Thứ Năm, 25/04/2024 21:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hung hãn tấn công cán bộ phòng chống dịch

(ANTV) - Trong khi hàng các lực lượng tuyến đầu và nhân dân dân cả nước đang căng mình chống dịch, thì bên cạnh đó vẫn còn không ít cá nhân vô cảm, vi phạm quy định về phòng dịch, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch, thậm chí chống người thi hành công vụ. Những sự việc sau đây mà phóng viên chúng tôi ghi nhận được cho thấy mức độ nghiêm trọng của hành vi này. 

Những hình ảnh được ghi lại tại chốt phong tỏa dịch bệnh Covid-19 đặt ở hẻm Xóm Xéo, tổ dân phố Hải Phước, phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang vào tối ngày 03/8. Chỉ vì bị cán bộ trực chốt nhắc nhở không được đi ra ngoài hẻm, 1 đối tượng đã 2 lần xô đổ rào chắn, đi ra khỏi khu vực phong tỏa rồi dùng dao đuổi đánh cán bộ trực chốt.

Còn tại một một ngôi nhà ở phường Phước Long, tổ truy vết dịch bệnh Covid-19 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đưa người bị F0 đi cách ly, điều trị thì đã bị một đối tượng là người nhà của F0 cầm rựa chửi bới, đe dọa và tấn công.

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 7/2021 đến nay, Công an thành phố Nha Trang đã thụ lý 06 vụ việc có dấu hiệu chống người thi hành công vụ. Đa số các vụ việc này thường là các hành vi không chấp hành các quy định về giãn cách xã hội, thông chốt, vượt rào, trốn khỏi khu cách ly, không chấp hành các quyết định đưa đi cách ly y tế tập trung. Đặc biệt, nhiều đối tượng đã thể hiện rõ thái độ coi thường pháp luật, bộc lộ tính chất nguy hiểm, côn đồ và ngày càng manh động, gây lo lắng, phẫn nộ trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng không nhỏ tới công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Vạn Ninh đã quyết định xử lý theo quy định của pháp luật đối với 4 thanh niên cùng trú ở xã Vạn Long, trong đó có 3 thanh niên bị khởi tố để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Sự việc xảy ra khi 4 thanh niên này đi qua kiểm soát dịch bệnh của xã Vạn Khánh nhưng không được các thành viên của chốt cho phép vì ra ngoài không có lý do chính đáng. Lúc này, 4 thanh niên đã dùng gạch đá vừa lăng mạ chửi bới vừa tấn công lại lực lượng làm nhiệm vụ, làm một cán bộ tại chốt bị thương nhẹ.

Trước tình hình này, ngoài việc tăng cường thêm quân số đảm bảo an ninh trật tự tại các chốt phong tỏa, chốt kiểm soát dịch bệnh, Công an thành phố Nha Trang còn tăng cường cán bộ chiến sĩ đảm bảo an toàn cho các tổ truy vết dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng. Đồng thời sẽ xử lý nghiêm các hành vi chống người thi công vụ đối với cán bộ làm công tác phòng dịch.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang ở giai đoạn quyết liệt nhất, rất cần sự tin tưởng đồng lòng, chung sức của toàn dân. Trong khi hàng nghìn cán bộ, y bác sĩ, lực lượng vũ trang quân đội, công an ngày đêm cứu chữa người bệnh, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch thì không ít cá nhân vô cảm, vi phạm quy định về phòng dịch, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch, thậm chí chống người thi hành công vụ. Những hành vi này rất đáng trách, đáng lên án và cần phải xử lý nghiêm minh.

Nhiều địa phương trên cả nước đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở mức cao nhất, một số phường, xã đang có nguy cơ lây nhiễm cao đã bắt đầu thực hiện biện pháp cách ly y tế. Ngoài sự quyết tâm, cố gắng của chính quyền và các lực lượng chức năng thì ý thức chấp hành của người dân cũng sẽ góp phần đẩy nhanh hiệu quả phòng chống dịch bệnh./.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm