(ANTV) - Cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; Từ 1/6, không sử dụng hình thức thu phí thủ công; Ô tô nhập khẩu tăng trở lại trong tháng 3; Loạt cổ phiếu 'họ FLC' không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ...là những tin tức kinh tế nổi bật 24 giờ qua.
Cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Theo phương án cơ cấu lại doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ hợp nhất để thành 1 Công ty cổ phần vận tải đường sắt. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái giao Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương thực hiện việc cơ cấu lại các doanh nghiệp, đơn vị nêu trên bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật, phát huy hiệu quả, tuyệt đối không để thất thoát vốn và tài sản của nhà nước.
Từ 1/6, không sử dụng hình thức thu phí thủ công
Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát, dán thẻ định danh toàn bộ các phương tiện ô tô thuộc phạm vi quản lý; đồng thời vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động gương mẫu dán thẻ định danh đối với các phương tiện cá nhân để tham gia dịch vụ thu phí ETC, bảo đảm không sử dụng hình thức thu phí thủ công kể từ ngày 1/6/2022. Thời gian tới sẽ triển khai thí điểm chỉ thu phí ETC tại tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Ô tô nhập khẩu tăng trở lại trong tháng 3
Sau 2 tháng đầu năm giảm mạnh do khan hiếm hàng, lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng trở lại trong tháng 3, nhưng tính chung quý 1/2022 vẫn giảm gần 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Về thị trường nhập khẩu, 3 quốc gia ở châu Á là Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu với 88% thị phần ô tô nhập khẩu. Trong đó Thái Lan vẫn giữ vị trí số 1 khi đạt hơn 12.000 xe, chiếm hơn 50% tổng lượng ô tô nhập khẩu.
Loạt cổ phiếu 'họ FLC' không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ
Trong thông báo mới ra, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa bổ sung 3 thành viên thuộc "họ FLC" gồm FLC (Tập đoàn FLC), ROS (Xây dựng FLC Faros) và HAI (Nông dược H.A.I) vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ từ ngày 8-4. Theo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, nguyên nhân ngưng cho các công ty chứng khoán cấp margin cho các cổ phiếu trên, vì cả ba doanh nghiệp trên đều chậm công bố thông tin báo cáo tài chính năm 2021, kiểm toán quá hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn công bố thông tin.