Thứ Sáu, 26/04/2024 16:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

NFT phi nghệ thuật: Tiềm năng và rủi ro

(ANTV) - Trong các sản phẩm phát triển từ công nghệ chuỗi khối blockchain, NFT (token không thể thay thế) được dự báo sẽ tạo nên những mốc phát triển mới trong năm 2023. Các nhà phát triển đang hướng đến NFT phi nghệ thuật; mở rộng lĩnh vực áp dụng, nhằm phổ cập loại tài sản số này đến cộng đồng.

Trong đà suy giảm giá trị của tiền kỹ thuật số; dòng đầu tư blockchain đang chuyển hướng sang NFT, loại tài sản không thể thay thế. Tính linh hoạt của NFT trong nhiều lĩnh vực tạo ra lợi thế cạnh tranh. Ngành game tiên phong đưa khái niệm giao dịch, sở hữu NFT đến Việt Nam thông qua hiện tượng toàn cầu, Axie Infinity. Nghệ thuật, bao gồm hội họa, phim ảnh, âm nhạc; tiếp tục ứng dụng công nghệ mã hóa này để lưu trữ tác phẩm và cung cấp quà lưu niệm cho người hâm mộ dưới dạng NFT.

Theo báo cáo gần đây của Grand View Research, thị trường NFT toàn cầu có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 33,9% trong giai đoạn 2022-2030. Tại Việt Nam, ứng dụng loại tài sản mã hóa này đang mở rộng khỏi nghệ thuật. Nhờ vào những mô hình kinh tế, tương tác mới với metaverse; như mạng xã hội Internet 3D, các ứng dụng thể thao trên metaverse; khiến nhu cầu sở hữu những vật phẩm NFT càng gia tăng.

Các câu lạc bộ phát hành NFT để quản lý thành viên như Zoba, với sự kết hợp của nghệ sỹ và các công ty tiên phong như Vingroup…tiếp tục cho thấy cập nhật của nhiều ngành kinh doanh khác nhau.

Chuyên trang theo dõi NFT Nonfungible thống kê, 144.000 NFT đã được bán chỉ riêng trong tháng 1 với 142 triệu USD. Nhưng trong tháng 12 tính đến ngày 27/12, chỉ còn khoảng 17.000 NFT được trao đổi với số tiền 28.000 USD.

Số liệu trên phản ánh tính thanh lọc của nhà đầu tư với NFT, trong xu hướng đi xuống của thị trường tài chính nói chung. Các quỹ đầu tư dần rút khỏi các sản phẩm tài chính có tính bất ổn, các sản phẩm tài chính thế hệ mới. Đầu tư NFT tại Việt Nam dù chưa chứng kiến vụ scam nào nghiêm trọng, song vẫn nhận thấy tính cẩn trọng của thị trường trước các sản phẩm “rác”, bị thổi phồng giá trị.

Dù chứng kiến xu hướng thu hẹp về quy mô song các quỹ đầu tư vẫn hào hứng với trò chơi Web3, game ứng dụng phát hành NFT. Dự báo này đến từ tâm lý chung rằng trò chơi cuối cùng sẽ đưa số đông vào Web3 tiền mã hóa. Điều này không chỉ áp dụng cho NFT mà còn liên quan đến các lĩnh vực tiền mã hóa như sử dụng ví phần cứng, ví phần mềm, tương tác với các sàn giao dịch phi tập trung (DEX) và sử dụng các nguồn cho vay trên chuỗi./.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm