Thứ Năm, 28/03/2024 23:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo tuần qua

(ANTV) - “Hợp tác quốc tế ứng phó hiệu quả hơn với những thách thức an ninh toàn cầu” là nội dung Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh trên trong bài phát biểu ghi hình trực tuyến tại Lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác An ninh cộng đồng toàn cầu lần thứ nhất ngày 29/11. Thông tin được đăng tải trên báo CAND ngày 30/11.

Hợp tác quốc tế ứng phó hiệu quả hơn với những thách thức an ninh toàn cầu

Thông tin cho biết, nhiều địa bàn Thủ đô Hà Nội xuất hiện các “bến cóc” gom khách của các xe khách đội lốt xe hợp đồng. Trước cửa các văn văn phòng, công ty, công viên, siêu thị… đều trở thành “bến cóc”. Bất cứ người dân muốn đi đâu cũng đều có có xe khách đáp ứng nhu cầu mà không phải vào bến xe. Tình trạng này khiến cho mật độ giao thông Hà Nội đông đặc, ách tắc, phá vỡ luống tuyến vận tải… và sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị vận tải.

Phòng, chống “Diễn biến hòa bình”: Mang danh dự tôn giáo, USCIRF lại hành động lạc lối

Báo CAND ngày 28/11, trong mục Phòng, chống “Diễn biến hòa bình” đăng tải bài viết “Mang danh dự tôn giáo, USCIRF lại hành động lạc lối”.

Theo thông tin, Ủy ban Tự do Tôn giáo quốc tế của Hoa Kỳ (USCIRF) vừa đưa các bị cáo Lê Tùng Vân, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Nhị Nguyên, Lê Thanh Tùng Dương, Cao Thị Trúc vào danh sách “Nạn nhân tự do tôn giáo và niềm tin” toàn cầu. Hành động này đang đi ngược với giá trị chân chính của tôn giáo. Bởi lâu nay, dư luận bức xúc trước những lùm xùm tại Tịnh thất Bồng Lai, với nhiều vi phạm, đặc biệt là hành vi phạm pháp của ông Lê Tùng Vân và các đồng phạm nêu trên.

Ứng phó trước nguy cơ xăng dầu, điện cùng nhau tăng giá

Mặc dù hiện tại giá nhiên liệu có phần giảm nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy giá nhiên liệu sớm được bình ổn. Báo Lao động số ra ngày 1/12 trích dẫn ý kiến các chuyên gia cho rằng cơ quan quản lý cần có những giải pháp căn cơ và chuẩn bị sẵn các kịch bản ứng phó để đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn, Nhà nước nên có chính sách khoan thai sức dân, tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp hồi phục. Do vậy, nếu áp dụng thu thuế Bảo vệ môi trường ở mức cao trở lại từ đầu năm 2023 là hơi sớm. Điều này gây nguy cơ giá xăng dầu tăng cao trở lại, trong khi đó mốc thời điểm quý I năm 2023 là mốc thời điểm rất nhạy cảm. Vì các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đơn hàng sụt giảm.

 Câu chuyện hôm nay: Chặn thực phẩm bẩn từ gốc

Theo báo Kinh tế & Đô thị ngày 28/11, thời điểm cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, tình hình vận chuyển, buôn bán thực phẩm nhập lậu cùng với mức độ vi phạm về an toàn thực phẩm có chiều hướng diễn biến phức tạp. Do đó, rất cần ngăn chặn thực phẩm bẩn từ gốc.

Theo thông tin, bởi lợi dụng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, mộ tsố cơ sở chế biến, kinh doanh hàng hóa thường tung ra thị trường hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để thu lợi nhuận cao. Thực trạng này đòi hỏi sự tích cực vào cuộc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát hàng hóa Tết. Mỗi người dân hãy là người tiêu dùng thông thái, định hướng, lựa chọn kỹ lưỡng hàng hóa, thực phẩm an toàn. Người dân cần tích cực giám sát các cơ sở, người chế biến, vận chuyển, bảo quản, kinh doanh, sử dụng thực phẩm và phụ gia thực phẩm; chủ động phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng khi nghi ngờ, phát hiện dấu hiệu vi phạm về ATTP

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm