Thứ Tư, 24/04/2024 08:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Phát triển mạng lưới miễn thuế tại Việt Nam

(ANTV) - Mới đây, một ký kết quan trọng đã hoàn tất để mở thêm cửa hàng miễn thuế dưới phố tại Tràng Tiền Plaza. Quyết định mở rộng chuỗi cửa hàng miễn thuế này đặt trong ký kết chung giữa Tập đoàn Liên Thái Bình Dương – Tràng Tiền Plaza và Lotte Duty Free.

Cửa hàng miễn thuế là hình thức thu hút không chỉ du khách quốc tế mà chứng minh có khả năng kích thích tiêu dùng giữa các tỉnh thành trong nước. Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG và Lotte Duty Free đã bắt tay mở các cửa hàng miễn thuế tại các sân bay: Hà Nội, Đà Nẵng và Cam Ranh trong thời gian qua. Năm 2019, liên doanh này đã phục vụ hơn 13 triệu lượt du khách  ghé thăm và mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế.

Đánh giá về cửa hàng dưới phố tại Tràng Tiền Plaza, các bên nhận định sẽ góp phần đa dạng, nâng cao trải nghiệm mua sắm, thu hút khách du lịch đến với Thủ đô, trở thành một điểm “nhất định phải đến” mỗi khi tham quan, du lịch, mua sắm tại Hà Nội.

Đại diện IPPG đánh giá, với tiềm năng phát triển lớn mạnh của ngành du lịch Việt Nam, các đối tác đang có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng miễn thuế tại sân bay và dưới phố (DOWN TOWN DUTY FREE) tại các thành phố lớn với mục tiêu là đưa khách du lịch của các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên thế giới đến mua sắm tại Việt Nam. Dự kiến các liên doanh của IPPG sẽ đem đến hơn 20 triệu du khách mỗi năm sau khi bệnh dịch Covid được khống chế.

Phản hồi tác quyền kịch bản phim Trạng Tý

Trong ngày 23/12, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân chính thức gửi thư phản hồi về ồn ào tác quyền kịch bản phim điện ảnh Trạng Tý. Mặc dù đã trình bày nhiều động thái đảm bảo không tranh chấp, nhiều ý kiến vẫn đặt dấu hỏi về tính hợp pháp, bởi có nhiều chi tiết mâu thuẫn với bản án tại phiên phúc thẩm giữa họa sỹ Lê Linh và công ty Phan Thị.

Trong lá thư của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân gửi đến công chúng ngày 23/12, có nêu " làm việc với bên Phan Thị hết 2 năm để có thể mua được bản quyền, lúc đó là 2016. Đến 2018 mới đi đến thỏa thuận cho phép mua 5 tập truyện để làm phim. Sau khi biết về thông tin vụ kiện giữa hoạ sĩ Lê Linh và công ty Phan Thị, Ngô Thanh Vân đã chủ động tìm đến hoạ sĩ Lê Linh để nói chuyện và tìm cách xử lý do hợp đồng với Phan Thị đã kí kết xong. Tuy nhiên, họa sỹ Lê Linh từ chối do muốn tập trung vào vụ kiện."

Do đó, nhà sản xuất này cho rằng cáo buộc ăn cắp là không đúng. Tuy nhiên, theo kết quả tuyên án phúc thẩm về quyền nhân thân tác giả bộ truyện Thần Đồng Đất Việt vào 9/2019, có yêu cầu Công ty Phan Thị chấm dứt việc tạo ra và sử dụng những biến thể khác nhau của các hình tượng do ông Linh sáng tạo. Thuật ngữ "biến thể" trong bản án được giới luật gia cho rằng nói đến các tác phẩm phái sinh từ bộ truyện

Ồn ào liên quan tác quyền kịch bản phim điện ảnh "Trạng Tý Phiêu Lưu Ký" nổ ra ngay khi phía nhà sản xuất đẩy mạnh các sản phẩm quảng bá cách đây 1 tháng. Hiện họa sỹ Lê Linh cho biết có nhận được động thái liên hệ từ nhà sản xuất nhưng cho rằng không hợp tình. Bởi phải khi vụ kiện bắt đầu đưa ra xử sơ thẩm thì ông mới thấy phía Studio68 đánh tiếng. Dù cho biết sẽ không chủ động khởi kiện hoặc đòi hỏi quyền lợi tài chính gì, họa sỹ Lê Linh vẫn chờ đợi những cách giải quyết thỏa đáng hơn từ Studio68 và Ngô Thanh Vân.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm