Thứ Sáu, 19/04/2024 09:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Mở cửa tiếp cận vaccine phòng Covid-19; Doanh nghiệp mong muốn khoản tiền mua vaccine COVID-19 tiêm cho công nhân là chi phí hợp lý, hợp lệ; Khởi tố vụ án lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm liên quan ổ dịch tại Hội truyền giáo Phục Hưng; Yêu cầu học sinh lớp 9, lớp 12 không ra khỏi Hà Nội đến khi thi xong... Là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Mở cửa tiếp cận vaccine phòng Covid-19

Báo Kinh tế & Đô thị số ra đầu tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Mở cửa tiếp cận vaccine phòng Covid-19.” Bài báo cho biết dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, lây lan nhanh trên diện rộng tại nhiều địa phương.

Bên cạnh các biện pháp thần tốc chặn dịch, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 cuối tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan lien quan phải dùng mọi biện pháp, từ ngoại giao, đến huy động các DN, nguồn lực khác để tiếp cận bình đẳng mua được vaccine tiêm phòng cho người dân.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, chỉ có vaccine phòng Covid-19 mới đưa được cuộc sống trở lại bình thường. Bộ Chính trị đã có chủ trương trong vấn đề về nhập khẩu, sử dụng, sản xuất, nghiên cứu đối với vac-cine. Chính phủ cũng đã có những Nghị quyết, văn bản chỉ đạo Bộ Y tế thực hiện nhiệm vụ nhập khẩu, nghiên cứu sản xuất và sử dụng vaccine trên tinh thần để người dân tiếp cận nhanh nhất, rộng nhất, đảm bảo miễn dịch cho từng người dân và cho cộng đồng./.

Doanh nghiệp mong muốn khoản tiền mua vaccine COVID-19 tiêm cho công nhân là chi phí hợp lý, hợp lệ

Với nhan đề “Doanh nghiệp mong muốn khoản tiền mua vaccine COVID-19 tiêm cho công nhân là chi phí hợp lý, hợp lệ”. Bài viết đề cập đến việc Người sử dụng lao động tiếp tục đánh giá cao Chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo”, sẵn sàng mua vaccine tiêm cho CNLĐ và muốn Nhà nước tính khoản tiền mua vaccine là chi phí hợp lý, hợp lệ của doanh nghiệp. Còn CNLĐ cho biết sẵn sàng đóng góp tiền để mua vaccine và mong sớm được tiêm phòng dịch.

Theo ông Huỳnh Văn Chơi, Chủ tịch Cổ đông Công ty Cổ phần Việt Hưng (Quận 12, TPHCM) cho rằng, Chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo” có ý nghĩa rất nhân văn nhằm hỗ trợ cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Chơi kiến nghị: “Nhà nước nên tính khoản tiền mà doanh nghiệp mua vaccine tiêm phòng cho công nhân lao động và hỗ trợ cho Chương trình “Triệu liều vacccine cho công nhân nghèo” là khoản chi phí hợp lý, hợp lệ để doanh nghiệp không phải chịu khoản thuế thu nhập đối với khoản tiền này thì sẽ được các doanh nghiệp ủng hộ nhiều hơn”./.

Khởi tố vụ án lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm liên quan ổ dịch tại Hội truyền giáo Phục Hưng

"Khởi tố vụ án lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm liên quan ổ dịch tại Hội truyền giáo Phục Hưng” thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay. Theo Báo CAND: Sáng ngày 30/5/2021, Phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã khởi tố vụ án hình sự về hoạt động của Hội Tin Lành truyền giáo Phục Hưng gây lây lan dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, từ ngày 26/5 đến ngày 29/5/2021, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã có 98 trường hợp nhiễm Sars-Covid-2; trong đó hơn 60 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội Tin Lành truyền giáo Phục Hưng. Qua điều tra của cơ quan chức năng, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm, ngày 29/5/2021, Cơ quan Cảnh sát Công an quận Gò Vấp đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật./.

Yêu cầu học sinh lớp 9, lớp 12 không ra khỏi Hà Nội đến khi thi xong

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu học sinh lớp 9 và lớp 12 không ra khỏi thành phố từ nay cho đến khi hoàn thành xong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Thông tin được đăng tải trên báo Vietnamnet.

Cụ thể, trong thời gian này, những cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc các đơn vị, trường học đi ra khỏi thành phố trong các ngày nghỉ phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị hoặc lãnh đạo cấp trên, và phải báo cáo lại khi trở về thành phố, đồng thời khai báo y tế online theo quy định trong vòng 24 giờ từ khi có mặt tại thành phố.

Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu không ra khỏi thành phố từ nay cho đến khi hoàn thành xong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình. Cùng đó, chủ động ôn tập tại nhà, giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị tốt cho các kỳ thi. Thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, theo dõi sức khỏe của học sinh./.

Tin mới nhất

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Ngày 19/4, gần 970 triệu cử tri Ấn Độ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử được đánh giá có quy mô lớn nhất thế giới. Cuộc Tổng tuyển cử đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, không chỉ bởi quy mô mà còn vì vai trò ngày càng được nâng cao của Ấn Độ trên trường quốc tế.

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Xem thêm