Thứ Ba, 19/03/2024 18:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Israel phát hiện ca nhiễm biến thể phụ của chủng Delta

(ANTV) - Đến nay, thế giới đã ghi nhận hơn 242,3 triệu ca mắc Covid-19 và gần 4,93 triệu ca tử vong. Mỹ, Ấn Độ và Brazil vẫn là 3 nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi đại dịch. Trong khi đó, Bộ Y tế Israel hôm qua xác nhận nước này đã ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể phụ của chủng Delta "AY4.2".

Ca nhiễm là một bé trai 11 tuổi, được phát hiện khi tiến hành xét nghiệm COVID-19 tạ sân bay quốc tế Ben Gurion, ngoại ô Tel Aviv. Cậu bé vừa về nước từ Moldova.

Hiện Bộ Y tế Israel đang tiến hành điều tra dịch tễ học và theo dõi tất cả các biến thể của SARS-CoV-2 đã xuất hiện tại nước này cũng như cẩn trọng khống chế sự lay lan của các biến thể.

Biến thể phụ AY.4.2 của chủng Delta trước đó đã xuất hiện tại một số nước châu Âu. Chính phủ Anh cho biết đang theo dõi sự gia tăng của biến thể phụ trong số ca nhiễm mới COVID-19 và sẵn sàng hành động nếu cần thiết.

Giáo sư Francois Balloux thuộc Đại học London cho biết, biến thể phụ AY.4.2 rất hiếm gặp bên ngoài nước Anh và mới chỉ có 3 ca được phát hiện tại Mỹ đến thời điểm này. Ông lưu ý AY.4.2 vẫn lây lan ở mức độ thấp, song vẫn cần phải để mắt tới biến thể này.

Ấn Độ: Mưa lớn gây sạt lở khiến hàng chục người thiệt mạng

Mưa lớn trong nhiều ngày đã gây ra các vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại phía Bắc Ấn Độ, làm nhiều người thiệt mạng và mất tích. Chính quyền bang Uttarakhand cho biết, 34 người đã thiệt mạng trong vụ lở đất vào ngày 19/10. Một ngày trước đó, 6 người đã tử vong trong các vụ việc tương tự.

Cơ quan khí tượng Ấn Độ đã liên tục cảnh báo về nguy cơ xảy ra nhiều vụ sạt lở đất khác đồng thời dự báo bang Uttarakhand sẽ phải trải qua đợt mưa lớn trong 2 ngày tới. Chuyên gia khí tượng cho hay lượng mưa đo được tại nhiều khu vực lên tới hơn 400mm trong ngày 18/10.

Trước tình hình trên, chính quyền bang đã yêu cầu đóng cửa trường học, cấm các hoạt động tôn giáo và du lịch.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, không chỉ bang Uttarakhand mà nhiều khu vực bang Kerala, miền Nam Ấn Độ bị ngập lụt nghiêm trọng kể từ ngày 15/10. Theo thống kê, lũ lụt đã khiến 27 người thiệt mạng tại bang này.

Giới chuyên gia cho rằng ngoài tình trạng ấm lên toàn cầu khiến băng tan nhiều hơn, việc xây dựng hồ thủy điện và nạn phá rừng cũng là nguyên nhân dẫn đã các vụ sạt lở đất.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm