Thứ Năm, 25/04/2024 21:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Khắc phục lỗi “dán chồng thẻ” ETC

(ANTV) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ gồm Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC), Công ty TNHH thu phí tự động VETC xử lý tồn tại, bất cập trong công tác dán thẻ định danh hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.

Theo đó, Bộ yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì kiểm tra, làm việc với hai đơn vị xử lý dứt điểm tình trạng phương tiện bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ, đấu nối, dán chồng thẻ giữa 2 nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng.

Việc khắc phục các lỗi này hoàn thành trước ngày 20/8/2022 và có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng.

Khó khăn trong triển khai vé xe khách điện tử tại Hà Nội

Theo quy định mới của Luật quản lý thuế, từ 1-7, tất cả các doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử (hóa đơn có mã, hóa đơn có kết nối với dữ liệu ngành thuế). Và theo đó thì vận tải hành khách cũng thuộc đối tượng điều chỉnh của thông tư này, thế nhưng thực tế việc triển khai vé xe khách điện tử ở Hà Nội hiện đang gặp rất nhiều khó khăn. Dù đã hơn 1 tháng sau khi quy định này có hiệu lực, thế nhưng thực tế chỉ có lác đác vài doanh nghiệp đủ khả năng chấp hành quy định này.

Đa phần các bến xe tại Hà Nội hiện vẫn đang áp dụng hình thức cũ, truyền thống đó là xé vé trả tiền như trước đây.

Việc áp dụng vé xe điện tử đối với loại hình xe khách tuyến cố định chỉ được 1 vài doanh nghiệp vận tải lớn tự thực hiện, với những phần mềm và công cụ vận hành riêng biệt, đặc trưng của doanh nghiệp đó.

Còn đa phần các doanh nghiệp vận tải nhỏ lẻ với số đầu xe đăng ký trong bến chỉ đếm trên đầu ngón tay thì việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và tăng thêm các điều kiện kinh doanh vận tải theo hình thức mới này, đang là 1 bài toán khó chưa có lời giải của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thực tế, các doanh nghiệp vận tải hiện vẫn chưa thể thống nhất được về các quy cách và nội dung cụ thể của mẫu vé điện tử. Cùng với đó là nhiều khó khăn trong hệ thống đường truyền dữ liệu, phần mềm ứng dụng đặt chỗ, phương án dự phòng trong thời điểm kết nối mạng,… nên giải pháp an toàn mà các doanh nghiệp lựa chọn vẫn là ủy thác toàn bộ cho đơn vị quản lý bến xe.

Người dân và đơn vị vận tải thiếu tính kết nối và chủ động trong phương án di chuyển, đặt chỗ.

Thực tế hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn rất mơ hồ về việc ứng dụng khoa học công nghệ trong kinh doanh lĩnh vực vận tải, cụ thể là việc phát triển phần mềm ứng dụng vẫn theo kiểu mạnh ai người ấy làm, dẫn đến hàng chục ứng dụng khác nhau.

Mỗi người dân đi 1 chuyến xe lại phải cài ứng dụng của 1 nhà xe, thiếu tính đồng bộ và gây khó khăn cho người sử dụng. Bài học về những vướng mắc trong việc kết nối dữ liệu các phần mềm của nhà xe thời gian vừa qua tại phía Nam là kinh nghiệm mà các bến xe tại Hà Nội cần rút ra.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm