Thứ Bảy, 20/04/2024 15:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Chấn chỉnh, xử lý biển quảng cáo biến tướng

(ANTV) - Hội đồng nhân dân TP.HCM vừa có yêu cầu thống kê, rà soát, xử lý các công trình quảng cáo không đúng quy định, làm rõ trách nhiệm khi để công trình vi phạm và nghiêm túc chấn chỉnh quảng cáo biến tướng trên địa bàn thành phố.

Sở Văn hoá - Thể thao TP.HCM, cho biết toàn thành phố có 1.515 bảng quảng cáo ngoài trời, trong đó có đến 747 vị trí không phép. Đáng chú ý, nhiều trụ pano được Sở Giao thông vận tải và địa phương cho phép tuyên truyền cổ động chính trị nhưng biến tướng sang quảng cáo không phép.

Theo thống kê, Thanh tra Sở Văn hoá - Thể thao xử phạt hơn 2.100 trường hợp vi phạm quảng cáo ngoài trời, tổng số tiền 22 tỉ đồng, các vi phạm chủ yếu như: dựng bảng quảng cáo không đúng nơi quy hoạch, không có giấy phép xây dựng, không đảm bảo an toàn, chỉ ghi tiếng nước ngoài. Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải hiện cũng đang quảng lý, 979 trụ pano tuyên truyền cổ động chính trị, an toàn giao thông kết hợp quảng cáo thương mại nằm trên hành lang đường bộ. Trong đó nguồn thu từ cho thuê vị trí đặt trụ quảng cáo được hơn 30 tỉ đồng, nộp về Quỹ Bảo trì đường bộ. Đây là khoản thu vị trí đặt trụ quảng cáo, không phải chi phí cho thuê quảng cáo.

Hiện tại ngoài những biển, bảng quảng cáo trên, thì vấn nạn quảng cáo dán tràn lan trên cột điện cũng đang là vấn nạn làm xấu bộ mặt đô thị thành phố. Do đó, để quản lý hiệu quả hoạt động quảng cáo, Hội đồng nhân dân TP.HCM cũng yêu cầu thống kê, rà soát, xử lý các công trình quảng cáo không đúng quy định, làm rõ trách nhiệm khi để công trình vi phạm và nghiêm túc chấn chỉnh.

TP.HCM: Bóc tách khối u hơn 1,1 kg trên người bé sơ sinh

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết vừa phối hợp với bệnh viện Từ Dũ bóc tách thành công khối u bạch huyết trên cổ bé sơ sinh nặng 4 kg. Đây là sự phối hợp nhịp nhàng giữa sản – nhi trong mổ cấp cứu điều trị dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Bé trai sinh ngày 15/11 tại bệnh viện Từ Dũ được chẩn đoán có khối bướu lớn ở vùng cổ vào tháng thứ 6 nên các bác sĩ quyết định chấm dứt thai kỳ sớm. Khi trẻ chào đời, các bác sĩ ệnh viện Nhi đồng 1 đã ngay lập tức đặt ống hỗ trợ hô hấp, chưa cắt dây rốn.

Cùng ngày, bé được chuyển sang bệnh viện Nhi đồng 1 để can thiệp khối bướu. Sau 3 ngày nằm viện, khối u có dấu hiệu xuất huyết và bé bị suy hô hấp nặng do khối u chèn ép, vì vậy, các bác sĩ quyết định phẫu thuật khi trẻ 3 ngày tuổi.

Trước đây, các khối u bạch huyết lớn, lấn sâu vào đường thở là nỗi ám ảnh của bác sĩ sản do trẻ sẽ suy hô hấp, có thể tử vong ngay khi chào đời. Hầu hết các trường hợp phải chấm dứt thai kỳ. Tuy nhiên, trong 3 năm gần đây, các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 và bệnh viện Từ Dũ đã thực hiện thành công nhiều ca phối hợp sản nhi, mổ lấy thai trong các trường hợp dị tật sơ sinh phức tạp, đem lại cuộc sống bình thường cho nhiều trẻ không may mắn.

Được biết, với trọng lượng 1,1kg, đây là khối u bạch huyết to nhất ở trẻ sơ sinh được các bác sĩ cứu sống thành công cho đến nay. Hiện sức khoẻ bệnh nhi đã ổn định và có thể uống sữa bằng đường miệng. Theo các bác sĩ, dù khối bướu có thể tái phát nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trẻ.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm