Thứ Năm, 25/04/2024 16:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Phát hiện kho thuốc tây bất hợp pháp tại chung cư

(ANTV) - Ngày 11/8, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra đột xuất căn hộ trên tầng 18, toà nhà Hanoi Center Point số 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, TP. Hà Nội và phát hiện một kho thuốc tây do nước ngoài sản xuất. Tại thời điểm kiểm tra, chủ số hàng hóa trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Căn hộ có diện tích khoảng 100m2 được trưng dụng để chứa các loại thuốc tây chủ yếu là các mặt hàng như thuốc kháng sinh Tavanic, thuốc chữa ung bướu Femera, thuốc chữa đau đầu Depakin, thuốc trị tiểu đường các loại… do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này chưa đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Chủ hàng khai nhận toàn bộ số thuốc trên không có hoá đơn, chứng từ và được mua trôi nổi xung quanh “chợ thuốc Hapulico” với giá rẻ rồi về bán lại kiếm lời.

Kiểm tra thực tế, lực lượng Quản lý thị trường ghi nhận 147.962 đơn vị thuốc các loại đồng thời tiến hành các thủ tục tạm giữ để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Khởi tố vụ án hủy hoại rừng tại tiểu khu 144B tại Phường 8, TP Đà Lạt

Công an TP Đà Lạt phối hợp với các đơn vị liên quan vừa khám nghiệm hiện trường vụ án “Hủy hoại rừng” xảy ra tại khu vực tiểu khu 144B, thuộc phường 8, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, do Ban quản lý rừng phòng hộ Lâm Viên quản lý.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an xác định tại lô a, lô b, khoảnh 15, tiểu khu 144B thuộc địa giới hành chính Phường 8, TP Đà Lạt, đã bị một số đối tượng chặt hạ nhiều cây thông 3 lá.

Khám nghiệm hiện trường xác định: Tổng diện tích rừng bị tác động là 2,93 ha trong đó có 0,7160 ha đất rừng bị cưa hạ tập trung, 2,214 ha đất rừng bị cưa hạ rải rác và bị ken cây nghi bị đổ hóa chất làm chết cây.

Với tổng số cây thông bị tác động 728 cây thông 3 lá, khối lượng khoảng 189,4 m3 gỗ thông 3 lá. Bước đầu cơ quan CSĐT ông an TP Đà Lạt đã khởi tố bị can đối với Lê Thị Minh; Dương Kim Hà – và vợ là Bùi Thị Huyền, cùng trú tại TP Đà Lạt.

Ngoài ra, cơ quan Công an đang làm rõ hành vi phá rừng tại khu vực này còn có 4 đối tượng khác gồm: Bừi Văn Giá, Nguyễn Văn Hùng, Lê Văn Hà và Quách Văn Khuyên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra để xử lý theo pháp luật.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm