Thứ Ba, 16/04/2024 20:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

EU kêu gọi cấm phát triển phần mềm Pegasus

(ANTV) - Cơ quan Giám sát bảo vệ dữ liệu của Liên minh châu Âu (EDPS) ngày hôm nay kêu gọi một lệnh cấm sử dụng phần mềm gây tranh cãi Pegasus, do công ty an ninh mạng NSO có trụ sở tại Israel phát triển.

EDPS cảnh báo rằng Pegasus có nguy cơ dẫn tới một mức độ xâm nhập không thể chấp nhận được, có thể can thiệp vào các khía cạnh riêng tư nhất trong cuộc sống thường nhật. Một lệnh cấm phát triển và triển khai phần mềm Pegasus ở EU sẽ là lựa chọn hiệu quả nhất để bảo vệ tự do và các quyền cơ bản.

Israel đang vấp phải sức ép toàn cầu liên quan những cáo buộc rằng Pegasus bị một số khách hàng là chính phủ nước ngoài lạm dụng để do thám các nhà hoạt động nhân quyền, phóng viên và chính trị gia. NSO tuyên bố không thể xác nhận hay phủ nhận bất kỳ khách hàng tiềm năng nào cho Pegasus. Họ cho biết không vận hành hệ thống một khi nó được bán cho khách hàng hay tham gia bằng bất cứ cách thức nào vào hoạt động của hệ thống.

Các ứng viên Tổng thống Hàn Quốc bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử

Ngày 15/2, các ứng cử viên tham gia tranh cử Tổng thống Hàn Quốc đã chính thức bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử kéo dài 22 ngày, trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc lần thứ 20 sẽ diễn ra vào ngày 9/3 tới. Chiến dịch tranh cử Tổng thống Hàn Quốc đã được chính thức khởi động từ ngày hôm nay và theo nhận định của giới phân tích, đây sẽ là một trong những kỳ bầu cử quyết liệt nhất trong vòng 20 năm ở nước này. Cuộc  đua tranh sẽ không chỉ diễn ra giữa 2 chính đảng lớn nhất, mà còn có thêm tác động không nhỏ từ một nhân tố thứ ba.

Cuộc bầu cử năm nay có 14 ứng cử viên tham gia trong đó ông Lee Jae-myung thuộc đảng Dân chủ cầm quyền và ông Yoon Suk-yeol của đảng đối lập chính Sức mạnh quốc dân (PPP), hiện đang là hai gương mặt sáng giá nhất với sự cách biệt không đáng kể trong các cuộc thăm dò trước bầu cử. Đây là sự khác biệt rất lớn so với ba cuộc bầu cử trước đó.

Tuy nhiên, một yếu tố khác biệt nữa hứa hẹn có thể mang lại bất ngờ cho cuộc bầu cử năm nay là sự nổi lên của ứng cử viên Ahn Cheol-soo từ một Đảng đối lập nhỏ. Lý do là vì các cử tri Hàn Quốc dường như đang thay đổi khẩu vị vì họ ngày càng không ưa thích các ứng cử viên chính.

Thăm dò trước bỏ phiếu cho thấy, cử tri mong muốn một ứng cử viên có thể xóa nhòa tình trang phân cực chính trị, hạ nhiệt giá nhà, thu hẹp tình trạng bất bình đẳng trong xã hội. Và có chính sách đối ngoại rõ ràng đối với Triều Tiên. Theo kế hoạch cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày 9/3 tới.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm