Thứ Năm, 28/03/2024 16:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thông tin trên Tuổi trẻ Online cho biết, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho hay năm 2022, cả nước có hơn 16.000 giáo viên bỏ việc/1,6 triệu giáo viên. Tính bình quân cứ 100 giáo viên có 1 người bỏ việc. 

Cả nước có hơn 16.000 giáo viên bỏ việc, bình quân 1/100

Tuổi trẻ Online: Thông tin trên Tuổi trẻ Online cho biết, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho hay năm 2022, cả nước có hơn 16.000 giáo viên bỏ việc/1,6 triệu giáo viên. Tính bình quân cứ 100 giáo viên có 1 người bỏ việc.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thống kê của ngành cho thấy hiện cả nước thiếu khoảng 100.000 giáo viên/tổng số 1,6 triệu giáo viên. Vừa qua Bộ Chính trị, Chính phủ đã duyệt cho ngành giáo dục từ nay đến năm 2025 sẽ được tuyển trên 64.000 biên chế giáo viên và đáp ứng được một phần quan trọng đối với việc thiếu giáo viên. Riêng năm 2022 được duyệt chỉ tiêu hơn 27.000 giáo viên trên cả nước. Cũng theo Bộ trưởng, năm 2022 tổng số giáo viên bỏ việc trên cả nước hơn 16.000 người/tổng số 1,6 triệu giáo viên. Tính bình quân 100 giáo viên có 1 người bỏ việc, chiếm tỉ lệ 1%. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu giáo viên.

2 bệnh viện bỏ hoang không còn đủ điều kiện bố trí ngân sách

Báo Lao động: Hiện các cơ sở y tế quá tải, nhưng có bệnh viện nghìn tỷ đồng vẫn bỏ hoang. Đáng chú ý, 2 bệnh viện tuyến cuối đã không còn đủ điều kiện bố trí ngân sách.

Theo thông tin, số lượng bệnh nhân phải đi khám và điều trị vẫn hằng ngày hằng giờ gây áp lực lớn lên các cơ sở y tế. Việc tháo gỡ vướng mắc, sớm đưa vào hoạt động 2 bệnh viện nghìn tỉ đồng bị bỏ hoang tại Hà Nam là điều người dân mong chờ từng ngày. Thực tế cho thấy, hai bệnh viện tuyến cuối là Bạch Mai và Việt Đức thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải. Tuy nhiên, 2 cơ sở của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức bị bỏ hoang gần 8 năm qua tại Hà Nam. Bộ Tài chính cho biết, 2 dự án xây bệnh viện lớn ở Hà Nam đã không còn đủ điều kiện bố trí vốn ngân sách do phải kéo dài thời gian thực hiện.

Nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp xanh

Báo Đại biểu nhân dân: Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan, nước ta có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp xanh. Nếu khai thác triệt để 157 triệu tấn phụ, phế phẩm nông nghiệp, có thể thu thêm nhiều tỷ USD và giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Theo thông tin, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho biết, Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030 đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng GDP ngành nông nghiệp đạt 2,5 - 3%/năm. Đến năm 2030 tỷ lệ che phủ rừng ổn định ở mức 42%, năm 2050 ổn định ở mức 42 - 43%; Tổng diện tích cây trồng cạn có tưới được áp dụng phương pháp tưới tiên tiến, tiết kiệm nước đến năm 2030 ít nhất 30%; năm 2050 ít nhất 60%; Giảm phát thải khí nhà kính... Để triển khai hiệu quả Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, mới đây, Bộ NN - PTNT đã ban hành kế hoạch hành động với nhiều nhóm giải pháp.

Bộ GTVT bàn giải pháp khơi thông thuỷ lộ cho Miền Tây

Báo Pháp luật: TP. HCM thông tin, chiều 30-9, Bộ GTVT phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức “Hội nghị thúc đẩy phát triển vận tải thủy, phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa khu vực đồng bằng sông Cửu Long”.

Theo thông tin, để có thể khơi thông được dòng chảy một cách trơn tru, thông suốt, ông Phạm Quốc Long – Chủ tịch Hiệp hội Đại lý, môi giới và dịch vụ Hàng hải Việt Nam “Theo tính toán của chúng tôi thì thời gian vận chuyển sẽ giảm đi 50% và trọng tải thì tăng thêm 25%, giá thành vận chuyển sẽ giảm được khoảng 50-60% so với tuyến vận tải hiện hữu. Đây là cơ hội cho xuất nhập khẩu đưa hàng trực tiếp ra thế giới với chi phí hợp lý”.

Vạch trần thủ đoạn tiếp cận, lừa đảo chạy án với giá hàng trăm nghìn USD

Báo Lao Động: Khi người thân, hay chính cá nhân vướng lao lý, bị điều tra, nhiều người thân đã tìm mọi cách để hòng thoát tội, rồi rơi vào bẫy lừa đảo, “tiền mất, tật mang” và có thể vi phạm pháp luật. Chuyên gia đã vạch ra thủ đoạn tiếp cận của những kẻ lừa đảo chạy án.

Thông tin cho biết, ở góc độ pháp lý, theo luật sư, nhiều người dân thiếu hiểu biết pháp luật, không biết về trình tự thủ tục tố tụng nên bị các đối tượng xấu lừa đảo, đưa ra các thông tin gian dối là sử dụng tiền có thể làm thay đổi được kết quả giải quyết vụ án của cơ quan tố tụng. Nhiều người tin rằng có tiền thì mới có được kết quả tốt nên đã sẵn sàng đưa tiền cho các đối tượng môi giới, lừa đảo. Thực tế, hành vi lừa đảo của các đối tượng đã thể hiện rõ trong các vụ việc. Tuy nhiên, điều cần bàn đến ở đây là hành vi đưa tiền cho người có chức vụ quyền hạn hoặc qua trung gian để yêu cầu người có chức vụ quyền hạn thực hiện công việc theo yêu cầu của mình. Luật pháp quy định, đó là hành vi đưa hối lộ, người nhận tiền là người nhận hối lộ.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm