Thứ Sáu, 26/04/2024 15:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an triển khai công tác năm 2022

(ANTV) - Dự Hội nghị triển khai công tác năm 2022 của Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá cao những đóng góp quan trọng của đơn vị trong thành tích chung của toàn lực lượng Công an nhân dân năm 2021. Đảng ủy, lãnh đạo Cục đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm nêu gương của cấp ủy, người đứng đầu đơn vị, thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, xây dựng đơn vị đoàn kết, thống nhất, hoàn thành tốt chương trình công tác năm đã đề ra.

Năm 2021, công tác nghiên cứu chiến lược đã vượt chỉ tiêu nhiệm vụ, kế hoạch đề ra với 05 chuyên đề tham mưu Bộ Công an báo cáo Ban chấp hành Trung ương, Chính phủ. Hoạt động nghiên cứu khoa học, lý luận, lịch sử từng bước được chú trọng hơn, nhiều vấn đề lớn từ thực tiễn được tổ chức tổng kết, nhiều chương trình khoa học cấp Bộ trọng điểm được triển khai thực hiện.

Đặc biệt công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động nghiên cứu khoa học có sự chủ động, đổi mới, quyết liệt tạo chuyển biến tích cực; sản phẩm khoa học được nghiệm thu đạt nhiều kết quả xuất sắc, có tính ứng dụng cao vào nhu cầu cấp thiết của thực tiễn công tác Công an.

Dự báo những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khu vực và trong nước sẽ diễn ra trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu, Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an phải là đơn vị tiên phong, đổi mới toàn diện phương thức, biện pháp làm việc nhằm phục vụ yêu cầu hiện đại hóa của cả lực lượng Công an. Nghiên cứu đề xuất xây dựng cơ sở về dữ liệu nghiệp vụ, cơ sở dữ liệu về các công trình nghiên cứu khoa học, nghiên cứu lý luận Công an; hiện đại hóa thông tin khoa học, thư viện nghiệp vụ trên cơ sở ứng dụng công nghệ số tiên tiến, phục vụ hiệu quả công tác nghiên cứu, tham mưu lãnh đạo, chỉ huy trong Công an nhân dân. Trong công tác nghiên cứu lý luận, cần ưu tiên những vấn đề mới, vấn đề khó, vấn đề mang tính đặc thù, đặc biệt; đặc biệt ưu tiên các lĩnh vực gồm công nghệ thông tin, công nghiệp an ninh, kỹ thuật nghiệp vụ, điều tra, quản lý Nhà nước về an ninh.

Đồng chí Thứ trưởng lưu ý, trong công tác lãnh đạo chỉ huy, cần tiếp tục thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, môi trường làm việc đoàn kết, thống nhất, phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cấp ủy, nhất là người đứng đầu. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tự thanh tra, tự kiểm tra để kịp thời phát hiện những hạn chế, đồng thời tiếp tục xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ làm công tác nghiên cứu khoa học, chiến lược ngang tầm nhiệm vụ.

Tin mới nhất

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm