Thứ Bảy, 04/05/2024 12:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàng trăm người biểu tình tấn công Đại sứ quán Thụy Điển tại Iraq

(ANTV) - Rạng sáng 20/7, hàng trăm người biểu tình tại Iraq đã xông vào Đại sứ quán Thụy Điển tại thủ đô Baghdad, có những hành động quá khích và phóng hỏa cơ quan này để bày tỏ phản đối trước khả năng một vụ đốt kinh khác sẽ xảy ra tại Thụy Điển.

Cuộc biểu tình tại Baghdad được thực hiện sau lời kêu gọi vào tháng trước của Giáo sĩ Sadr, nhằm phản đối việc đốt kinh Koran được cho là sẽ diễn ra vào ngày 20/7 tại Thụy Điển.

Các video được lan truyền trên Telegram cho thấy nhiều người đã tụ tập bên ngoài Đại sứ quán Thụy Điển tại Baghdad vào khoảng 1h sáng, hô khẩu hiệu ủng hộ Giáo sĩ Sadr và sau đó đã xông vào đại sứ quán.

Sau vụ việc, Bộ Ngoại giao Thụy Điển đã có thông báo chính thức, cho biết các nhân viên đại sứ quán đều đã được an toàn, đồng thời nhấn mạnh Chính phủ Iraq có trách nhiệm bảo vệ các nhân viên ngoại giao đang làm việc tại nước này.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Iraq ngay lập tức đã bày tỏ lên án hành động trên của những người biểu tình, đồng thời cho biết đã triển khai lực lượng an ninh để ổn định tình hình, cũng như nhanh chóng làm rõ vụ việc, xác định các đối tượng có hành vi quá khích và buộc những người này chịu trách nhiệm pháp lý.

Lãnh đạo Thượng viện Mỹ kêu gọi ủng hộ dự luật chi tiêu quốc phòng

Phát biểu tại cuộc họp báo hằng tuần, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ - Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Chuck Schumer và lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell mong muốn các nghị sỹ lưỡng đảng ủng hộ Dự thảo Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) được Thượng viện đưa ra, cho phép chi tiêu quốc phòng trong tài khóa 2024 lên tới 886 tỷ USD, mức cao chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ.

Hôm 14/7, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự thảo NDAA riêng của cơ quan này, với tỷ lệ sít sao 219 phiếu thuận và 210 phiếu chống, thể hiện rõ sự chia rẽ về quan điểm giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa - bên đang nắm nhiều ghế hơn ở Hạ viện. Dự luật đề xuất tăng lương cho quân nhân, bổ sung ngân sách nhằm cạnh tranh quân sự với Trung Quốc và chi thêm 300 triệu USD hỗ trợ Ukraine.

NDAA là một trong những đạo luật quan trọng mà Quốc hội Mỹ phải thông qua hằng năm, thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo quy định, sau khi cả Hạ viện và Thượng viện thông qua dự luật riêng rẽ, các thành viên của hai viện sẽ phải thỏa hiệp để thông qua bản cuối của dự luật trước khi được gửi lên Nhà Trắng cho Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật hoặc phủ quyết.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ngư dân Hà Tĩnh liên tiếp trúng mùa mực

Ngư dân Hà Tĩnh liên tiếp trúng mùa mực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Hơn một tháng nay, bà con ngư dân ở tỉnh Hà Tĩnh đã liên tiếp trúng mực đầu mùa với sản lượng khá cao, giá cả ổn định. Đây là tín hiệu vui để ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển, nâng cao thu nhập.

Hủ tiếu gõ - món ngon vì nhớ

Hủ tiếu gõ - món ngon vì nhớ

Văn hóa 04/05/2024

(ANTV) - Hủ tiếu gõ là món ăn đặc trưng và vô cùng bình dị của TP.HCM, bình dị và gần gũi như chính người dân nơi đây. Và những ai đã từng đến sinh sống làm việc hay tham quan tại TP.HCM nhất định sẽ thưởng thức món hủ tiếu gõ để trải nghiệm về văn hóa ẩm thực của TP.HCM.

Thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ

Thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ

Chính trị 04/05/2024

(ANTV) - Tiếp tục phiên họp toàn thể lần thứ 10, chiều 3/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Quốc phòng và An ninh tiến hành thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ. Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quố+c hội dự và chỉ đạo Phiên họp. Cùng dự, có đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Công an tặng nước suối cho người dân vùng hạn, mặn

Công an tặng nước suối cho người dân vùng hạn, mặn

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Nhằm hỗ trợ, chia sẻ nguồn nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn, sáng ngày 3/5, Công an tỉnh Kandal (Vương quốc Campuchia) phối hợp với Công an tỉnh An Giang thực hiện chương trình hỗ trợ nước uống cho người người dân xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Đưa nước sạch tới buôn làng

Đưa nước sạch tới buôn làng

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Tây Nguyên có đặc thù là nhiều đồi núi, dân cư bố trí thưa thớt ở vùng sâu nên rất khó khăn về nguồn nước sinh hoạt. Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, chính quyền các địa phương đã huy động mọi nguồn lực để đưa nước sạch về cho người dân.

Chiến thắng Điện Biên Phủ mở đường cho phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới

Chiến thắng Điện Biên Phủ mở đường cho phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới

Chính trị 04/05/2024

(ANTV) - Chiến thắng Ðiện Biên Phủ được coi là một trong 20 chiến dịch quân sự lớn và quan trọng nhất trên thế giới. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi vĩ đại của nhân dân ta, mà cũng là thắng lợi chung của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới. “Trận Điện Biên Phủ đã làm thay đổi thế giới” cũng là nhận định chung của nhiều nhà nghiên cứu sử học.

Xem thêm