Thứ Bảy, 27/04/2024 06:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo trong bất động sản

(ANTV) - Những chiêu trò “thổi” giá nhà đất, kê giá, lấy thông tin khách hàng chào bán, đưa đi xem đất nơi này, bán nơi khác đang được “cò” đất khai thác triệt để. Nhiều trường hợp cũng đã bị lực lượng chức năng xử lý, báo chí điểm mặt, chỉ tên, nhưng vẫn nhiều người bị sập bẫy. 

Với những kiến thức nhất định về luật đất đai, lợi dụng vào sự thiếu hiểu biết của người dân, nhiều đối tượng cò đất đã tự tung tự tác, thậm chí bán luôn cả đất của người dân khi được nhờ làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tại quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, đối tượng Lê Ngọc Dũng 51 tuổivừa bị Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố và thực hiện lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tháng 1 năm 2011, Dũng môi giới cho bị hại mua 2 lô đất thuộc Khu dân cư Làng Cá với tổng trị giá 1,42 tỉ đồng. Bị hại đưa toàn bộ hồ sơ 2 lô đất cho Dũng nhờ làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, do vỡ nợ, tháng 8.2013, Dũng qua mặt chủ lô đất tự ý bán lô đất trên cho người khác với giá 550 triệu đồng.  Đến năm 2016, bị hại phát hiện lô đất của mình bị sang tay nhiều người nên tìm Dũng thì được Dũng trả trước 400 triệu đồng, đồng thời hứa sẽ lấy lại hồ sơ lô đất. Cho đến tận năm 2020, Dũng vẫn không trả đất.

Tại các dự án lớn, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để lừa đảo, trục lợi như đối tượng Trần Quang Sơn, xã Bình Sơn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Do đối tượng này từng là phó trưởng ấp Suối Trầu 3, xã Bình Sơn, huyện Long Thành, nên Sơn đã gặp hơn 10 hộ dân và gợi ý mỗi hộ đưa 10 triệu đồng để Sơn tìm cách hợp thức hóa hồ sơ giúp người dân có thêm tiền đền bù. Tin lời Sơn, nhiều hộ đã đưa tổng cộng 60 triệu đồng để “chạy” hồ sơvà Sơn đã chiếm đoạt số tiền trên.

Một thủ đoạn khác, rất phổ biến đó là các đối tượng làm giả sổ đỏ để qua mặt chủ nhân thực sự của lô đất và bán cho người khác. Nhiều người đã khóc dở mếu dở khi trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Hai nạn nhân đã bị các đối tượng lừa bán lô đất của bà Hường. Thông qua một trang Wed mua bán, họ biết thông tin về mảnh đất tại 49B Lam Sơn, tp Nha Trang được rao bán với giá 5,2 tỷ. Còn nhóm đối tượng thực hiện phi vụ lừa đảo táo tơn này gồm nhóm nghi can trú tại Hà Nội và Hải Dương gồm Dương Thị Hồng (64 tuổi) và Đỗ Hữu Bình (52 tuổi) đều trú tại huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Thủ đoạn của nhóm này rất tinh vi: khi nắm được thông tin về sổ đỏ rao trên mạng, chúng tiến hành làm giả một cuốn y như thật. Tiếp theo chúng tiếp cận chủ lô đất để tìm cách tráo lấy sổ đỏ thật. Có được sổ đỏ thật, chúng tiếp tục làm giả các giấy tờ liên quan rồi phân các đối tượng đóng vai như những người chủ thật của lô đất để lừa bán cho các nạn nhân.

Thị trường bất động sản hiện đang có những xáo động không nhỏ, nhiều chiêu trò biến tướng vô cùng tinh vi nhằm thổi giá đất, cũng như lừa đào người dân được các đối tượng sử dụng. Người dân cần hết sức nân cao cảnh giác, khi có nhu cầu sang nhượng, mua bán đất đai, nhà cửa, cần tìm đến các luật sư, văn phòng công chứng đất đai có uy tín, tránh trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm