Thứ Ba, 19/03/2024 15:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Clip hot

Lao nhanh qua ngã 3, người lái xe máy gặp nạn

(ANTV) - Người đàn ông điều khiển xe máy đã vượt ẩu khi đi qua ngã 3, tông trúng đuôi xe tải đang rẽ trái, khiến nạn nhân ngã văng xuống đường tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 11/6 tại ngã ba trước cổng bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 - Liêm Tuyền, Thanh Liêm, Hà Nam, được camera hành trình của xe container ghi lại.

Cụ thể, xe máy do một người đàn ông cầm lái chạy trên đường trên đường Hà Huy Tập hướng đi cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, khi đến ngã 3 trên đã vượt ẩu, tông vào đuôi xe tải đang rẽ trái. Cú tông mạnh khiến người đàn ông ngã văng xuống đường, tử vong tại chỗ, xe máy hư hỏng nặng.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, cơ quan chức năng đã có mặt để điều tra nguyên nhân vụ việc. Vụ việc một lần nữa nhắc nhở người tham gia giao thông hãy tuân thủ đúng luật, đừng vì một phút vội vàng mà gây nguy hiểm cho tính mạng của chính mình.

Xem clip:

 Ngày 31/12 năm nay, là hạn cuối cho các xe ô-tô kinh doanh vận tải thực hiện đổi biển số xe, từ màu tráng sang mầu vàng. Thế nhưng đến nay, tiến độ của việc chuyển đồi này đang tương đối chậm.

Cụ thể theo thông 58/2020, thì những xe ô tô kinh doanh vận tải, bao gồm: xe taxi, xe công nghệ, xe khách, xe tải sẽ phải có biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen. Áp dụng bắt đầu từ tháng 8 năm ngoái. Đến nay, chỉ còn khoảng 7 tháng nữa là hết thời hạn cho các xe kinh doanh chuyển đổi biển số từ trắng sang vàng theo quy định. Thế nhưng số lượng xe chưa chuyển trên cả nước vẫn còn rất nhiều.

Ðể hỗ trợ người dân cũng như các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thực hiện việc đổi biển số màu vàng, Công an các tỉnh, thành phố đã nỗ lực làm việc cả ngày cuối tuần với thủ tục đơn giản và nhanh gọn. Tuy nhiên trên cả nước mới chỉ có gần 167.000 nghìn xe đã làm thủ tục đổi biển số mầu vàng, trên tổng số xe phải đổi biển số là trên 820.000 xe. Tỷ lệ chỉ nhỉnh hơn 20%, số lượng xe đổi biển quá thấp so với dự kiến, trong khi chỉ còn hơn 6 tháng nữa là thời hạn cùng đổi biển số theo quy định.

Việc chậm tiến độ đổi sang biển số vàng đến thời điểm này.. sẽ khiến khối lượng công việc dồn vào những tháng cuối gây áp lực cho công tác quản lý, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của đơn vị quản lý phương tiện. Trong khi việc đổi màu biển số là cần thiết để lập lại trật tự hoạt động vận tải, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng; cùng với đó nhà nước sẽ thu được đầy đủ thuế từ cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Tin mới nhất

Người dân giúp công an chặn xe bỏ chạy sau vi phạm

Người dân giúp công an chặn xe bỏ chạy sau vi phạm

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Lại thêm một hành vi chống người thi hành công vụ vừa mới xảy ra tại Hà Nội. Chỉ vì một lỗi vi phạm nhỏ, mà tài xế này sẵn sàng tăng ga bỏ chạy như một hung thần trên đường phố. Rất may, nhiều người dân dũng cảm đã đồng hành, giúp sức lực lượng công an ngăn chặn kịp thời lái xe này, nếu không, hậu quả sẽ không lường trước được.

Tai nạn giao thông trên cao tốc: Do cơ sở hạ tầng hay ý thức tài xế?

Tai nạn giao thông trên cao tốc: Do cơ sở hạ tầng hay ý thức tài xế?

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ngày 18/2, trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế khiến nhiều người còn chưa hết bàng hoàng thì mới đây một tình huống tương tự đã tái diễn tại đúng điểm đen giao thông này. Ngay khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người không khỏi bức xúc với hành vi của tài xế.

Phòng tránh lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VN-EID giả mạo

Phòng tránh lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VN-EID giả mạo

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Theo dõi trên màn hình, đây là hình ảnh của ứng dụng định danh điện tử VNeID giả mạo . Thời gian qua, một số tượng xấu đã giả danh lực lượng công an gọi điện thoại hoặc nhắn tin yêu cầu người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VNeID giả mạo này. Và đã có 1 số trường hợp người dân bị mắc bẫy, cài đặt ứng dụng giả mạo, rồi sau đó bị chiếm đoạt tài sản.

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Vào ngày 15/2 Âm lịch hằng năm, Tây Thiên chính thức khai hội với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo khách thập phương. Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân, Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường lực lượng, chủ động mọi phương án giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần đảm bảo cho lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Xem thêm