hiện nhanh chóng, đầy đủ, minh bạch, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp thu, giải trình các ý kiến đóng góp, đáp ứng yêu cầu về tiến độ trong bối cảnh thời gian triển khai rất gấp rút."

Xem thêm