(ANTV) - Năm 2023, Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc được Tổ chức nghiên cứu vận tải hàng không Skytrax xếp thứ 4, trong danh sách những sân bay tốt nhất thế giới, trong khuôn khổ giải thưởng The World's Best Airports. Ngoài ra, Incheon còn đứng đầu ở hạng mục Sân bay có đội ngũ nhân viên và quá trình xuất nhập cảnh tiên tiến nhất toàn cầu.
Từng bước phục hồi sau đại dịch COVID-19 và thực hiện nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, ban điều hành sân bay Incheon, sân bay lớn nhất Hàn Quốc đang hướng tới mục tiêu xa hơn, đó là trở thành trung tâm hậu cần số một toàn cầu.
Sân bay quốc tế Incheon tại Seoul, Hàn Quốc là một trong số nhiều sân bay trên thế giới đang sử dụng công nghệ thông minh để thay đổi cách mọi người sử dụng dịch vụ hàng không. Từ việc làm thủ tục check-in bằng nhận diện khuôn mặt cho đến sử dụng robot dịch vụ, sân bay đang nỗ lực tìm ra những cách làm sáng tạo, đổi mới nhằm nâng cao dịch vụ của hành khách.
Ông Lee Hag Jae, Giám đốc điều hành sân bay Incheon, Hàn Quốc cho biết: Mỗi sân bay cần trở thành điểm đến mà mọi hành khách mong muốn. Chúng tôi tiếp cận dịch vụ khách hàng từ quan điểm của chính họ. Điều đó có nghĩa, sân bay cần có nhiều thứ hơn để xem, để giải trí và ăn uống. Về cơ bản là thỏa mãn mong muốn của tất cả mọi người.
Với diện tích lên tới hơn 50 hecta, sân bay Incheon hiện tại bao gồm một sân golf, cùng chuỗi khách sạn với dịch vụ spa, phòng nghỉ cá nhân, sòng bạc và các ‘khu vườn’ trong nhà ga.
Bên cạnh đó là những khu mua sắm, giải trí, khu vực ăn uống rộng lớn, thậm chí cả một Bảo tàng văn hóa Hàn Quốc. Để triển khai dự án ‘nhà ga thông minh’, ban điều hành Incheon đang đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ ‘hướng tới tương lai’, đặc biệt trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, hành lý, dịch vụ mua sắm và quy trình kiểm tra an ninh.
Đại dịch COVID-19 khiến ngành hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, ông Hag-jae cho rằng, kỷ nguyên hậu đại dịch chính là ‘chất xúc tác’ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.
Ông Lee Hag Jae, Giám đốc điều hành sân bay Incheon, Hàn Quốc cho biết thêm: Đến năm 2027, chúng tôi dự định áp dụng trí tuệ nhân tạo, xe tự hành và dữ liệu lớn để thiết lập cơ sở hạ tầng phục vụ, vận chuyển hàng hóa lưu thông thuận tiện. Chúng tôi muốn làm cho sân bay của mình trở nên thông minh hơn.
Tháng 7 vừa qua, sân bay Incheon ra mắt dịch vụ SmartPass, cho phép hành khách không cần xuất trình hộ chiếu hay vé ở cổng lên máy bay. Thay vào đó, hành khách chỉ cần quét nhận diện khuôn mặt để làm thủ tục tự động ở quầy kiểm tra.
Công dân Hàn Quốc và nước ngoài từ 7 tuổi trở lên đều có thể đăng ký sử dụng SmartPass. Sau khi đăng ký, mã SmartPass ID sẽ có hiệu lực trong vòng 5 năm.Theo nhà chức trách, dịch vụ SmartPass giúp rút ngắn thời gian kiểm tra an ninh, làm thủ tục tại cổng lên máy bay tới 40% so với thông thường. Ngoài ra, hành khách có thể di chuyển qua các tuyến đường riêng tại quầy kiểm tra, tránh tình trạng phải xếp hàng chờ đợi trong những dịp cao điểm.
Theo chị Do Kyung Jun, Phát ngôn viên sân bay Incheon, Hàn Quốc: Hiện có khoảng 1.500 hành khách sử dụng dịch vụ SmartPass mỗi ngày. Đến thời điểm hiện tại, hơn 300.000 người đã đăng ký mã SmartPass ID.
Được biết, trong tương lai, ban quản lý sân bay Incheon có kế hoạch mở rộng phạm vi ứng dụng dịch vụ SmartPass trong cả hoạt động ký gửi hành lý, mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế tại sân bay. Từ tháng 4/2024, dịch vụ SmartPass sẽ hỗ trợ quá trình làm thủ tục tại cổng lên máy bay đối với tất cả các hãng hàng không khởi hành từ sân bay Incheon.
Ông Lee Hag-jae, Giám đốc sân bay Incheon cho biết, mục tiêu của ban điều hành là nỗ lực biến sân bay trở thành trung tâm hậu cần toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, mạng lưới hàng không của Incheon cung cấp các chuyến bay đến hơn 150 thành phố trên 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khi đó, các tuyến đường dành riêng cho hàng hóa của sân bay kết nối tới gần 110 thành phố qua 25 hãng hàng không.
Ông Lee Hag-jaeGiám đốc điều hành sân bay Incheon, Hàn Quốc cho rằng: Vấn đề không thực sự nằm ở việc sân bay Incheon xếp thứ nhất hay thứ hai trên bảng xếp hạng mà chúng tôi muốn trở thành một hình mẫu lý tưởng trong ngành hàng không.
Ông Jeff Moomaw, Phó giám đốc phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Hãng hàng không Delta Airlines bày tỏ: Đối với chúng tôi, một sân bay tốt đẳng cấp thế giới cần đáp ứng được hai tiêu chí quan trọng. Một là có mạng lưới hàng không rộng lớn và hai là sở hữu dịch vụ tiện nghi hàng đầu. Đó chính xác là những gì chúng tôi nhận thấy ở sân bay Incheon.
Ngoài các dịch vụ tiện nghi, hiện đại dành cho người lớn, sân bay Incheon còn có riêng một khu vực phục vụ riêng những hành khách nhí, bao gồm khu vui chơi, phòng thay tã, phòng pha sữa. Sân bay Incheon được xây dựng từ năm 1992 và sẽ tiếp tục được xây dựng, hiện đại hóa đến năm 2030. Vì vậy, hoàn toàn có thể kỳ vọng về một sân bay với dịch vụ hậu cần hiện đại nhất thế giới tại Hàn Quốc sẽ xuất hiện trong tương lai không xa.
(ANTV) - Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO vừa thông báo sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các tuyến nội địa trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
(ANTV) - Nhằm tiếp tục tạo động lực cho nền kinh tế, Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng dự án Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng trong 6 tháng năm 2025. Đây có thể coi là động thái quan trọng, nhằm hỗ trợ người dân và cộng đồng doanh nghiệp phục hồi, phát triển kinh tế.
(ANTV) - Cứ vào thời điểm gần Tết Nguyên đán, diễn biến các vụ tai nạn do chế tạo pháo, mua bán vận chuyển pháo trái phép và đặc biệt là tình trạng các em thanh thiếu niên mua nguyên vật liệu để tự chế tạo pháo diễn ra phức tạp tại nhiều địa phương.
Chiều 25/11, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sỹ Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp trao đổi chuyên đề “Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.
(ANTV) - Ngày 25/11, TAND Cấp cao tại TP.HCM tiếp tục phiên xử phúc thẩm bị cáo Trương Mỹ Lan và 47 bị cáo khác ở giai đoạn 1 xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị, tổ chức liên quan.
(ANTV) - Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên (An Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Điền (trú thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang) cùng vợ con và cháu là Lê Thị Ngọc Nhan; Lê Phước Sang, Lê Phước Hoàng; Lê Công Triết và Nguyễn Văn Lộc để điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ”.
(ANTV) - Theo Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, gần đây xuất hiện một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội để mạo danh Bộ LĐTBXH và Trung tâm Lao động ngoài nước nhằm lừa đảo những người muốn đi nước ngoài làm việc.
(ANTV) - Khoảng hơn một tháng nữa mới bước vào chính vụ thu hoạch cà phê, nhưng hiện nay tại một số nơi trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã xảy ra tình trạng mất trộm cà phê. Công an tỉnh Đăk Nông đã chỉ đạo công an các địa phương, nhất là công an các xã, thị trấn chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm tốt ANTT, ngăn chặn hiệu quả tình trạng trộm cắp cà phê. Phản ánh tại huyện biên giới Đắk Song, tỉnh Đắk Nông.
(ANTV) - Thị trường bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng hồi phục nhờ các bộ luật mới có hiệu lực từ tháng 8/2024. Dự kiến sẽ có gần 10.000 căn hộ chào bán trong năm 2025, tăng gần gấp đôi so với năm trước.
(ANTV) - Trước những vấn đề bức xúc đi lại vướng víu do đường hẻm nhỏ hẹp, mất mỹ quan do bố trí vật dụng trước nhà, chính quyền địa phương đã tổ chức các cuộc vận động người dân hiến đất mở rộng hẻm. Đồng thuận với việc làm này, những vấn đề trên đã được giải quyết và đời sống của người cũng đã đổi thay đi lên. Đặc biệt là an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được đảm bảo hơn.