(ANTV) - Sau sự thành công của bộ phim ăn khách “Squid game” (Trò chơi con mực) của Hàn Quốc được ra mắt trên Netflix, sự quan tâm đến việc học tiếng Hàn của giới trẻ đang tăng vọt. Điều này cho thấy sự ảnh hưởng ngày càng lớn trên toàn cầu của văn hóa Hàn Quốc, từ giải trí cho đến các sản phẩm làm đẹp.
Catarina Costa, một sinh viên đến từ Bồ Đào Nha nhưng hiện đang sống tại Toronto, Canada cho biết tiếng Hàn đã dần trở nên phổ biến hơn so với thời cô bắt đầu học vào 2 năm trước, khi mọi người còn chẳng hiểu tại sao cô lại học ngôn ngữ đó. Đặc biệt, sau sự nổi tiếng của bộ phim “Squid game” hay nhóm nhạc BTS, ngôn ngữ Hàn ngày càng được ưa chuộng hơn.
Cô Catarina Costa, sinh viên cho biết: "Khi tôi bắt đầu học tiếng Hàn cách đây hai năm, mọi người đều thắc mắc không hiểu tại sao. Nhưng hiện giờ, tiếng Hàn đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới, và mọi người đều bị thu hút khi tôi nói rằng mình đang học tiếng Hàn."
Trong khi đó, anh Sun Hyun-woo, người sáng lập Talk To Me In Korean, cho biết đã có hàng nghìn người muốn học tiếng Hàn ngay cả khi chưa xuất hiện Squid Game hay cơn sốt BTS, nhưng họ thường tự học. Talk To Me In Korean là nền tảng học tiếng Hàn trực tuyến hiện đang có 1,2 triệu thành viên ở 190 quốc gia đang theo học.
Anh Sun Hyun-woo, Người sáng lập Talk To Me In Korean cho biết: "Đã có hàng nghìn người học tiếng Hàn ngay cả khi Squid game hay BTS trở thành cơn sốt, tuy nhiên họ thường học trong cô đơn. Giờ đây thì Squid game hay BTS đã trở thành hiện tượng toàn cầu và việc học tiếng Hàn cũng ngày càng phổ biến hơn."
Số liệu của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KFICE) cho thấy hiện có khoảng 77 triệu người nói tiếng Hàn trên toàn cầu. Trong khi đó ứng dụng Duolingo cho biết họ có khoảng 7,9 triệu người đang học ngôn ngữ này, mức tăng mạnh thứ 2 thế giới sau tiếng Hindi.
Khi “Ngày của Người chết” ở Mexico đang đến gần, khắp các con đường, nhà cửa của người dân Mexico bắt đầu tràn ngập sắc cam của những bông cúc vạn thọ, một loại hoa truyền thống trong dịp này.
Năm ngoái, các nhà kinh doanh cúc vạn thọ ở thủ đô Mexico City đã không thể bán được hoa do những hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19. Tuy nhiên năm nay, các vườn hoa hy vọng doanh thu của họ sẽ tăng mạnh.
Cúc vạn thọ tại Mexico được gọi là “hoa của người chết”. Mùi hương của chúng được cho là có thể thu hút các linh hồn và gọi họ trở lại. Do đó, vào dịp này, người Mexico thường dùng loại hoa cúc này, một loài hoa luôn nở rộ vào thời gian này ở Mexico, để trang trí mộ phần của người thân mình.
Mỹ: Hạn chế trồng cỏ để tiết kiệm nước
Để ứng phó với hạn hán nghiêm trọng nhất trong lịch sử, bang Nevada (Mỹ) vừa ban hành đạo luật cấm trồng cỏ chỉ để trang trí.
Hướng tới việc tuân thủ đạo luật này, thành phố Las Vegas đã triển khai các chương trình khuyến khích người dân và doanh nghiệp loại bỏ tất cả diện tích trồng cỏ tại những nơi không thực sự cần thiết.
Theo ước tính trên toàn khu vực miền Nam bang Nevada có khoảng hơn 2.000 héc ta cỏ không có chức năng sử dụng, phần lớn là cỏ trang trí, tiêu thụ hơn 45 triệu mét khối nước mỗi năm, bằng hơn 10% lượng nước sạch phân bổ từ sông Colorado cho khu vực này. Đạo luật mới sẽ giúp tiết kiệm được hơn 36 triệu mét khối nước sạch mỗi năm.