Thứ Sáu, 29/03/2024 14:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Kết quả từ phương châm "5 rõ" của Công an Hải Dương

(ANTV) - Năm 2022, để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Bộ Công an giao, Công an tỉnh Hải Dương đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp đột phá. Trong đó, với phương châm "5 rõ": rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ kết quả và rõ trách nhiệm, từ lãnh đạo chỉ huy đến cán bộ cơ sở đều ý thức, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ. Vì vậy, công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật đạt hiệu quả rõ rệt.

Năm 2022, hàng loạt các vụ án lớn trên địa bàn Hải Dương được triệt phá. Đánh sập đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc theo hình thức đa cấp với số tiền giao dịch trên 2.000 tỉ đồng. Triệt phá chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ trên 12kg ma túy tổng hợp. Triệt phá chuyên án “tín dụng đen” qua app, bắt đồng loạt 29 đối tượng trên địa bàn 8 huyện, thị xã, thành phố với số tiền cho vay gần 100 tỷ đồng

Và cả những vụ án chưa từng có tiền lệ, với phương châm “đánh 1 vụ, cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực”. Như bắt giữ 2 Chủ tịch HĐQT của 2 doanh nghiệp lớn nhất trên địa bàn tỉnh: Nhiệt điện Phả Lại và Xi măng Hoàng Thạch.

Bên cạnh đó, để đẩy mạnh công tác trấn áp tội phạm. Năm 2022, 36 Tổ công tác đặc biệt – gọi là Tổ công tác 151 được thành lập, tham gia tuần tra, kiểm soát tuyến giao thông trên các tuyến đường bộ, khu vực công cộng, địa bàn trọng điểm.

Từ sự ủng hộ của nhân dân, 18 mô hình có tính sáng tạo, mang lại hiệu quả cao, huy động sức dân trong công tác tự phòng, tự quản tiếp tục được lan tỏa, như mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”

Mỗi hộ dân đã tự trang thiết bị chuông báo động, bình chữa cháy và các dụng cụ thô sơ chủ động ứng cứu lẫn nhau khi có sự cố cháy nổ.

Chủ động từ cơ sở với phương châm “phòng ngừa là chính”. Năm 2022, công an tỉnh Hải Dương đã tập trung triệt xóa và làm tan rã 28/28 nhóm đối tượng mạnh nha hình thành ổ nhóm tội phạm…

Góp phần kéo giảm 36,7% số vụ vi phạm pháp luật về TTXH so với cùng kỳ năm 2019, tao môi trường an ninh, an toàn cho phát triển KT-XH địa phương.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục tổ chức các đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm. Phối hợp chặt chẽ các đơn vị liên quan chủ động nắm tình hình từ xa, từ sớm và ngay từ cơ sở phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm