(ANTV) - Năm 2023, Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc được Tổ chức nghiên cứu vận tải hàng không Skytrax xếp thứ 4, trong danh sách những sân bay tốt nhất thế giới, trong khuôn khổ giải thưởng The World's Best Airports. Ngoài ra, Incheon còn đứng đầu ở hạng mục Sân bay có đội ngũ nhân viên và quá trình xuất nhập cảnh tiên tiến nhất toàn cầu.
Từng bước phục hồi sau đại dịch COVID-19 và thực hiện nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, ban điều hành sân bay Incheon, sân bay lớn nhất Hàn Quốc đang hướng tới mục tiêu xa hơn, đó là trở thành trung tâm hậu cần số một toàn cầu.
Sân bay quốc tế Incheon tại Seoul, Hàn Quốc là một trong số nhiều sân bay trên thế giới đang sử dụng công nghệ thông minh để thay đổi cách mọi người sử dụng dịch vụ hàng không. Từ việc làm thủ tục check-in bằng nhận diện khuôn mặt cho đến sử dụng robot dịch vụ, sân bay đang nỗ lực tìm ra những cách làm sáng tạo, đổi mới nhằm nâng cao dịch vụ của hành khách.
Ông Lee Hag Jae, Giám đốc điều hành sân bay Incheon, Hàn Quốc cho biết: Mỗi sân bay cần trở thành điểm đến mà mọi hành khách mong muốn. Chúng tôi tiếp cận dịch vụ khách hàng từ quan điểm của chính họ. Điều đó có nghĩa, sân bay cần có nhiều thứ hơn để xem, để giải trí và ăn uống. Về cơ bản là thỏa mãn mong muốn của tất cả mọi người.
Với diện tích lên tới hơn 50 hecta, sân bay Incheon hiện tại bao gồm một sân golf, cùng chuỗi khách sạn với dịch vụ spa, phòng nghỉ cá nhân, sòng bạc và các ‘khu vườn’ trong nhà ga.
Bên cạnh đó là những khu mua sắm, giải trí, khu vực ăn uống rộng lớn, thậm chí cả một Bảo tàng văn hóa Hàn Quốc. Để triển khai dự án ‘nhà ga thông minh’, ban điều hành Incheon đang đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ ‘hướng tới tương lai’, đặc biệt trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, hành lý, dịch vụ mua sắm và quy trình kiểm tra an ninh.
Đại dịch COVID-19 khiến ngành hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, ông Hag-jae cho rằng, kỷ nguyên hậu đại dịch chính là ‘chất xúc tác’ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.
Ông Lee Hag Jae, Giám đốc điều hành sân bay Incheon, Hàn Quốc cho biết thêm: Đến năm 2027, chúng tôi dự định áp dụng trí tuệ nhân tạo, xe tự hành và dữ liệu lớn để thiết lập cơ sở hạ tầng phục vụ, vận chuyển hàng hóa lưu thông thuận tiện. Chúng tôi muốn làm cho sân bay của mình trở nên thông minh hơn.
Tháng 7 vừa qua, sân bay Incheon ra mắt dịch vụ SmartPass, cho phép hành khách không cần xuất trình hộ chiếu hay vé ở cổng lên máy bay. Thay vào đó, hành khách chỉ cần quét nhận diện khuôn mặt để làm thủ tục tự động ở quầy kiểm tra.
Công dân Hàn Quốc và nước ngoài từ 7 tuổi trở lên đều có thể đăng ký sử dụng SmartPass. Sau khi đăng ký, mã SmartPass ID sẽ có hiệu lực trong vòng 5 năm.Theo nhà chức trách, dịch vụ SmartPass giúp rút ngắn thời gian kiểm tra an ninh, làm thủ tục tại cổng lên máy bay tới 40% so với thông thường. Ngoài ra, hành khách có thể di chuyển qua các tuyến đường riêng tại quầy kiểm tra, tránh tình trạng phải xếp hàng chờ đợi trong những dịp cao điểm.
Theo chị Do Kyung Jun, Phát ngôn viên sân bay Incheon, Hàn Quốc: Hiện có khoảng 1.500 hành khách sử dụng dịch vụ SmartPass mỗi ngày. Đến thời điểm hiện tại, hơn 300.000 người đã đăng ký mã SmartPass ID.
Được biết, trong tương lai, ban quản lý sân bay Incheon có kế hoạch mở rộng phạm vi ứng dụng dịch vụ SmartPass trong cả hoạt động ký gửi hành lý, mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế tại sân bay. Từ tháng 4/2024, dịch vụ SmartPass sẽ hỗ trợ quá trình làm thủ tục tại cổng lên máy bay đối với tất cả các hãng hàng không khởi hành từ sân bay Incheon.
Ông Lee Hag-jae, Giám đốc sân bay Incheon cho biết, mục tiêu của ban điều hành là nỗ lực biến sân bay trở thành trung tâm hậu cần toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, mạng lưới hàng không của Incheon cung cấp các chuyến bay đến hơn 150 thành phố trên 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khi đó, các tuyến đường dành riêng cho hàng hóa của sân bay kết nối tới gần 110 thành phố qua 25 hãng hàng không.
Ông Lee Hag-jaeGiám đốc điều hành sân bay Incheon, Hàn Quốc cho rằng: Vấn đề không thực sự nằm ở việc sân bay Incheon xếp thứ nhất hay thứ hai trên bảng xếp hạng mà chúng tôi muốn trở thành một hình mẫu lý tưởng trong ngành hàng không.
Ông Jeff Moomaw, Phó giám đốc phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Hãng hàng không Delta Airlines bày tỏ: Đối với chúng tôi, một sân bay tốt đẳng cấp thế giới cần đáp ứng được hai tiêu chí quan trọng. Một là có mạng lưới hàng không rộng lớn và hai là sở hữu dịch vụ tiện nghi hàng đầu. Đó chính xác là những gì chúng tôi nhận thấy ở sân bay Incheon.
Ngoài các dịch vụ tiện nghi, hiện đại dành cho người lớn, sân bay Incheon còn có riêng một khu vực phục vụ riêng những hành khách nhí, bao gồm khu vui chơi, phòng thay tã, phòng pha sữa. Sân bay Incheon được xây dựng từ năm 1992 và sẽ tiếp tục được xây dựng, hiện đại hóa đến năm 2030. Vì vậy, hoàn toàn có thể kỳ vọng về một sân bay với dịch vụ hậu cần hiện đại nhất thế giới tại Hàn Quốc sẽ xuất hiện trong tương lai không xa.
            
            
            
            
            
            
            
            
        (ANTV) - Sống ở vùng lũ nếu không có cách ứng phó thì khó để có thể an toàn vượt qua những hiểm nguy và các sự cố bất ngờ trong lũ. Với người dân ở rốn lũ Tân An, thôn Phú Lộc, xã Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, mọi thứ phải luôn sẵn sàng. Bởi chủ động không bao giờ thừa trước thiên tai.
        (ANTV) - Ngày 3/11, tại khu vực Khe Ông Đà, thôn Thái Chấn Sơn, xã Thượng Đức, TP Đà Nẵng xảy ra vụ sạt lở đất núi khiến 1 người bị vùi lấp khi đang ở trong lán trại trông coi gia súc và tử vong tại chỗ.
        (ANTV) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 1 giờ ngày 4/11, vị trí tâm bão Kalmaegi ở vào khoảng 10,6 độ Vĩ Bắc; 124,6 độ Kinh Đông, trên khu vực miền Trung Philippines. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (134-149 km/h), giật cấp 16. Di chuyển theo hướng Tây với tốc độ nhanh khoảng 25 km/h.
        (ANTV) - Ngày 3-11, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho biết đơn vị địa bàn vừa xử phạt nữ tài xế ô tô đi ngược chiều trên đường Võ Chí Công.
        (ANTV) - Ngày 3/11, tỉnh Quảng Trị có mưa lớn kéo dài, khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu, hàng chục điểm sạt lở gây chia cắt. Trước tình hình trên, lực lượng công an, bộ đội đã cắt cử cán bộ trực chốt tại các ngầm tràn, điểm ngập lụt, sạt lở, bảo vệ không cho người dân qua lại cũng như đi vào vùng nguy hiểm.
        (ANTV) - Mưa lớn tiếp diễn trong 2 ngày qua đã khiến mực nước trên các sông ở Huế và Đà Nẵng tiếp tục lên khiến hai địa phương này tái diễn ngập lụt, người dân vẫn quay cuồng chống chọi với lũ dữ. Đáng nói tình hình ngập lụt còn diễn biến phức tạp khi bão Kalmaegi sắp đi vào Biển Đông.
        (ANTV) - Trong ngày và đêm 2/11, lực lượng CSGT của Công an 34 địa phương trên cả nước đã kiểm soát 71.668 lượt lái xe. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản xử lý 2.478 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
        (ANTV) - Chiều ngày 3/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật về đa dạng sinh học giữa Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Bộ Công an; Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng - Bộ Quốc phòng; Cục Bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học; Cục Lâm nghiệp và kiểm lâm - Bộ Nông nghiệp và môi trường.
        (ANTV) - Với tinh thần làm việc đổi mới, sáng tạo ngay sau khi đi vào hoạt động theo mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp, Công an phường Thủ Dầu Một, TP.Hồ Chí Minh đã nhanh chóng triển khai các nhiệm vụ góp phần bảo đảm ANTT và triển khai cải cách thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân.
        (ANTV) - Mới đây, một khung giàn được dựng lên phục vụ tiệc tại một trường đại học ở bang Sao Paolo của Brazil đã bất ngờ đổ sập khiến 1 người thiệt mạng và 60 người bị thương.