Thứ Sáu, 26/04/2024 16:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hơn 100 người mất tích tại thị trấn nơi con trai trùm ma túy El Chapo bị bắt giữ

(ANTV) - Tại Mexico, người dân thị trấn Jesus Maria, gần thành phố Culiacan thủ phủ bang Sinaloa đã biểu tình ngoài cơ quan chính phủ. Họ cho biết 140 người đã mất tích kể từ khi Ovidio Guzman - con trai El Chapo - bị bắt ngày 5/1.

Đụng độ khốc liệt trên đường phố giữa binh sĩ Mexico và các thành viên băng đảng Sinaloa đã khiến 10 binh sĩ thiệt mạng và 19 thành viên băng đảng Sinaloa tử vong. Băng đảng Sinaloa đã cố gắng bắt cóc y tá địa phương để điều trị vết thương cho các thành viên của chúng.

Quan chức chính phủ cho biết không có người dân thường thiệt mạng trong vụ việc. Tuy nhiên, người dân địa phương nói rằng có nhiều người đã mất tích, chủ yếu là nam nữ trong độ tuổi từ 12 - 35.

Người dân Jesus Maria còn giận dữ về việc quân đội cắt điện, hệ thống viễn thông và nguồn cung nước trước và trong cuộc vây bắt. Bên cạnh đó, người dân địa phương cho biết họ không hài lòng về việc quân đội tiếp tục xuất hiện tại Jesus Maria sau khi cuộc bắt giữ kết thúc.

WHO cảnh báo về 2 loại siro ho của Ấn Độ liên quan các ca tử vong tại Uzbekistan

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ban bố cảnh báo về việc sử dụng 2 loại siro ho của Ấn Độ được cho là nguyên nhân khiến ít nhất 20 trẻ nhỏ tử vong tại Uzbekistan.

WHO nêu rõ 2 loại siro nói trên, do công ty công nghệ sinh học Marion Biotech của Ấn Độ sản xuất, "không đạt tiêu chuẩn", "không đảm bảo an toàn, đặc biệt là đối với trẻ em, do có thể dẫn đến tổn thương nghiêm trọng hoặc gây tử vong". Kết quả phân tích các mẫu siro tại các phòng kiểm định chất lượng của Uzbekistan cho thấy "lượng hoạt chất độc hại diethylene glycol và ethylene glycol ở mức không thể chấp nhận được".

WHO cho biết thêm rằng cả hai sản phẩm này có thể đã được cấp phép lưu hành ở các quốc gia khác trong khu vực. Chúng cũng có thể đã được phân phối thông qua các thị trường không chính thức đến các quốc gia hoặc khu vực khác. Hiện hãng Marion Biotech chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Nga: Thụy Điển có điều cần che giấu liên quan vụ nổ đường ống Nord Stream

Bộ Ngoại giao Nga hôm qua đã lên tiếng cáo buộc Thụy Điển nhiều khả năng có "điều cần che giấu" liên quan đến nguyên nhân các vụ nổ làm vỡ đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc” (Nord Stream) vào tháng 9 năm ngoái. Lời cáo buộc của Nga được đưa ra trong bối cảnh Thụy Điển kiên quyết không chia sẻ thông tin của cuộc điều tra đang được tiến hành về nguyên nhân các vụ nổ, mặc dù nhiều quốc gia đã kêu gọi minh bạch thông tin.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - bà Maria Zakharova nhấn mạnh, việc Thụy Điển từ chối làm việc với các điều tra viên của Nga là "rất khó hiểu" và cho rằng, các quốc gia liên quan có quyền được biết tiến trình và chi tiết cuộc điều tra. Liên quan đến vụ việc này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nhiều lần cho rằng, không quốc gia châu Âu nào điều tra “đàng hoàng và khách quan” về các vụ nổ làm vỡ đường ống dẫn khí đốt.

Các cơ quan chức năng Thụy Điển và Đan Mạch trong thời gian qua đã phối hợp điều tra 4 vụ rò rỉ tại 2 đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc” 1 và 2 của Nga chạy qua biển Baltic. Cơ quan chức năng 2 nước khẳng định những vụ nổ này là kết quả của một vụ phá hoại có chủ ý, nhưng không nêu tên bất kỳ thủ phạm nào.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm