Thứ Sáu, 29/03/2024 13:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bộ Công an thụ lý nhiều đơn tố cáo liên quan đến từ thiện

(ANTV) - Liên quan ồn ào kêu gọi từ thiện của một số cá nhân, Bộ Công an mới đây xác nhận đã nhận được đơn tố cáo, yêu cầu làm minh bạch chuyện quyên góp tiền. Trong đó, có 1 đơn tố cáo cho biết đã chuyển tiền cho một nghệ sỹ hỗ trợ miền Trung nhưng nhận thấy nhiều điểm không minh bạch.

Bộ Công an cho biết không chỉ liên quan đến nghệ sỹ mà các đơn tố cáo gửi về yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ một số cá nhân kêu gọi từ thiện nhưng có nhiều dấu hiệu không minh bạch.

Bộ Công an nhận định, đây là tiền đóng góp của người dân chứ không phải là tiền chỉ của một cá nhân hay tổ chức nào. Do đó, người dân có quyền được giám sát việc thu, phân phối các khoản tiền này đến những nơi cần.

Trong các đơn gửi về có một người chia sẻ đã chuyển tiền góp vào quỹ ủng hộ miền Trung của một nghệ sỹ nhưng nhận thấy một số điểm khuất tất.

Vấn đề cá nhân kêu gọi quỹ từ thiện với số tiền lớn và nhiều điểm chưa rõ ràng trong thu-chi đã gây tranh cãi lớn từ đầu năm đến nay. Do đó, theo quan điểm của Bộ Công an, dù không có đơn tố cáo thì Bộ cũng sẽ làm rõ các nội dung liên quan đến việc kêu gọi, phân phát tiền từ thiện.

Cũng liên quan tranh cãi minh bạch từ thiện, nhiều nghệ sỹ cũng đã gửi đơn tố cáo lên Công an TPHCM. Nội dung tố cáo về một cá nhân có nhiều buổi livestream được cho là vu khống, bôi nhọ uy tín khi công bố số tiền nghệ sỹ ăn chặn sau khi kêu gọi quyên góp. Hiện công an TP đang thụ lý và điều tra các tố cáo này.

Hỏa hoạn lớn tại công ty sản xuất mút xốp

Một công ty chuyển sản xuất mút xốp trong Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 3.000 mét vuông nhà xưởng chứa nhiều nguyên vật liệu bị thiêu rụi.

Thời điểm trên, tại Công ty TNHH T.P  chuyên sản xuất mút xốp đang thực hiện phương án 3 tại chỗ thì bất ngờ lửa bùng phát. Do nơi đây chứa các chuyên vật liệu dễ cháy nên chỉ trong ít phút ngọn lửa đã bao chùm cả xưởng, có nguy cơ cháy lan sang công ty sát bên. Lực lượng tại chỗ đành bất lực trong chữa cháy.

Cảnh sát sau đó điều động 23 phương tiện và hơn 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Đến 12h30 cùng ngày ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Vụ cháy đã khiến nhiều tài sản trong nhà xưởng rộng khoảng 3.000 mét vuông bị thiêu rụi, nhiều công nhân bị ngát khói, ngất xỉu do nỗ lực cứu tài sản của doanh nghiệp.

Hiện lực lượng chức năng đang thống kê thiệt hại và nguyên nhân do cháy gây ra.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm