Thứ Bảy, 27/07/2024 06:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ai Cập và LHQ thảo luận về tình hình nhân đạo tại Dải Gaza

BT

(ANTV) - Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry đã gặp Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết của Liên hợp quốc tại Dải Gaza, bà Sigrid Kaag, để thảo luận tình hình nhân đạo ở dải đất này.

Tại cuộc gặp, hai bên đã đề cập đến tình hình nhân đạo đang hết sức nghiêm trọng ở Gaza, tập trung đánh giá sự suy giảm hoạt động của các tổ chức nhân đạo và dịch vụ trong khu vực.

Hai bên nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường dòng viện trợ nhân đạo đến Gaza, hỗ trợ hoạt động liên tục của các cơ sở dịch vụ, bệnh viện và cơ quan cứu trợ để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân Palestine.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của bà Ka tới khu vực kể từ khi được bổ nhiệm làm Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza vào cuối tháng 12/2023.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Italia xác nhận nước này sẽ đón nhận 100 trẻ em Palestine bị thương đến điều trị. Trong khi đó, Israel cho biết chuyến hàng viện trợ thuốc chữa bệnh sẽ có mặt tại Gaza trong ngày 17/1 theo một thỏa thuận vận chuyển dược phẩm và hàng cứu trợ do Qatar làm trung gian.

EU ủng hộ thiết lập sứ mệnh hải quân ở Biển Đỏ

Các nhà ngoại giao châu Âu tuyên bố các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã bước đầu ủng hộ đề xuất thiết lập sứ mệnh hải quân nhằm bảo vệ tàu thuyền trước những cuộc tấn công ở Biển Đỏ của lực lượng Houthi ở Yemen. Tuy nhiên, Pháp tuyên bố sẽ không tham gia bất cứ liên minh nào trên Biển Đỏ với lý do tránh làm leo thang căng thẳng tại vùng biển này.

Các nhà ngoại giao châu Âu nhấn mạnh mục tiêu của EU là thiết lập một lực lượng thực hiện sứ mệnh trên Biển Đỏ và sớm đưa lực lượng này đi vào hoạt động, đồng thời phối hợp với các đối tác cùng chí hướng khác trong khu vực nhằm ngăn chặn tình trạng gián đoạn trên tuyến đường thương mại then chốt này. Tuy nhiên, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, nước này sẽ không tham gia vào bất cứ liên minh nào và kiên trì với cách tiếp cận mang tính phòng thủ trong vấn đề Biển Đỏ.

Trong khi đó một số quan chức Mỹ cho biết, quân đội nước này ngày 16/1 đã tiến hành một đợt tấn công mới nhắm mục tiêu vào cơ sở cất trữ các tên lửa đạn đạo chống hạm tại khu vực do lực lượng Houthi kiểm soát ở Yemen.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm