Thứ Sáu, 26/04/2024 12:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chính phủ Nga phê duyệt danh sách các quốc gia không thân thiện

(ANTV) - Chính phủ Nga đã phê duyệt danh sách các quốc gia nước ngoài có hành động không thân thiện chống lại Liên bang Nga, công dân Liên bang Nga hoặc các pháp nhân Nga, liên quan đến các biện pháp gây ảnh hưởng đang được áp dụng, được thiết lập theo sắc lệnh của Tổng thống Nga vào ngày 23/4/2021.

Theo đó danh sách trên chỉ bao gồm Mỹ và Séc. Sắc lệnh này dự kiến ​​hạn chế, đến cấm hoàn toàn đối với các quốc gia không thân thiện, khả năng thuê nhân viên tại đại sứ quán, lãnh sự quán và các văn phòng đại diện khác từ những người ở Nga.

Theo tài liệu, Cộng hòa Séc sẽ có thể thuê không quá 19 nhân viên làm việc tại Nga trong cơ quan đại diện ngoại giao của mình và Mỹ là không một nhân viên nào.

Kế hoạch của Moscow nhằm áp đặt các hạn chế đối với việc thuê công dân Nga của các cơ quan đại diện nước ngoài như một phần đáp trả trước các lệnh trừng phạt tiếp theo của Mỹ đã được Bộ Ngoại giao Nga công bố hồi tháng 4.

Đến sáng nay 15/5, thế giới có trên 162,5 triệu người mắc COVID-19, trong đó hơn 3,36 triệu trường hợp tử vong vì đại dịch này.

Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi dịch COVID-19 vẫn là Mỹ với trên 33,6 triệu ca mắc và hơn 599.000 trường hợp tử vong. Trong ngày qua, Mỹ ghi nhận thêm hơn 24.100 người nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tại Ấn Đô, số ca nhiễm COVID-19 mới giảm mạnh với hơn 326.100 trường hợp. Trong lúc các biến thể lây lan mạnh, Ấn Độ lại phải đối mặt với tình trạng thiếu vaccine, khiến cuộc chiến chống COVID-19 càng thêm khó khăn. Theo số liệu của Chính phủ Ấn Độ, tính đến ngày 13/5, cả nước mới tiêm chủng đầy đủ cho hơn 38 triệu người, tương đương khoảng 2,8% dân số.

Mới đây các nhà khoa học Nga đã công bố bản đánh giá từ dữ liệu của 3,8 triệu người Nga đã được tiêm phòng vaccine Sputnik V, loại vaccine này đạt hiệu quả đến 97,6%. Con số này cao hơn so với mức 91,6% từng được công bố trên Tạp chí y khoa quốc tế Lancet vào đầu năm nay.  Hiện WHO vẫn chưa cấp phép cho loại vaccine này.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm