Thứ Sáu, 29/03/2024 18:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cảnh báo tin nhắn lừa đảo việc nhẹ lương cao

(ANTV) - Trong thời điểm cuối năm, khi nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ thường tăng cao, lợi dụng tâm lý tranh thủ kiếm thêm thu nhập dịp tết, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng chiêu trò tuyển dụng “việc nhẹ, lương cao” để dụ nhiều người sập bẫy. 

Với mức lương từ 6 đến 36 triệu mỗi tháng cho một công việc hợp pháp, đảm bảo mỗi ngày thu nhập thấp nhất 800.000 đồng. Theo các tin nhắn trên yêu cầu của người tham gia khá đơn giản, chỉ cần đáp ứng trên 23 tuổi, có điện thoại thông minh, nếu muốn tham gia sẽ liên lạc qua tài khoản Zalo. Liệu thực sự tồn tại một công việc “việc nhẹ lương cao” như vậy?

Để tìm hiểu rõ hơn, phóng viên đã thử liên lạc với tài khoản zalo được đối tượng cung cấp trong tin nhắn. Rất nhanh, đối tượng này đã tự nhận là nhân viên của Công ty cổ phần chứng khoán Pinetree và đưa ra những lời chào mời hết sức hấp dẫn.

Cụ thể, khách hàng chỉ cần mua 1 trong 3 gói nhiệm vụ có giá trị và lãi suất khác nhau. Bên cạnh đó, để tăng thêm sự “uy tín”, đối tượng đã khẳng định chắc nịch Pinetree là 1 công ty lớn, chả ai đi lừa đảo người dân với số tiền nhỏ khi mua các gói nhiệm vụ như vậy cả.

Khi tra địa chỉ và số điện thoại mà đối tượng gửi trùng khớp với thông tin trên Website chính thức của công ty, phóng viên đã liên hệ và di chuyển đến số 54A Nguyễn Chí Thanh – trụ sợ của công ty cổ phần chứng khoán Pinetree để làm rõ và xác thực vụ việc này.

Để tránh bị thiệt hại về tài sản, nhà đầu tư cần cẩn trọng và từ chối bất kỳ lời mời, dụ dỗ, lôi kéo, hứa hẹn nào của đối tượng xấu, người dân cần nhận biết được một số phương thức chúng có thể áp dụng, cụ thể như sau:

Bước 1: Các đối tượng gửi SMS, tin nhắn Zalo, gọi điện thoại cho người bị hại về việc mời kiếm thêm thu nhập thụ động, làm thêm online.

Bước 2: Các đối tượng lừa đảo sẽ mạo danh là chuyên gia tư vấn, trưởng nhóm môi giới, chuyên viên hỗ trợ… đưa ra các ưu đãi, gói đầu tư với lãi suất cao, hấp dẫn, có thể từ 30% đến 200% để kêu gọi người bị hại tham gia.

Bước 3: Khi người bị hại đã đồng ý tham gia, các đối tượng lừa đảo sẽ cung cấp số tài khoản cá nhân để người bị hại chuyển khoản. Đồng thời cung cấp một đường link để người bị hại cài ứng dụng.

Bước 4: Sau khi lừa được tiền, app bị sập, các số điện thoại hoặc người hỗ trợ không liên hệ được. Một số trường hợp, kẻ xấu có thể sẽ tiếp tục lừa gạt và hướng dẫn người bị hại đến trụ sở hoặc liên hệ với Công ty bị mạo danh để giải quyết.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm