(ANTV) - Tăng độ phủ sóng của mình bằng những video có nội dung nhảm nhí, độc hại. Bất chấp nhận các hợp đồng quảng cáo các sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. Đó là cách mà một số nhà sáng tạo nội dung thực hiện để kiếm được hàng triệu đồng mỗi ngày. Người tiêu dùng cần làm gì để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bản thân?
Anh Đạt ở quận Đống Đa, Hà Nội có những trải nghiệm chẳng mấy dễ chịu từ việc mua hàng theo lời của thần tượng trên Tiktok. Khi bóc sản phẩm ra, thì anh cảm thấy không ưng ý và muốn đổi trả sản phẩm. Khi đó, anh mới mở mạng ra để xem lại thông tin người bán, nhưng lại không tìm được đoạn video đã xem trước đó.
Tiktok là một trong những nền tảng ngày càng phát triển nhiều tính năng và phiên bản thương mại, giúp cho các thương hiệu thuộc mọi quy mô đều có thể mua quảng cáo, theo dõi hiệu suất và mở rộng quy mô doanh thu.
Nhưng đó cũng sẽ là cơ hội cho những quảng cáo bẩn từ một bộ phận Tiktoker và các sản phẩm có dịch vụ chất lượng kém len lỏi tiếp cận người tiêu dùng.
Trước khi có những chế tài khắt khe hơn dành cho việc quảng cáo và mua bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, thì người tiêu dùng cần có ý thức tự bảo vệ quyền lợi của mình. Vì vậy người dân hãy tìm hiểu kỹ càng để bảo vệ sức khỏe và tinh thần của mình cũng như người thân, tránh cảnh tiền mất tật mang.