Thứ Bảy, 20/04/2024 20:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nối bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Phải triển khai nghiêm ngặt phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp; Phòng, chống dịch covid-19 Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nỗi lo từ những “biển người”;  Chuyện về thư cảm ơn gửi thân nhân cán bộ làm căn cước công dân ở Bắc Kạn; là những thông tin được quan tâm nhiều trên các số báo ra ngày hôm nay

1. Báo Lao động: Phải triển khai nghiêm ngặt phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp… Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, có nguy cơ xâm nhập, lây lan trong cộng đồng, các địa phương khu vực Bắc Trung bộ tăng cường tối đa các giải pháp phòng chống, bảo vệ an toàn cho người dân và giữ vững mục tiêu tăng trưởng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, các cấp, các ngành, các đơn vị và lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và các hướng dẫn phòng chống dịch của cơ quan y tế. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt khuyến cáo 5K trong phòng chống dịch COVID-19.

Sở LĐTBXH chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp …; chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp và các địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát, tổ chức đánh giá các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch COVID-19 do Bộ Y tế quy định đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp; đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

2.. Trên tờ Kinh tế đô thị có bài: phòng, chống dịch covid-19 Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nỗi lo từ những “biển người”!... Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều quốc gia, đặc biệt là những nước trong khu vực, có chung đường biên giới với Việt Nam nhiều chuyên gia lo ngại về làn sóng dịch lần thứ 4 nếu chính quyền địa phương và người dân lơ là phòng, chống. Đặc biệt là kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày, nếu chủ quan, lơ là nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào cộng đồng Việt Nam là rất lớn khi lượng người đi lại tăng cao.

Sự kiện hơn 10.000 người tham dự đêm khai hội du lịch Sầm Sơn năm 2021 vừa diễn ra ở Thanh Hóa nhưng rất nhiều người không đeo khẩu trang, không có biện pháp phòng chống dịch đã dấy lên lo ngại trong dư luận về sự lây nhiễm dịch Covid-19.  Dự kiến, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, TP biển Sầm Sơn sẽ đón khoảng 100.000 khách (trong đó, mỗi ngày có khoảng 40.000 - 50.000 khách lưu trú qua đêm). Chẳng riêng gì ở biển Sầm Sơn, tại lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, rất nhiều du khách cũng thờ ơ phòng, chống dịch, nhiều người cả gia đình không ai đeo khẩu trang, có người chỉ đeo khẩu trang kiểu đối phó, có người thì đeo hờ dưới mũi. Thậm chí, nhiều người khi chen chân, nóng nực, oi bức cởi bỏ cả khẩu trang hòa vào dòng người đi lễ.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày tới, người dân đi du lịch, đến những điểm công cộng, những nơi tụ tập đông người nhưng lại phớt lờ nguyên tắc 5K. Nhiều người cho rằng "đã hết dịch", nên họ thoải mái ngồi sát nhau, cụng ly, bắt tay hay đi những địa điểm công cộng đông người… mà không đeo khẩu trang, liên tục tiếp xúc gần. Điều này vô cùng nguy hiểm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cảnh báo, dịch Covid-19 tại một số nước láng giềng dịch đang tăng mạnh, Việt Nam kiểm soát dịch thành công trong thời gian dài, nhưng người dân bắt đầu chủ quan dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch rất lớn. Nhất là khi tình trạng nhập cảnh trái phép còn phức tạp và sắp đến kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, người dân đi du lịch, đến những nơi đông người, ý thức phòng dịch cần được đưa lên hàng đầu.

3.. Báo CAND có bài: Chuyện về thư cảm ơn gửi thân nhân cán bộ làm căn cước công dân ở Bắc Kạn…"Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn trân trọng cảm ơn thân nhân của các CBCS đang thực hiện nhiệm vụ thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD) đã cảm thông, sẻ chia khó khăn đối với người chồng, người con, rất mong các thân nhân tiếp tục là nguồn động lực, là hậu phương vững chắc để các CBCS hoàn thành nhiệm vụ".

Thân nhân của 18 CBCS Công an huyện tham gia "chiến dịch" cấp CCCD đều nhận được thư và yên tâm hơn về những ngày tháng chồng, con vắng nhà biền biệt. Việc gửi thư cảm ơn thân nhân là sáng kiến của Công an huyện Pác Nặm nhằm giúp những đồng chí trong tổ cấp CCCD thoải mái tư tưởng, toàn tâm toàn ý cho đợt cao điểm mà Công an tỉnh Bắc Kạn nói riêng và Bộ Công an phát động. Việc vận động, tuyên truyền cho người dân do lực lượng Công an xã chính quy đảm nhiệm nên hiệu quả rõ rệt, người dân rất hợp tác, đồng tình ủng hộ. Do đó, Công an huyện Pác Nặm ngay từ đầu đã tiến hành cấp xuyên đêm, phục vụ nhân dân 24/24h. Trung tá Ma Văn Hào nhớ lại, có thời điểm sân Công an huyện có hơn 700 người ngồi chật kín chờ đợi để làm CCCD, người dân đốt lửa thức cả đêm, mặc trang phục dân tộc mình vui vẻ như trẩy hội.

Trung tá Ma Văn Hào, Trưởng Công an huyện Pác Nặm . cũng xác định, đây không chỉ là lời hứa của cá nhân đồng chí Bộ trưởng trước Quốc hội, mà là lời hứa của toàn lực lượng CAND trước Nhân dân, từ đó tăng cường trách nhiệm, quyết liệt tìm giải pháp thực hiện hiệu quả và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đúng tiến độ". Công an huyện Pác Nặm ngay từ đầu đã tiến hành cấp xuyên đêm, phục vụ nhân dân 24/24h. Đến  giữa tháng 4, Công an huyện Pác Nặm đã thu thập đủ hơn 22.600 hồ sơ, đạt 100% chỉ tiêu của Công an tỉnh giao và hiện tại đã vượt chỉ tiêu.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm