Thứ Sáu, 26/04/2024 12:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Clip hot

Ô tô tải Drift hất đổ quầy trà sữa

 (ANTV) - Để tránh tông chiếc xe ba gác sang đường, ô tô tải đã phanh gấp khiến đuôi xe sau đó đập trúng quầy bán trà sữa ven đường.

Đoạn clip được thành viên nhóm facebook OFFB chia sẻ thu hút hàng chục bình luận, phần lớn trong số đó là các ý kiến chỉ trích lái xe tải không làm chủ tốc độ. Tuy nhiên, một số cũng cho rằng lái xe ba bánh (xe ba gác) sang đường nhanh không nhường đường cho xe tải.

Theo Luật Giao thông đường bộ quy định về Chuyển hướng xe (Điều 5), khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ. May mắn, vụ việc không gây thương tích. Tuy nhiên, đây cũng là lời cảnh tỉnh đối với những người tham gia giao thông trong việc làm chủ tốc độ cũng như ý thức khi sang đường.

Bảo đảm an toàn cho các chuyến bay, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không thực hiện nghiêm túc các nội dung Quyết định số 2036 đảm bảo các chuyến bay khai thác an toàn, thuận tiện, hiệu quả, bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch; tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn, quy trình an toàn bay.

Theo Quyết định số 2036, nhiều đường bay nội địa được phép tăng tần suất. Cụ thể, trên đường bay trục Hà Nội-Đà Nẵng, Hà Nội-TPHCM và Đà Nẵng-TPHCM, từ ngày 1 đến hết ngày 14/12 sẽ được khai thác với tần suất không vượt quá 16 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay. Từ ngày 15/12, tần suất trên từng đường bay không vượt quá 20 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay. Các đường bay khác được khai thác tần suất không vượt quá 9 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

Triển khai quyết định nêu trên, Bộ Giao thông vận tải đã có Văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Quyết định số 1840 và Quyết định số 2036, đảm bảo các chuyến bay khai thác an toàn, thuận tiện, hiệu quả, bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch; tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn, quy trình an toàn bay; kịp thời chấn chỉnh và xử lý vi phạm (nếu có); không để xảy ra tình trạng ùn tắc hành khách tại các cảng hàng không; đề xuất các giải pháp xử lý trong thời gian tới. Báo cáo kết quả làm việc gửi về Bộ Giao thông vận tải trước ngày 15/12/2021.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm