Thứ Sáu, 29/03/2024 19:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Việt Nam tăng 2 bậc trong bảng xếp hạng toàn cầu về phát triển con người; Sẽ có 1,8 triệu căn nhà cho công nhân; Ứng dụng căn cước công dân, định danh điện tử giúp ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số; là những thông tin nổi bật trên số báo ra ngày hôm nay

 Việt nam tăng 2 bậc trong bảng xếp hạng toàn cầu về phát triển con người

Theo báo CAND thông tin, sáng 9/9, Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP tại VN đã tổ chức lễ công bố Báo cáo phát triển con người (HDR) toàn cầu 2021/2022 với chủ đề “Thời đại bất định, cuộc sống bất an: Xây dựng tương lai trong một thế giới đang chuyển đổi”. Trong bảng xếp hạng toàn cầu, Việt nam tăng 2 bậc.

Theo đánh giá của báo cáo, VN đã cố gắng duy trì tăng trưởng kinh tế trong những năm khó khăn nhất của đại dịch COVID-19. Mặc dù tốc độ tăng trưởng trung bình chậm lại, các nhòm và cá nhân dễ bị tổn thương đã trãi qua những giai đoạn khó khăn nhất, nhưng VN đã tránh được sự đảo ngược trong tiến độ phát triển con người. Theo đó, VN đã tăng 2 bậc trong bảng xếp hạng toàn cầu, từ vị trí 117/189 vào năm 2019 lêm 115/189 quốc gia vào năm 2021.

Sẽ có 1,8 triệu căn nhà cho công nhân

Báo Tuổi trẻ thông tin, cơn khát nhà ở sẽ được giải tỏa trong những năm tới khi Chính phủ thông qua việc xây dựng hơn 1,8 triệu căn nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp tại các đô thị trong giai đoạn 2022 - 2030.

Theo đó, nhiều chuyên gia nhận định đây sẽ là sự đột phá về chính sách nhà ở, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn cung nhà ở giá rẻ hiện nay. Một trong những điểm mới của đề án phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp ở đô thị lần này là các dự án phát triển hạ tầng, tạo lập quỹ đất để phát triển dự án nhà ở xã hội sẽ được đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn. Theo đó, ngân sách địa phương sẽ hỗ trợ việc đầu tư hạ tầng các dự án nhà ở xã hội như hỗ trợ giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch, hỗ trợ thực hiện dự án kết nối giao thông, điện nước, xây trường học, công viên, khu vui chơi phục vụ các dự án nhà ở xã hội. Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội cũng được đưa vào chương trình phát triển kinh tế chung của địa phương hằng năm, năm năm, đây là một nhiệm vụ chính trị của các địa phương trong những năm tới.

Ứng dụng căn cước công dân, định danh điện tử giúp ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số

Ngành ngân hàng được xem là một trong những đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số. Đề án 06 phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, đinh danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giao đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên nền tảng cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư do Bộ Công an xây dựng, vận hành đã và đang mang lại cơ hội cho ngành ngân hàng, góp phần phục vụ khách hàng nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm nhất. Ghi nhận trên báo CAND.

Theo ghi nhận, hiện thẻ CCCD gắn chíp đã được Bộ Công an cấp phát đến hơn 67 triệu người dân. Đây là phương tiện hữu hiệu để giúp ngành ngân hàng xác thực chính xác khách hàng từ nguồn dữ liệu gốc. Đánh giá của Bộ Công an cho thấy, việc đặt người dân làm trung tâm để phục vụ là rất trúng và đúng không chỉ với ngành ngân hàng mà còn là tất cả các lĩnh vực, đơn vị, ngành khác. Với nhiệm vụ được Thủ tướng giao tại Đề án 06, Bộ Công an sẵn sàng tiếp tục phối hớp với ngành ngân hàng để tão những bước đi thiết thực, đem lại lợi ích cho người dân, cho xã hội hiệu quả hơn, trong đó có việc xác thực làm sạch kho dữ liệu của ngân hàng; xác thực sinh trắc học vân tay, mống mắt để đảm bảo độ tin cậy cao đối với khách hàng trong giao dịch; dùng tài khoản định danh điện tử thay thế cho tài khoản tạo lập của khách hàng, giúp giảm tình trạng giả mạo

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm