Thứ Sáu, 26/04/2024 03:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo Tuổi trẻ thông tin, tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế đang diễn ra ở nhiều bệnh viện trên khắp cả nước. Và bị ảnh hưởng lớn nhất là người bệnh khi họ bị tước quyền lợi khi khám chữa bệnh vì không được hưởng các loại thuốc, vật tư y tế mà bảo hiểm y tế chi trả.

Bệnh nhân lãnh đủ vì thiếu thuốc, vật tư y tế

Báo Tuổi trẻ: Trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề thiếu vật tư y tế, lãnh đạo Vụ Kế hoạch tài chính (Bộ Y tế) nói: "Chúng tôi đã nắm được tình trạng thiếu vật tư y tế tại một số bệnh viện. Theo ghi nhận, các bệnh viện chủ yếu chưa mua sắm các vật tư y tế do lo ngại về giá và cẩn trọng hơn trong việc đấu thầu. Hiện chúng tôi cũng đang rà soát lấy thêm ý kiến các bệnh viện về những khó khăn gặp phải để có hướng giải quyết, không để ảnh hưởng đến người bệnh".

Tuổi Trẻ cũng đã liên hệ với Bảo hiểm xã hội Việt Nam để tìm hiểu vì sao ngay tại trạm y tế xã phường cũng đang thiếu thuốc. Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, danh mục thuốc đã có và nguyên nhân thiếu thuốc phát xuất từ phía cung ứng.

Cần ngay sinh phẩm, nhân lực y tế phòng, chống sốt xuất huyết

Báo Lao động: TP.HCM đang là địa phương có số ca sốt xuất huyết cao nhất khu vực phía Nam, với hơn 12.000 trường hợp mắc, tăng hơn 60% so với cùng kỳ, trong đó có 8 trường hợp tử vong. So sánh với cùng kỳ năm 2021, số ca mắc sốt xuất huyết khu vực phía Nam tăng gần gấp đôi, tỉ lệ tử vong trên tổng số ca mắc tăng 4,5 lần, tỉ lệ tử vong trên số ca mắc nặng tăng 2 lần.

Thông tin cho biết, mối nguy ở chỗ: Cùng với tâm lý chủ quan, thì sinh phẩm và nhân lực y tế để phòng, chống sốt xuất huyết đang thiếu nghiêm trọng.

Theo bác sĩ Lương Chấn Quang - Viện Pasteur TP.HCM, hiện nay các địa phương không triển khai được hoạt động kiểm soát véc-tơ lây truyền, do thiếu kinh phí phòng chống dịch, thiếu nhân sự, thiếu dịch truyền cao phân tử...

Trong khi đó, người dân khi mắc bệnh thường đến các cơ sở y tế tư nhân, do đó thông tin về các ca bệnh bị bỏ sót, ngành y tế không kịp thời xác định được ổ dịch khiến dịch bệnh lây lan rộng.

Áp định chế tài chính đấu giá quyền sử dụng đất: Bớt sai phạm giúp tăng tính minh bạch

Báo Kinh tế & Đô thị: UBNDTP Hà Nội vừa ban hành quy định về đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn TP, trong đó yêu cầu người tham gia phải nộp tiền đặt trước bằng 20% giá khởi điểm của tài sản đấu giá. Quy định này được kỳ vọng sẽ hạn chế rủiro xảy ra trong công tác đấu giá tài sản như thời gian gần đây.

Thông tin cho biết, thời gian gần đây, những sai phạm liên quan đến đấu giá quyền sử dụng đất bị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, trong đó nhiều cá nhân, tổ chức sai phạm đã bị khởi tố hình sự. Nhận thấy những rủi ro có thể xảy ra nếu thiếu biện pháp kịp thời can thiệp, UBNDTP Hà Nội đã ban hành quy định trên với hiệu lực thi hành từ ngày 13/6/2022. Trường hợp người trúng đấu giá không nộp tiền hoặc nộp thiếu theo quy định, thì trong thời hạn 5 ngày, cơ quan thuế gửi văn bản tới cơ quan tài nguyên và môi trường để cơ quan này ban hành quyết định hủy quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá, tiền đặt cọc sẽ không trả lại.

Lương tối thiểu vùng tăng thêm 6% từ ngày 1.7: Niềm vui của người lao động

Báo Lao động: Từ 1/7, mức lương tối thiểu tăng bình quân 6% (tương ứng tăng từ 180.000 đồng - 260.000 đồng) so với mức lương tối thiểu hiện hành. Nhiều người lao động bày tỏ sự vui mừng khi được tăng lương, sau 2 năm “lỡ hẹn” do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo ghi nhận của báo Lao động, ông Nguyễn Văn Sinh - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ cho biết khi Nghị định chính thức có hiệu lực, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh sẽ chỉ đạo các công đoàn cơ sở tăng cường giám sát việc thực hiện tăng lương tối thiểu vùng. Hai năm qua chưa được tăng lương nên công nhân lao động đều rất mừng khi nghe lương được tăng…

Liên kết tiêu thụ nông sản: Doanh nghiệp, nông dân cùng hưởng lợi

Báo Kinh tế & Đô thị: ngành nông nghiệp Hà Nội đã và đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ toàn diện các mô hình chuyển giao từ nguồn giống, vật tư, quy trình sản xuất đến việc kết nối với DN xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm, mang lại hiệu quả tích cực.

Theo Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ, xây dựng mô hình nông nghiệp mới liên kết bền vững với các DN chế biến, tiêu thụ là xu thế tất yếu của nền nông nghiệp hàng hóa hiện đại. Khoa học công nghệ đưa vào các mô hình được hiện thực hóa bằng các sản phẩm nông nghiệp chất lượng là điểm khởi đầu và là nền tảng để phát triển các chuỗi liên kết, bao tiêu sản phẩm mang lại giá trị cao cho nông sản cũng như tạo thu nhập ổn định cho người nông dân. Thời gian tới, Hà Nội sẽ chủ động các nguồn giống chất lượng cao ở cả cây trồng và vật nuôi đồng thời tạo cơ chế, chính sách hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật canh tác bền vững.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm