Thứ Năm, 25/04/2024 14:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hội nghị không chính thức quan chức cấp cao APEC 2020

(ANTV) - Ngày 09/12, Hội nghị không chính thức quan chức cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2020 đã được khai mạc tại hòn đảo du lịch nổi tiếng Langkawi của Malaysia.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Hairil Yahri Yaacob - Chủ tịch Hội nghị Quan chức cấp cao (SOM) APEC 2020 đã nhấn mạnh một số nội dung chính hội nghị tập trung thảo luận lần này, nhằm làm sáng tỏ các ưu tiên trong năm APEC 2020 của Malaysia, với chủ đề “Tối ưu hóa tiềm năng con người hướng tới tương lai thịnh vượng chung” Malaysia ưu tiên hướng tới một APEC đi đầu trong giải quyết các vấn đề quan ngại hiện tại thông qua việc phân tích, nhận định những yếu tố tiêu cực trong thương mại và đầu tư, đảm bảo sự tham gia toàn diện hơn nữa về mặt kinh tế của các nền kinh tế thành viên và giải quyết những khó khăn theo cách bền vững thông qua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo.

Sau 30 năm đề ra mục tiêu Bogor vì khu vực châu Á-Thái Bình Dương tự do, rộng mở về đầu tư và thương mại, tỷ lệ tăng trưởng kinh tế bình quân của các nền kinh tế thành viên đạt 3,7%/năm với quy mô gấp 3 lần, đạt 66,2 tỷ USD vào năm 2018 so với 23,5 tỷ USD hồi năm 1990.

Trong năm chủ nhà APEC 2020, Malaysia sẽ thúc đẩy các sáng kiến liên quan tới việc tối ưu quản lý tài nguyên để giảm thiểu tác động xấu đến môi trường thông qua các hoạt động đổi mới, sáng tạo để phù hợp với sự thay đổi của môi trường. Các đại biểu tham dự ISOM sẽ thảo luận các nội dung mà nước chủ nhà Malaysia đưa ra nhằm vạch ra các nội dung chính, chương trình nghị sự APEC 2020. Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 12/12.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên dự lễ khánh thành khu du lịch trọng điểm

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 08/12, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự lễ khánh thành khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Yangdok ở miền Bắc nước này.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh, đây là khu nghỉ dưỡng do Triều Tiên xây dựng hoàn toàn mà không cần sự hỗ trợ từ bên ngoài. Ông khẳng định việc hoàn thành khu nghỉ dưỡng này là một thắng lợi lớn trong nỗ lực của Bình Nhưỡng thúc đẩy nền kinh tế tự lực tự cường.

Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Yangdok được Triều Tiên khởi công xây dựng vào năm ngoái. Đây là một trong 3 dự án phát triển kinh tế trọng điểm của Triều Tiên, cùng với khu nghỉ dưỡng núi vừa hoàn thiện ở thành phố miền Bắc Samjiyon và khu nghỉ dưỡng ven biển đang được xây dựng ở thành phố Wonsan.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm