Thứ Năm, 11/12/2025 17:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Liên kết các sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

(ANTV) - Những năm gần đây, ngành du lịch Ninh Bình đã có những bước phát triển mạnh mẽ, lượng du khách đến Ninh Bình và doanh thu từ du lịch tăng. Du lịch Ninh Bình đã trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam, nằm trong nhóm 15 điểm đến hàng đầu, 10 tỉnh có lượng khách đến cao nhất cả nước. Tuy nhiên, làm sao để duy trì được sự ổn định của khách nội địa, và tiếp tục thu hút khách quốc tế. Đây được xem là bài toán đối với các khu danh thắng, di tích lịch sử. 

Thúc đẩy phát triển du lịch nội địa

Thời điểm này không phải là mùa cao điểm, thế nhưng lượng du khách đến với quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình vẫn duy trì ổn định. Nhiều khách du lịch cho biết, họ chủ yếu tìm hiểu các điểm du lịch từ các nhóm, hội trên các trang mạng xã hội.

Hiện nay, theo xu hướng chuyển đổi số, các công ty lữ hành đã tung ra thị trường những sản phẩm du lịch mới để đáp ứng với nhóm khách lẻ như nhóm đi gia đình và các nhóm khách hội họp. Đồng thời, xây dựng các chương trình kết hợp với Trung tâm xúc tiến hiệp hội du lịch để triển khai quảng bá hình ảnh, con người, văn hóa tại Ninh Bình đến các vùng miền.

Theo đánh giá của các chuyên gia và cơ quan chuyên môn lĩnh vực du lịch, bên cạnh một số sản phẩm tốt, Ninh Bình vẫn có những sản phẩm chưa thực sự thu hút khách, chưa có tính đa dạng và thiếu tính cạnh tranh để khách du lịch quyết định ở lại thêm một vài ngày. Đơn cử như các khu du lịch Vân Long, Tam Cốc, Tràng An đều có dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng thuyền.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ðể đón đầu sự phục hồi của thị trường du lịch, các đơn vị làm du lịch đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới như: trải nghiệm không gian phố cổ Hoa Lư nhằm tái hiện nét văn hóa, lịch sử đặc trưng ở vùng đất cổ Ninh Bình; tour du lịch tham quan danh thắng kết hợp giới thiệu sản phẩm các làng nghề truyền thống. Đây là điểm nhấn mà Ninh Bình đang chú trọng phát triển.

Từ đầu năm 2022 đến nay, ngành du lịch Ninh Bình đón gần 1,8 triệu lượt khách tham quan, đạt gần 205% so cùng kỳ năm 2021. Trong đó, có hơn 18.000 lượt khách quốc tế, đạt gần 145% so cùng kỳ năm 2021. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 1.000 tỷ đồng, đạt gần 190% so vói thời điểm năm trước.

Trong năm 2022, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa lớn như: Tuần du lịch “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An”, Tuần lễ Festival Tràng An kết nối di dản và nhiều hoạt động khác. Đó cũng là cơ hội lớn nhằm giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của tỉnh nhà với bạn bè trong nước và quốc tế.

Để du lịch Ninh Bình thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần tích cực vào quá trình chuyển đổi cơ cấu, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, một trong những "mắt xích" quan trọng nhất là tập trung phát triển sản phẩm du lịch dựa trên việc khai thác các giá trị di sản, văn hóa truyền thống một cách bền vững nhằm tạo ra những sản phẩm mang dấu ấn riêng của địa phương và phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của các thị trường khách du lịch.

Tin mới nhất

Những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 11/12/2025

(ANTV) - Sắp xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa và đồng phạm; Viện Kiểm sát đề nghị mức án với các bị cáo trong vụ AIC; Tây Ninh: Khởi tố đối tượng lái ô tô tông em gái tử vong; Quảng Ngãi: Tuyên án 22 năm tù nhóm truy đuổi chém người tử vong; Kiểm tra, xử lý vi phạm xe khách trên các tuyến cao tốc - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Đế chế thời trang Prada và câu chuyện vận hành

Đế chế thời trang Prada và câu chuyện vận hành

Thế giới 11/12/2025

(ANTV) - Nhắc đến thương hiệu thời trang Prada là nhắc đến một đế chế thời trang đình đám của Italia với những bộ sưu tập thời trang nổi tiếng và các sản phẩm gây ấn tượng làng thời trang thế giới. Vừa qua, sau thương vụ mua lại Versace – một thương hiệu thời trang tên tuổi khác cũng thuộc Italia, Prada đang lên kế hoạch mở rộng sản xuất và tái định hình thương hiệu. Bất chấp những khó khăn về chính sách thuế quan toàn cầu của Mỹ, Prada vẫn lạc quan về triển vọng tương lai bằng việc tự chủ sản xuất và đào tạo nguồn nhân lực.

Điệu múa Joropo của Venezuela là di sản văn hóa phi vật thể

Điệu múa Joropo của Venezuela là di sản văn hóa phi vật thể

Thế giới 11/12/2025

(ANTV) - Điệu múa truyền thống Joropo mang đậm bản sắc Venezuela vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) chính thức đưa vào danh sách Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại, góp phần tôn vinh giá trị nghệ thuật dân gian Mỹ Latinh.

Xu hướng làm quà tặng thủ công mùa Giáng sinh

Xu hướng làm quà tặng thủ công mùa Giáng sinh

Thế giới 11/12/2025

(ANTV) - Xu hướng mua sắm quà tặng độc đáo, được làm thủ công đang ngày càng phổ biến, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm những món quà khác biệt mùa lễ hội cuối năm. Tại một khu chợ thủ công ở London, Anh, một cộng đồng sáng tạo đã hình thành, giúp nhiều người biến sở thích cá nhân thành một công việc kinh doanh toàn thời gian. Từ những vật trang trí cây thông được vẽ tay tinh xảo đến đồ trang sức độc nhất vô nhị – tất cả đều mang thông điệp “Được làm bằng cả tình yêu thương”.

Kỷ lục về số lượng chó Golden tụ tập tại công viên

Kỷ lục về số lượng chó Golden tụ tập tại công viên

Thế giới 11/12/2025

(ANTV) - Mới đây, tại khu rừng Palermo bên trong công viên Berlin, thành phố Buenos Aires, Argentina, đã diễn ra một sự kiện đặc biệt: Hơn 2.000 chú chó thuộc giống Golden Retriever đã đổ bộ, nhằm mục tiêu phá kỷ lục thế giới về số lượng chó Golden tụ tập đông nhất tại một địa điểm.

Kết cục tất yếu của những kẻ ôm ấp ảo tưởng

Kết cục tất yếu của những kẻ ôm ấp ảo tưởng

Pháp luật 11/12/2025

(ANTV) - Việc khởi tố, bắt giam Y Nuen Ayun thêm một lần nữa là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai nhẹ dạ chỉ vì đức tin mù quáng và tham vọng hão huyền mà tự mình đi vào sai lầm. Đây cũng là kết cục tất yếu cho những đối tượng có hành vi phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc hay những kẻ đang theo đuổi ảo tưởng về một nhà nước ly khai tự trị ở Tây Nguyên

Xem thêm