Thứ Năm, 25/04/2024 15:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đà Nẵng: Phát hiện kho hàng quần áo không rõ xuất xứ

(ANTV) - Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường, Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng vừa kiểm tra một kho hàng nằm trong khu dân cư chứa đầy sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn.

Tiến hành kiểm tra ngôi nhà số 48 đường An Thượng 3 thuộc địa bàn phường Mỹ An và  xe tải đang dừng đỗ tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe chở đầy hàng hóa đang chuẩn bị chuyển hàng vào bên trong kho. Qua kiểm tra trên xe và trong kho có khoảng hơn 1,5 tấn hàng hoá gồm nhiều sản phẩm là quần áo phụ nữ nhiều kiểu dáng các loại, trên nhãn mác có in chữ nước ngoài, không có nhãn phụ kèm theo.

Qua làm việc với chủ kho hàng được biết, số hàng hóa trên nhập từ nhiều địa phương khác nhau về để phục vụ việc bán hàng online, cũng như bán buôn cho các đầu mối. Kiểm tra cụ thể, chủ kho hàng chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Hiện Công an quận Ngũ Hành Sơn đã đang thống kê, đối chiếu số hàng hoá để xác định mức độ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thời gian qua, hoạt động khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn hai huyện Sông Hinh và Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên diễn biến phức tạp. Các đối tượng thường lén lút sử dụng xe độ chế, xe thùng, xe khách 16 chỗ thậm chí cả xe cấp cứu chạy với tốc độ cao, sẵn sàng chống trả quyết liệt lực lượng chức năng hòng tìm đường tẩu thoát. Tuy nhiên, hành vi này đã bị lực lượng Công an kịp thời đấu tranh, ngăn chặn.

Một vụ bắt giữ gỗ lậu vào tối ngày 30/10 trên địa bàn xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa. Lạng lách, đánh võng với tốc độ cao. Liên tục thả gỗ xuống đường hòng cản trở lực lượng Công an khi bị truy đuổi.

Tuy nhiên, trước tinh thần dũng cảm, quyết tâm đến cùng của lực lượng Công an, các đối tượng đành bỏ xe, tìm đường tẩu thoát. 25 khúc gỗ sến bo bo xẻ hộp với hơn 2,6m3 không có nguồn gốc, giấy tờ hợp pháp trên xe đã bị lực lượng Công an lập biên bản bắt quả tang, thu giữ.

Là tuyến đường huyết mạch nối liền Phú Yên với tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk nên thời gian qua, các tuyến Quốc lộ 25, 29 và 19C được một số đối tượng lợi dụng để vận chuyển lâm sản trái phép. Nhằm tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, các đối tượng thường sử dụng lực lượng cảnh giới từ xa, sử dụng xe mô tô độ chế, xe tải, xe khách đã quá niên hạn sử dụng làm phương tiện vận chuyển gỗ. Không chỉ gây mất an toàn khi tham gia lưu thông, các đối tượng này tìm đủ mọi cách hòng chống trả đến cùng khi bị lực lượng chức năng phát hiện, truy đuổi.

Thượng úy Hoàng Linh Sang, Công an huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: "Công an hai huyện Sông Hinh và Sơn Hòa đã triển khai nhiều lực lượng, phương tiện, kết hợp sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bám sát tuyến, địa bàn trọng điểm,tranh thủ sự ủng hộ tích cực của quần chúng nhân dân để đấu tranh hiệu có quả với loại tội phạm này."

Từ đầu năm đến nay, Công an hai huyện Sông Hinh, Sơn Hòa đã phát hiện, bắt quả tang, xử lý hơn 24 trường hợp vận chuyển, cất giữ lâm sản, khai thác rừng trái pháp luật; tạm giữ hơn 40m³ gỗ các loại, phạt tiền hơn 120 triệu đồng, tịch thu nhiều công cụ, phương tiện vi phạm, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng có liên quan.

Đại tá Nguyễn Trọng Thám, Trưởng Công an huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên cho biết: "Thời gian tới sẽ tiếp tục mở nhiều đợt tăng cường đấu tranh và ngăn chặn đến cùng loại tội phạm này."

Để đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này thì ngoài sự nỗ lực, quyết tâm của lực lượng Công an, cần có sự chung tay, phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tình trạng khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Phát hiện một vụ khai thác khoáng sản trái phép

Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện, xử lý một vụ khai thác khoáng sản trái phép ở xã Krông Ana, huyện Buôn Đôn.

Qua tin báo của quần chúng Nhân dân và công tác nắm tình hình, phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Công an xã Krông Na tiến hành kiểm tra bãi đá thuộc thôn Thống Nhất, xã Krông Na do Hoàng Ngọc Vinh (SN 1972) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện 3 điểm đang khai thác đá có tổng khối lượng khoảng 46 m3 đá và một số phương tiện sử dụng cho mục đích khai thác, chế biến đá..

Qua làm việc, ông Vinh không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản do cơ quan có thẩm quyền cấp. Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm