(ANTV) - Sở du lịch TP.HCM vừa xây dựng kế hoạch về việc tổ chức không gian văn hóa sáng tạo tại di tích Cột cờ Thủ Ngữ - Quận 1. Cột cờ Thủ Ngữ kết hợp với Phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên Bạch Đằng trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc của TP. HCM.
Từ ngày 4/8 đến ngày 19/9, Cột cờ Thủ Ngữ sẽ trở thành không gian văn hóa với nhiều hoạt động đặc sắc. Sở du lịch sẽ tổ chức triển lãm về 7 cột cờ nổi tiếng của Việt Nam, trong đó bao gồm cột cờ Thủ Ngữ, đồng thời giới thiệu về du lịch TP.HCM.
Khu vực cột cờ Asean lân cận sẽ trở thành không gian sinh hoạt cộng đồng với trưng bày các điểm mô hình và cụm tiểu cảnh mang biểu tượng TP.HCM, tạo nên các tác phẩm đường phố độc đáo nhằm thu hút người dân và du khách đến tham quan, tìm hiểu và chụp ảnh.
Doanh nghiệp lữ hành TP.HCM đồng loạt giảm giá kích cầu du lịch
Doanh nghiệp du lịch Thành phố Hồ Chí Minh vừa đồng loạt tham gia Chương trình kích cầu du lịch Thành phố năm 2023. Đây là sự phối hợp giữa Sở Công Thương và Sở Du lịch Thành phố nhằm tung ra những sản phẩm du lịch, tăng mức giảm giá cho du khách, người dân, kích cầu tiêu dùng.
Theo đó, từ ngày 15/7, một loạt sản phẩm tour du lịch trong và ngoài nước của các doanh nghiệp lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được giảm giá. Trong bối cảnh sức mua chịu nhiều tác động kinh tế chung, các doanh nghiệp lữ hành sẽ theo dõi phản ứng của khách hàng để đánh giá nhu cầu, khả năng chi trả từ đó mới quyết định tiếp tục bổ sung thêm sản phẩm hay thêm các ưu đãi kích cầu tiêu dùng khác.
Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, kích cầu du lịch là giai đoạn 2 của chương trình Shopping Season năm 2023. Chương trình sẽ kết hợp với Sở Du lịch Thành phố tổ chức các tour tuyến mua sắm trong Thành phố, các doanh nghiệp sẽ cùng chia sẻ lợi ích và chi phí để thu hút du khách mua sắm với tiêu chí chất lượng, giá cả hợp lý.