Thứ Bảy, 20/04/2024 04:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chúc mừng y bác sĩ Bệnh viện 199

(ANTV) - Chiều 27/2, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm, chúc mừng tập thể đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện 199 nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Trong năm 2020, Bệnh viện 199 đã tăng cường phối kết hợp với các đơn vị y tế cơ sở trong và ngoài ngành đóng trên địa bàn, tập trung sức mạnh tổng hợp triển khai công tác y tế trong khu vực. Trong công tác ứng phó dịch bệnh Covid – 19, bệnh viện đã thu dung, điều trị 914 trường hợp bệnh nhân; hỗ trợ lấy 5206 mẫu xét nghiệm SARS – CoV – 2.  Bên cạnh đó, bệnh viện còn mở rộng phạm vi khám chữa bệnh cho CBCS và nhân dân khu vực miền Trung và Tây nguyên trên nhiều lĩnh vực.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương, ghi nhận sự nổ lực rất lớn của tập thể bệnh 199 trong thời gian qua. Năm 2020 là năm đầy khó khăn và biến động, đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện 199 đã đoàn kết, trưởng thành hơn về mọi mặt, góp phần quan trọng vào việc xây dựng hệ thống y tế CAND ngày càng vững mạnh.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị, bệnh viện 199 cần xác định mũi nhọn, thế mạnh để đặt mục tiêu phát triển, xây dựng thương hiệu. Đồng thời, tập trung triển khai có hiệu quả Đề án năng cao nâng lực, chăm sóc sức khỏe cho CBCS Công an và nhân dân trong khu vực; bệnh viện cần tăng cường hợp tác, liên kết với các bệnh viện lớn trong và ngoài nước để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn. Thứ trưởng cũng yêu cầu, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế cần nâng cao tinh thần y đức, lấy mức độ hài lòng của người bệnh làm chỉ số đánh giá, tạo dựng thương hiệu và uy tín nhằm khẳng định vị thế là bệnh viện đầu ngành của Bộ Công an.


Mỗi một thành tựu trong y học hay một kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh được áp dụng đều mang lại những hy vọng và niềm tin cho người bệnh và gia đình bệnh nhân. Để góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. những năm qua, các y, bác sĩ bệnh viện 19-8, Bộ Công an đã luôn nỗ lực trong nghiên cứu khoa học và lao động sáng tạo, có nhiều đề tài khoa học hữu ích được áp dụng vào thực tiễn. Qua đó, giúp nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị cho người bệnh.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Thủy, nhập viện từ ngày mùng 2 Tết trong tình trạng đau tức vùng ngực, khó thở. Để chẩn đoán, bệnh nhân được bác sĩ chỉ định làm kỹ thuật sinh thiết phổi, tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm.

Nếu như trước đây, kỹ thuật sinh thiết chỉ dựa vào kinh nghiệm của bác sĩ, nhiều trường hợp phải đưa kim nhiều lần. Thì nay, với kỹ thuật sinh thiết phổi dưới hướng dẫn chụp cắt lớp vi tính bằng thiết bị định vị, bác sĩ chỉ thực hiện thủ thuật 1 lần. Đặc biệt, khi sử dụng kỹ thuật này hầu như không xảy ra tai biến với bệnh nhân.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Thủy, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội cho biết: "Trước khi thực hiện sinh thiết thì bác sĩ cũng làm nhẹ nhàng, không đau lắm. Rất là cảm ơn các bác sĩ, rất tận tình chăm sóc bệnh nhân. Đến hiện tại thì sức khỏe của tôi đã tốt hơn."

Đề tài kỹ thuật sinh thiết phổi dưới hướng dẫn chụp cắt lớp vi tính bằng thiết vị định vị tự tạo do thạc sĩ, BSCH 2 Phạm Ngọc Hảo nghiên cứu và áp dụng tại khoa Lao, bệnh phổi, Bệnh viện 198, Bộ Công an từ năm 2020.

Với việc dám nghĩ, dám làm, bác sĩ Hảo cùng các y, bác sĩ tại bệnh viện đã áp dụng thành công nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh, mang lại nhiều hy vọng và niềm tin cho những người bệnh và gia đình bệnh nhân.

Thạc sĩ, BSCK 2 Phạm Ngọc Hảo, Phó Trưởng khoa Lao, bệnh phổi, Bệnh viện 19-8, Bộ Công an cho biết: "Làm nghề y, đặc biệt là khi làm thủ thuật cho bệnh nhân thì niềm ước ao lớn nhất của các bác sĩ là không xảy ra tai biến gì cho bệnh nhân, và chỉ làm 1 lần là thành công. Khi bọn tôi thiết kế ra thiết bị để sinh thiết phổi vào áp dụng thì tất cả các bệnh nhân chỉ làm 1 lần và các ca thủ thuật không để xảy ra tai biến gì. Đấy là cảm xúc rất dâng trào đấy là động lực để cho tôi và các bác sĩ trẻ bệnh viện 198 tiếp tục phần đấu tìm tòi, nghiên cứu áp dụng các kỹ thuật mới vào khám chữa bệnh để đạt hiệu quả nhất, chẩn đoán chất xác cho bệnh nhân và an toàn cho bệnh nhân, đồng thời nâng cao chất lượng điều trị của bệnh viện."

Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, bác sĩ Phạm Ngọc Hảo cùng hàng trăm bác sĩ khác của bệnh viện 19-8 đã tích cực say mê nghiên cứu khoa học, có nhiều sáng kiến, đề tài có ý nghĩa thực tiễn. Chỉ tính từ năm 2020 đến nay, các bác sĩ bệnh viện đã có gần 30 đề tài nghiên cứu, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng trong công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện. Cùng với hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại được đầu tư, trang bị, hiện các bác sỹ của Bệnh viện đã có thể chủ động can thiệp, điều trị nhiều trường hợp phức tạp, với trình độ ngang hàng với các Bệnh viện đa khoa hàng đầu trong nước.

Đại tá, PGS.TS Hoàng Thanh Tuyền, Giám đốc Bệnh viện 19-8, Bộ Công an cho biết: "Đảng ủy, Ban giám đốc luôn quan tâm đến việc đào tạo, nghiên cứu khoa học, chúng tôi cũng đã cử các bác sĩ đi học ở các bệnh viện lớn trong và ngoài nước, cử các bác sĩ đi học ở Bỉ, Đài Loan, Nhật để chúng tôi học hỏi được các kỹ thuật mới, áp dụng vào công tác khám chữa bệnh. Điển hình như chuyên khoa hô hấp về các kỹ thuật cao về lồng ngực, phổi, kỹ thuật can thiệp tin mạch, chẩn đoán ung thu sớm các bác sĩ của chúng tôi cũng đã cập nhật và từng bước nắm vững kỹ thuật triển khai có hiệu quả trong hoạt động khám chữa bệnh. Chúng tôi coi hoạt động nghiên cứu khoa học là một trong những hoạt động không thể thiếu trong công tác khám chữa bệnh."

Những đích đến mới trong việc làm chủ công nghệ hiện đại sẽ tiếp tục là mục tiêu phấn đấu của các y bác sĩ Bệnh viện 19-8.

Bởi thành công, niềm tự hào lớn nhất của tập thể cán bộ, y bác sỹ bệnh viện chính là sự tin tưởng, yên tâm của cán bộ chiến sỹ và người dân mỗi khi đến khám, chữa bệnh.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm