Thứ Sáu, 26/04/2024 21:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giả nhân viên ngân hàng lừa đảo cho vay vốn

(ANTV) - Có nhu cầu vay vốn nhưng không đủ điều kiện và thiếu hiểu biết về các quy định vay mượn, mở tài khoản tín dụng… nhiều người dân ở Hậu Giang đã mắc bẫy của đối tượng lừa đảo, họ không những không vay được tiền mà còn mất thêm tài sản.

Đầu tháng 5 năm 2019, trong lúc cần tiền kinh doanh, một tiểu thương ở huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã phấn khởi  khi nhận được điện thoại của một thanh niên giới thiệu là nhân viên chi nhánh một ngân hàng ở Hậu Giang có thể giúp cá nhân vay tín chấp 250 triệu, với lãi suất thấp với điều kiện phải ra ngân hàng mở thẻ tín dụng (vì không có bảng lương), sử dụng số điện thoại do đối tượng cung cấp để đăng ký dịch vụ internet banking và thông báo biến động  rồi nộp tiền vào tài khoản để chứng minh tài chính thì mới được duyệt cho vay. Tưởng thật, nạn nhân đã làm theo yêu cầu đối tượng rồi chuyển vào tài khoản vừa mở hơn 25 triệu đồng thì mới biết bị lừa

Trước đó khoảng một tháng, anh Phạm Thái Hồ ở huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang cũng nhận được điện thoại của một người xưng là nhân viên chi nhánh một ngân hàng ở Hậu Giang hướng dẫn ra ngân hàng mở thẻ tín dụng, sử dụng số điện thoại của người này cung cấp để đăng ký các dịch vụ ngân hàng và quan trọng là phải nộp tiền vào tài khoản vừa mở để chứng minh tài chính thì sẽ được ngân hàng cho vay 200 triệu. Thế nhưng tiền vay  không thấy mà anh Hồ mất luôn 10 triệu đồng do chuyển vào tài khoản trên.

Phạm Thái Hồ, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang cho biêt: Tại hồi đó tới giờ em không có biết vụ làm thẻ gì hết, đó là lần đầu tiên em làm em biết, em tưởng nó là nhân viên đó thiệt tại zalo nó để Sacombank em tin mới bị gạt

Qua điều tra, đến ngày 06 tháng 2, phòng Cảnh sát Hình sự công an tỉnh Hậu Giang đã thực hiện lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hồ Đăng Khoa (SN 1992), trú ấp 2A, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, thu giữ nhiều vật chứng như điện thoại di động, thẻ ATM. Bước đầu, Khoa khai nhận,  từ đầu năm 2019 đến khi bị bắt, đối tượng thường xuyên lên mạng xã hội tìm thông tin những người cần vay vốn rồi giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo họ và đã lừa được 3 nạn nhân, trong đó có anh Hồ và tiểu thương ở huyện Long Mỹ, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 65 triệu đồng.

Hồ Đăng Khoa, đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản khai nhận: Em kêu đăng ký mở thẻ, em cung cấp số điện thoại của em, nếu nạp tiền vô thì bên em nhận được thông báo nhận tiền và dịch vụ internet banking, mật khẩu. Em đăng nhập vào trang Web Sacombank chuyển tiền.

Thượng tá Ngô Văn Bé Sáu, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hậu Giang cảnh báo: Khi có nhu cầu vay vốn mọi người nên đến ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng được nhà nước cấp phép để trực tiếp vay vốn và được hướng dẫn, không nên vay qua mạng để tránh bị đối tượng xấu lừa đảo. Khi mở tài khoản ngân hàng, đăng ký các dịch vụ internet banking hay sms thông báo biến động tài khoản nên đăng ký bằng số điện thoại chính chủ để dễ quản lí tài sản. Mua hàng trả góp nên có thỏa thuận với công ty tài chính giữ bảo mật thông tin khách hàng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang thu thập được nhiều tài liệu thể hiện số tiền giao dịch trên 7 tài khoản của Hồ Đăng Khoa mở tại 3 ngân hàng từ đầu năm 2019 đến nay lên đến hơn 600 triệu đồng, lớn hơn gấp nhiều lần số tiền mà tên Khoa khai báo lừa được, trong khi Khoa là đối tượng nghiện ma túy, không có nghề nghiệp.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang  thông báo, ai là nạn nhân hoặc có thông tin về Hồ Đăng Khoa liên hệ với điều tra viên Nguyễn Thanh Sử qua số điện thoại 0982.304444 để được hướng dẫn./.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm