(ANTV) - Theo thống kê của Bộ Công an đến nay cả nước đã có trên 65 triệu tài khoản định danh điện tử được đăng ký và kích hoạt. Tuy nhiên trong quá trình công dân sử dụng vẫn còn gặp 1 số khó khăn, vướng mắc khi sử dụng trên ứng dụng VN-eID. Nhằm kịp thời khắc phục tình trạng trên, Bộ Công an đã đưa vào vận hành hệ thống Tổng đài hỗ trợ với đầu số 1900 0368 nhằm tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu về định danh và xác thực điện tử khi kích hoạt tài khoản.
Triển khai việc tiếp nhận các nội dung liên quan đến tài khoản định danh điện tử, trung bình mỗi ngày tổng đài có khoảng 2000 cuộc gọi đến. Một số nội dung vướng mắc được người dân tập trung chủ yếu cần sự hỗ trợ liên quan đến quy trình kích hoạt tài khoản cũng như cách thức sử dụng.
Đối với 1 số thắc mắc cần sự đối sánh từ hệ thống định danh điện tử, tổng đài viên sẽ hướng dẫn khách hàng liên hệ lại sau 3 ngày làm việc hoặc nhận thông báo qua SMS.
Hiện tổng đài được duy trì hoạt động mỗi ngày, làm việc cả ngày cuối tuần và trong ngày lễ. Bên cạnh đó, cũng bố trí nhân sự tiến hành trực song song giải đáp trên hệ thống zalo và trang page facebook chính thức của Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư.
Tuy nhiên với lưu lượng cuộc gọi lớn, khả năng tiếp nhận còn hạn chế khi hiện nay chỉ mới có 20 nhân sự trực tổng đài mỗi ngày.
Hiện Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư cũng đang đưa ra nhiều giải pháp, trong đó bổ sung trang thiết bị hạ tầng, công nghệ, nhằm kịp thời hỗ trợ và giải đáp thông tin nhanh nhất cho công dân trong quá trình sử dụng tài khoản định danh điện tử.
Tài khoản định danh điện tử được xác định là 1 trong những chìa khóa quan trọng giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình sử dụng các dịch vụ công trực tuyến hay trong các giao dịch tài chính trên môi trường điện tử. Vì vậy khi người dân có bất kỳ những vướng mắc nào liên quan đến tài khoản định danh, Tổng đài 1900 0368 sẽ kịp thời hỗ trợ với những thông tin chính thống nhất từ Bộ Công an.