Thứ Sáu, 29/03/2024 12:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ngăn chặn 2 nhóm thanh niên hỗn chiến, 1 dân phòng bị thương

(ANTV) - Chiều ngày 22/9, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang điều tra và tiếp tục truy tìm một số đối tượng liên quan trong vụ một tổ trưởng tổ dân phòng trên địa bàn xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận bị đâm trong lúc ngăn chặn hai nhóm thanh niên mang theo hung khí đi hỗn chiến để giải quyết mâu thuẫn.

Vào tối ngày 21/9, tổ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự xã Đa Mi tuần tra trên địa bàn. Sau đó, tổ công tác tiếp nhận tin báo có 2 nhóm thanh niên đang hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn tại dốc Bằng Lăng, thôn Đaguri, xã Đa Mi nên đã đến khu vực trên để ngăn chặn hành vi các đối tượng. Qua đó, phát hiện hơn 20 thanh niên mang theo mã tấu, rựa, dao phóng lợn đi ngang.

Tổ công tác đã yêu cầu nhóm thanh niên trên dừng lại để kiểm tra, tuy nhiên các đối tượng không chấp hành còn manh động, chống đối và có đối tượng dùng dao phóng lợn đâm trúng vào cánh tay của đồng chí Nguyễn Tấn Tới, sinh năm 1975, là tổ trưởng tổ dân phòng gây thương tích. Ngay trong đêm, anh Tới được đồng đội đưa xuống bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu kịp thời.

Hiện lực lượng chức năng đã đưa một số đối tượng liên quan cùng nhiều hung khí có liên quan về trụ sở làm việc. Vụ việc đang được lực lượng Công an tiếp tục truy tìm các đối tượng bỏ trốn để điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Bắt giữ đối tượng vừa ra tù lại tiếp tục đi cướp

Ngày 22/9, Công an TP.HCM đã di lý đối tượng Nguyễn Bình An, sinh năm 1995 từ tỉnh Trà Vinh về TPHCM để phục vụ công tác điều tra, truy xét. An là nghi phạm gây ra vụ cướp trên địa bàn phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM.

Vào khoảng 00 giờ 25 phút ngày 19/9/2022, 01 nam thanh niên thuê anh Thịnh làm nghề xe ôm chở về cổng nhà máy bia thuộc phường Thới An, quận 12, TP.HCM với giá tiền 80.000 đồng. Sau khi đến địa điểm trên thì thanh niên yêu cầu anh Thịnh chạy vào con hẻm tại khu phố 1, phường Hiệp Thành quận 12, đến đoạn đường vắng, thanh niên xuống xe lấy trong người ra 01 con dao đe dọa khiến anh Thịnh hoảng sợ mà buông xe bỏ chạy đến trình báo vụ việc tại Công an quận 12.

Nhận được tin báo, đội Cảnh sát hình sự Công an quận 12 phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã bắt được nghi phạm Nguyễn Bình An, sinh năm 1995 có hộ khẩu thường trú tại Huyện Gò Dầu tỉnh Tây Ninh đang lẩn trốn tại tỉnh Trà Vinh và di lý về TP.HCM trong sáng ngày 22/9.

Tại cơ quan Công an, đối tượng An khai nhận do không có tiền tiêu xài nên đã thực hiện vụ cướp. Được biết đối tượng An vừa mãn hành tù được 03 tháng trước khi thực hiện vụ cướp. Hiện Công an quận 12 đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định và tiến hành các thủ tục trao trả tài sản cho người bị hại.

Thừa Thiên- Huế: Khởi tố, tạm giam tài xế gây tai nạn khiến 4 người tử vong

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên- Huế vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Huỳnh Văn Cường, sinh năm 1995, trú huyện A Lưới về hành vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Ngày 10/8, ô tô tải do Huỳnh Văn Cường điều khiển, khi đi đường đèo xuống dốc, qua khúc cua không làm chủ tốc độ nên va chạm với hai xe máy, tông vào taluy âm phía bên trái và bị lật xe. Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong và 2 người bị thương nặng

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm