Thứ Sáu, 29/03/2024 22:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt Phó trưởng phòng Tài nguyên và môi trường huyện Yên Minh

(ANTV) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với đối tượng Vi Cảnh Vẻ (sn 1986), Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo kết quả điều tra: Từ tháng 8/2020 đến tháng 5/2021, Phòng Tài nguyên và Môi trường, huyện Yên Minh tiếp nhận 6 hồ sơ vụ việc liên quan đến hoạt động khai thác đá vôi trái phép, do Công an huyện Yên Minh chuyển đến để xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Vi Cảnh Vẻ đã thực hiện không đúng các quy định của pháp luật, dẫn đến những sai phạm nghiêm trọng như: Tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND huyện Yên Minh xử lý các vụ việc không đúng thẩm quyền, trái quy định của pháp luật; đề xuất không tịch thu phương tiện vi phạm hành chính thuộc trường hợp phải tịch thu mà không có căn cứ; chủ trì Hội đồng định giá tài sản là tang vật tịch thu sung quỹ Nhà nước không đúng nguyên tắc, thiếu khách quan… gây hậu quả thiệt hại lớn cho tài sản của Nhà nước với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ về hành vi vi phạm pháp luật của Vi Cảnh Vẻ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt bị can tạm giam 4 tháng để điều tra.

Bắt đối tượng truy nã đặc biệt vì lấy đất sét lừa hàng tỷ đồng

Một đối tượng ở tỉnh Đồng Tháp đã giúp sức cho vợ chồng Trương Văn Sơn lừa đảo hàng tỷ đồng với thủ đoạn dùng cục đất sét nói là đá thiên thạch có thể chữa nhiều bệnh nan y. Đối tượng này đã bị lực lượng Công an bắt giữ sau 2 năm trốn truy nã.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp vừa phối hợp Công an xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An bắt đối tượng Hồ Văn Bình, sinh năm 1968, trú ấp An Bình, xã Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp theo Quyết định truy nã ngày 03/12/2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, Bình có hành vi giúp sức cho Trương Văn Sơn, 50 tuổi và Đặng Thị Nga, 46 tuổi cùng trú huyện Lấp Vò thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền 7.380.000.000 đồng của nạn nhân bằng thủ đoạn lừa mua bán đá thiên thạch giả, thực chất chỉ là đất sét vo tròn được phủ 01 lớp sơn màu đen. Khi 02 vợ chồng Sơn bị bắt thì đối tượng Bình bỏ trốn. Sau 02 năm bị truy nã, Bình bị bắt giữ khi đang làm thuê tại Long An.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm