Thứ Sáu, 19/04/2024 16:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu trong CAND

(ANTV) - Bộ Công an là một trong những ngành dẫn đầu phong trào đền ơn đáp nghĩa trong toàn quốc, đã có nhiều việc làm thiết thực, nghĩa cử cao đẹp, dành nguồn nhân lực, kinh phí lớn đề xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, trợ cấp khó khăn và tạo điều kiện cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, chăm sóc các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Trên đây là khẳng định của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu trong CAND năm 2022, tổ chức sáng nay, tại Hà Nội. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương, các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an. Các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an.


Khai mạc Hội nghị, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: Trong suốt chiều dài lịch sử, trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, thực hiện sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đã có biết bao thế hệ người Việt Nam ưu tú anh dũng hy sinh, hàng chục nghìn cán bộ, chiến sỹ đã cống hiến một phần xương máu của mình để đất nước được bình yên, nhân dân được hạnh phúc.

Tôn vinh các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng tiêu biểu và tập thể các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn, đáp nghĩa trong CAND, Hội nghị hôm nay cũng là dịp để lực lượng CAND tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng. Xem đây không chỉ là đạo lý uống nước nhớ nguồn, mà còn là trách nhiệm, bổn phận, tình cảm của mỗi CBCS Công an nhân dân.

Báo cáo tổng kết công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong CAND, giai đoạn 2017 – 2022 cũng nêu rõ: Trong 5 năm qua, công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và hoạt động đền ơn đáp nghiã trong CAND luôn được Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy, thủ trưởng Công an các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chăm lo bằng những việc làm thiết thực, thắm tình đồng chí đồng đội, có ý nghĩa giáo dục chính trị và nhân văn sâu sắc; thể hiện trách nhiệm và kế thừa truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Góp phần tích cực củng cố hậu phương CAND, tạo điểm tựa niềm tin cho CBCS yên tâm công tác, chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị. 

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những tấm gương tiêu biểu, những đóng góp rất có ý nghĩa của các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng của lực  lượng CAND trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trân trọng, khâm phục những cố gắng của các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng trong lực lượng CAND đã chia sẻ với những khó khăn chung của đất nước, với ý chí vượt khó, vượt lên trên những khó khăn riêng, tiếp tục mang sức lực, trí tuệ để xây dựng cuộc sống gia đình, đóng góp tích cực cho sự nghiệp bảo vệ ANTT và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Nhiều đồng chí được phong tặng danh hiệu AHLLVT nhân dân, thực sự là những tấm gương sáng về ý chí, nghị lực, và tinh thân vì nước quên thân, vì dân phục vụ, chạm đến trái tim của nhân dân.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đặc biệt nhấn mạnh, Bộ Công an quan tâm hơn nữa công tác giáo dục, đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm đối với người có công và con em của họ. Giúp đỡ thiết thực các gia đình chính sách về vật chất, tinh thần, trước hết đối với những gia đình  người có công có hoàn cảnh khó khăn, sống cô đơn, không nơi nương tựa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ địa cách mạng…phấn đấu để các gia đình có công với cách mạng đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định, nhận thức sâu sắc những định hướng quan trọng của Đảng, Nhà nước đối với công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ nói chung và trong CAND nói riêng, lực lượng Công an sẽ tổ chức quán triệt, thực hiện, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách với người có công và chính sách hậu phương CAND, để công tác này mang lại ý nghĩa thiết thực và đạt hiệu quả cao nhất. Nỗ lực, tập trung mọi nguồn lực để hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chính sách trở thành một phong trào rộng lớn, là nét đẹp văn hóa của lực lượng CAND.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 71 tập thể, 102 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công trong CAND, giai đoạn 2017 – 2022.

Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Trong sáng 26/7, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ và dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu trong CAND, tại trụ sở Bộ Công an, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; đại diện thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng thuộc lực lượng CAND, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an.

75 năm qua, thấm nhuần truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, lực lượng CAND đã luôn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với  gần 15.000 Công an hy sinh và gần 6.000 CBCS bị thương trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, bảo vệ Nhân dân; đồng thời, tích cực hưởng ứng phong trào "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng".

Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, cùng với nhiệm vụ xây dựng lực lương thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị, lực lượng CAND nguyện tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc; chủ động, sáng tạo, nỗ lực làm tốt hơn, hiệu quả hơn công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương CAND; coi đây là bổn phận, trách nhiệm, tình cảm và niềm vinh dự, là sự tri ân đối với các bậc anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công đã cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc, cho hạnh phúc của Nhân dân.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh; nguyện luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc và Nhân dân; nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Nhân dân giao phó.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm