Thứ Năm, 28/03/2024 18:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Gần 20 công dân Mỹ bị bắt cóc tại Haiti

(ANTV) - Bộ Ngoại giao Mỹ vừa xác nhận đã có 17 nhà truyền giáo Mỹ theo đạo Cơ đốc cùng nhiều thành viên trong gia đình họ đã bị bắt cóc trong ngày 16/10 tại Haiti.

Tờ The New York Times dẫn nguồn tin an ninh địa phương cho biết trong số các nạn nhân có cả trẻ em. Những người này đã bị bắt cóc khi họ di chuyển tới sân bay trên một chiếc xe buýt để thả một số thành viên trong đoàn xuống đó trước khi tiếp tục đến một điểm đến khác ở Haiti.

Cơ quan an ninh Haiti bước đầu xác định thủ phạm là một băng nhóm tội phạm có vũ trang chuyên hoạt động ở ngoại ô thủ đô Port-au-Prince.

Trong nhiều tháng qua, băng nhóm này đã gia tăng các vụ cướp bóc và bắt cóc đòi tiền chuộc tại khu vực giữa Port-au-Prince và biên giới với CH Dominicana.

Haiti đã bị cuốn vào vòng xoáy khủng hoảng sau vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise vào tháng 7 vừa qua và thảm họa tự nhiên tàn phá nghiêm trọng hệ thống cơ sở hạ tầng vốn đã yếu kém của nước này.

Taliban thảo luận về thương mại và cứu trợ nhân đạo

Phái đoàn Taliban đã đến quốc gia láng giềng Uzbekistan để thảo luận về các vấn đề cứu trợ nhân đạo và thương mại.

Theo thông báo, hai bên đã thảo luận về các vấn đề thương mại và tương tác kinh tế, đảm bảo an ninh biên giới, hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, vận chuyển và trung chuyển hàng hóa quốc tế. Trong thời gian qua, Uzbekistan đã trở thành trung tâm trung chuyển hàng cứu trợ nhân đạo đường hàng không cho Afghanistan.

Chính quyền mới tại Afghanistan thời gian gần đây tích cực thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao để kêu gọi sự công nhận của quốc tế cũng như các hoạt động hỗ trợ để tránh một thảm họa nhân đạo tại nước này sau khi lực lượng Taliban trở lại nắm quyền hồi tháng 8.

Đầu tuần này, Taliban đã tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp với phái đoàn Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) ở Qatar, khi Brussels cam kết hỗ trợ Kabul 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD).

Trong đó, quan chức ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi chính phủ các nước mở lại các tài khoản nước ngoài của Afghanistan để giúp xoa dịu cuộc khủng hoảng nhân đạo tại nước này. Tuy nhiên, các nước vẫn khẳng định chưa công nhận chính phủ do Taliban lãnh đạo.

Tân Thủ tướng Nhật Bản thị sát nhà máy điện hạt nhân Fukushima

Ngày 17/10, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã lần đầu tiên thị sát nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi để kiểm tra tiến độ hoạt động, sau 10 năm tái thiết vì thảm họa động đất gây sóng thần và sự cố hạt nhân vào năm 2011.

Chuyến thăm của Thủ tướng Kishida diễn ra trong bối cảnh, còn hai ngày trước khi chiến dịch chính thức cho cuộc tổng tuyển cử bắt đầu. Tân Thủ tướng Kishida và đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền đã thúc đẩy việc sử dụng năng lượng hạt nhân.

Ông cho biết chính phủ sẽ khởi động lại các nhà máy điện hạt nhân đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn với sự đồng thuận của các địa phương để giúp Nhật Bản đạt được mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050.

Hiện, hầu hết các nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản vẫn chưa hoạt động trở lại sau thảm họa năm 2011.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm