Thứ Sáu, 29/03/2024 15:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hội nghị Văn hóa toàn quốc: Phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam

(ANTV) - Sáng nay (24/11), tại Hà Nội, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng theo hình thức trực tuyến. Hội nghị tổ chức tại phòng họp Diên Hồng, tòa nhà Quốc hội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị và có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng.

 Điểm cầu trực tuyến dự Hội nghị Văn hóa toàn quốc tại Bộ Công an  75 năm sau Hội nghị Văn hóa toàn quốc lần thứ nhất (24/11/1946), Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021 có một ý nghĩa rất quan trọng, nhằm khơi dậy khát vọng của toàn dân tộc để bước sang một thời kỳ mới, tập trung phát triển nhanh và bền vững đất nước. Đảng ủy CATW tổ chức điểm cầu trực tuyến dự Hội nghị quan trọng lần này với sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, các Học viện, trường CAND, các đồng chí trong Ban Chấp hành và Hội viên Chi hội Nhạc sĩ CAND, Chi hội Nhà văn CAND, Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu CAND, Chi hội Điện ảnh CAND. Hội nghị là diễn đàn để lắng nghe và là dịp cổ vũ, động viên các các nhà văn hóa, trí thức trong đó có đội ngũ văn nghệ sĩ trong CAND  tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong ý chí, hành động; liên kết các lực lượng làm công tác văn hóa, văn nghệ trong và ngoài nước tạo thành một mặt trận đồng lòng, dốc sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Với ý nghĩa đặc biệt quan trọng, Ban Tổ chức Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện NQ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã nhận được gần 150 bài viết của các ban, bộ, ngành, các tỉnh, TP cũng như các nhà khoa học, nhà hoạt động văn hóa, người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng chí Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an  đã có bài tham luận, khẳng định văn hóa là nền tảng, động lực thúc đẩy xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Trong đó nêu rõ: ngay từ những ngày đầu được thành lập, lực lượng CAND luôn xác định cùng với nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn  xã hội, công tác xây dựng văn hóa trong CAND là nền tảng, có vai trò đặc biệt quan trọng hình thành giá trị nhân cách chân – thiện – mỹ của người cán bộ, chiến sỹ Công an “ Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và nhân dân giao cho với những dấu ấn nổi bật. Để xây dựng nền văn hóa thực sự là nền tảng, động lực xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng ủy Công an Trung ương đã ban hành Nghị quyết số 05 về nâng cao chất lượng công tác văn hóa, văn nghệ trong CAND, với 05 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Trong đó có việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về văn hóa, văn nghệ CAND; tập trung nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong CAND; đẩy mạnh công tác phối hợp, hợp tác quốc tế về lĩnh vực văn hóa, văn nghệ trong CAND.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm