Thứ Sáu, 26/04/2024 23:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khủng bố, ném chất bẩn vào nhà dân để đòi nợ

(ANTV) - Trong thời gian qua, Công an địa phương các tỉnh thành trên khắp cả nước đã tập trung và quyết liệt trong công tác trấn áp, xử lý mạnh tay đối với hoạt động cho vay nặng lãi, các loại dịch vụ tín dụng đen, đòi nợ. Qua đó, nhiều ổ nhóm đã bị bắt giữ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Dịch vụ đòi nợ bị cấm hoạt động từ 1/1/2021, việc xử lý đối với các loại hình tội phạm liên quan đến tín dụng đen trở nên thuận lợi hơn. Tuy nhiên, các cá nhân, ổ nhóm vẫn đòi nợ bằng nhiều thủ đoạn khác nhau, cơ bản vẫn theo kiểu khủng bố xã hội đen. Đặc biệt, những người không vay nợ nhưng vẫn bị khủng bố đòi nợ vô cớ, thậm chí bị hành hung.

Gia đình ông Sở và bà Oanh thời gian qua luôn sống trong cảnh bất an, khi mà thường xuyên bị những kẻ lạ mặt ném chất bẩn vào nhà, có địa chỉ tại 179 ngõ Quỳnh, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Dù đã dùng nhiều cách để tẩy rửa, thế nhưng vết sơn vẫn bám lại cửa. Bà Oanh cho biết, nhiều lần bị những người xăm trổ đến nhà đe dọa và đòi nợ với số tiền lớn. Tuy nhiên, bản thân bà và chồng không vay mượn bất kỳ một ai.

Mới đây nhất, ngày 2/6, một số người lạ tiếp tục đến nhà bà Oanh để đòi nợ, tại đã xảy ra tranh cãi giữa đôi bên. Khi ra ngoài đường, tiếp tục xảy ra giằng co, sau đó nam thanh niên đã lao vào hành hung ông Sở khiến ông bị thương nặng, hiện đang phải điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn.

Sự việc đã được gia đình ông Sở và bà Oanh trình báo lên chính quyền địa phương. Vụ việc đã được Công an phường Thanh Nhàn lập hồ sơ và chuyển lên quận, hiện Công an quận Hai Bà Trưng đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ các đối tượng có liên quan.

Một vụ việc khác cũng liên quan đến việc ném chất bẩn để đòi nợ tại ngõ 61 Lý Thường Kiệt, xảy ra vào rạng sáng ngày 1/6 vừa qua. Công an phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm nhận định trong khu vực ngõ 61 có vài trường hợp liên quan nợ nần nên đã bị hai đối tượng đi xe máy ném chất bẩn, hiện đơn vị đang điều tra, truy tìm các đối tượng có liên quan.

Trước những sự việc xảy ra gần đây, có thể thấy hành vi khủng bố bằng chất bẩn, đe dọa, ép người khác trả nợ có dấu hiệu tái hiện tại một số địa phương trên cả nước. Trước thực trạng này, các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương đang tiếp tục đẩy mạnh trấn áp và xử lý các đối tượng liên quan đến vấn đề này, nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự nói chung, ổn định cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nói riêng.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm