Thứ Năm, 25/04/2024 21:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đề phòng trộm cắp tài sản mùa dịch

(ANTV) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lợi dụng dịch bệnh và sự sơ hở, chủ quan của người dân, một số loại tội phạm, trong đó tội phạm trộm cắp tài sản có dấu hiệu gia tăng, đã gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Trước tình hình đó, lực lượng chức năng đã tích cực điều tra, khám phá, bắt giữ các đối tượng phạm tội. 

Công an thành phố Yên Bái vừa bắt giữ 4 đối tượng Doãn Văn Tuấn, Bùi Văn Linh, Trần Văn Hanh và Nguyễn Kiều Quang cùng trú tại huyện Trấn Yên về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, Tuấn, Linh, Hanh, Quang đều là đối tượng nghiện ma túy, không có việc làm ổn định. Trong thời gian đang làm thợ xây tại công trình nhà ở thuộc tổ 7, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, biết được bên trong kho để đồ làm bằng tôn cạnh công trình đang xây dựng có nhiều máy điện các loại, các đối tượng đã bàn bạc thống nhất lấy trộm. Khoảng 21h ngày 21/8, 4 đối tượng dùng xẻng đào lỗ chui vào trộm cắp 2 máy hàn điện; 1 máy khoan đục lỗ; 1 máy cắt, mài cầm tay; 2 cuộn dây hàn; 1 mỏ cắt kim loại và 2 máy bắn cos bằng tia laser sau đó mang bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Trước đó, Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Yên Bái cũng bắt giữ 2 đối tượng Hà Văn Huyền, trú tại xã Đại Phạm, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ và Hoàng Đại Phúc, trú tại tổ 8, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận, do nghiện ma túy, không có tiền tiêu xài nên các đối tượng đi tìm các nhà dân tại thành phố Yên Bái xem có nhà nào trồng cây hoa mộc tại vị trí sơ hở sẽ trộm cắp về trồng và bán lấy tiền. Từ ngày 6/8 đến ngày 10/8, 2 đối tượng đã cùng nhau lấy trộm được 6 cây mộc có tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xảy ra 1 vụ cướp tài sản và 13 vụ trộm cắp tài sản, lực lượng chức năng đã bắt giữ 17 đối tượng để điều tra xư lý theo quy định của pháp luật.

Theo lực lượng chức năng, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp sẽ tác động tiêu cực đến kinh tế, an sinh xã hội và sẽ làm nảy sinh các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, trong đó trộm cắp tài sản cũng rất dễ xảy ra. Vì vậy, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức tự bảo vệ tài sản, tuyệt đối không chủ quan, có biện pháp phù hợp để bảo vệ tài sản của mình. Đồng thời, khi phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để điều tra, truy bắt đối tượng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm