Thứ Bảy, 27/07/2024 06:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triển lãm các tác phẩm thu nhỏ tại Brazil

(ANTV) - Mới đây, nghệ sĩ Nhật Bản Tatsuya Tanaka đã tổ chức buổi triển lãm “Nhật Bản thu nhỏ” tại Sao Paulo, Brazil. Những tác phẩm đầy sáng tạo của nghệ sĩ đã khiến cho người xem như lạc vào xứ sở thu nhỏ, hấp dẫn và cuốn hút.

Bông cải xanh được dùng để mô tả một khu vườn. Hay những sợi lông bàn chải biến thành ruộng lúa.Tất cả đã được sắp xếp và được giới thiệu tại triển lãm thu nhỏ của nhiếp ảnh gia Nhật Bản Tatsuya Tanaka tại Brazil.

Những du khách tới được chiêm ngưỡng một thế giới khác với đời thực, mọi thứ hoàn toàn được thu bé lại.

Chị Greice Nogueire, khách tham quan bày tỏ: Triển lãm này thật sự tinh tế. Nó mang đến cho chúng ta cảm giác rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng cần thể hiện một cách hào hùng.

Theo anh Gabriel Cavalcanti, khách tham quan, đây là một cuộc triển lãm khiến tôi bất ngờ như bạn có thể thấy tỏi tây và hành tây có thể được sử dụng để đại diện cho các vật thể ngoài đời thực thông qua với các mô hình thu nhỏ.

Nghệ sĩ người Nhật Tatsuya Tanaka chuyên làm ra các mô hình thu nhỏ, mô phỏng cuộc sống thường nhật. Nghệ sĩ Tanaka được biết đến trên toàn thế giới với dự án “Lịch thu nhỏ” trên mạng xã hội, nơi anh cập nhật các hình ảnh sáng tạo gắn với lịch trong năm và thông báo về các hoạt động triển lãm.

Xuất khẩu văn hoá Hàn Quốc qua storymama

 Khởi động từ chỉ 30 storymama (tạm dịch: bà ngoại kể chuyện) vào năm 2009, đến nay số lượng các storymama trên toàn Hàn Quốc đã lên tới hơn 3000 người.

Các bà ngoại tham gia những lớp học ngoại khóa với các em bé mầm non, hay thậm chí là tranh tài trực tiếp trên truyền hình với rất nhiều sự sáng tạo, giúp những câu chuyện cổ tích trở nên hấp dẫn hơn, dễ thuộc, dễ nhớ, dễ đi vào lòng người hơn.

Tại một tiết học ngoại khóa ở một trường mầm non ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Tiết học ngoại khóa này là hoạt động được các em mong chờ nhất trong tuần. Bởi các em được nghe truyện kể từ bà ngoại. Đây là cách mà chương trình Storymama hay còn gọi là “bà ngoại kể chuyện” đang thu hút các học sinh mẫu giáo tại Hàn Quốc.

Các câu chuyện trong chương trình là các truyện cố tích cổ xưa của văn hóa Hàn Quốc hay những câu chuyện đồng dao được truyền miệng từ đời này sang đời khác. Các storymama sẽ thêm vào các câu chuyện ấy những bài vè, các hoạt động mô phỏng dễ nhớ để giúp các em nhỏ nhanh chóng nắm bắt được nội dung câu chuyện và ghi nhớ chúng.

Các storymama đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội tại Hàn Quốc. Đó là không gian nơi thế hệ non trẻ nhất tại quốc gia này được kết nối với những người bà ở thế hệ trước.

Đây đồng thời cũng là cơ hội giúp quảng bá văn hóa Hàn Quốc vươn ra toàn cầu như cách mà họ đã làm với các hiện tượng âm nhạc như blackpink, BTS hay hiện tượng điện ảnh Ký sinh trùng, Squid game.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm