Thứ Bảy, 27/04/2024 05:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Italia: Đổi rác nhựa lấy vé tàu điện ngầm

(ANTV) - Thủ đô Rome vừa trở thành thành phố đầu tiên của Italy thực hiện chiến dịch chống ô nhiễm rác thải nhựa bằng cách tặng vé tàu điện ngầm miễn phí cho hành khách tái chế các chai nhựa. Các máy tái chế nhựa hiện được đặt tại 3 nhà ga chính của thành phố này.

Facebook chịu 'đòn' pháp lý của EU

Hôm 3/10, Tòa án Công lý châu Âu (ECJ) đã ra phán quyết mới, cho phép các tòa án cấp quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU) có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các nội dung mang tính thù địch trên các nền tảng mạng xã hội, trong bối cảnh Facebook và Google đang gặp phải rất nhiều rắc rối pháp lý tại Châu Âu.

Cụ thể, Trong phán quyết, ECJ cho biết pháp luật EU không ngăn cản các tòa án quốc gia yêu cầu gỡ bỏ các thông tin hoặc ngăn chặn quyền truy cập đối với các nội dung mang tính phỉ báng, thù địch trên toàn thế giới. Phán quyết trên được xem là một chiến thắng đối với các nhà quản lý EU khi có quyền buộc các "gã khổng lồ" công nghệ của Mỹ phải tuân thủ các tiêu chuẩn của châu Âu.

Giới hoạch định chính sách EU đang cân nhắc việc đưa ra những quy định pháp lý mới trong lĩnh vực công nghệ, với mục tiêu tăng trách nhiệm của các công ty mạng xã hội trong việc giám sát nội dung trái phép do người dùng đăng tải.

Tư nhân hóa dịch vụ giữ trẻ di cư tại Mỹ

Người di cư trái phép đã luôn là vấn đề ám ảnh nước Mỹ. Những người nhập cư trái phép khi bị bắt sẽ bị tạm giữ tại những trại tị nạn riêng biệt. Để đối phó với tình trạng quá tải trong các trại tị nạn, chính phủ Mỹ hiện đang có kế hoạch chuyển đổi việc giữ và chăm sóc trẻ di cư trái phép sang cho khu vực tư nhân.

Công ty CHS có trụ sở tại Florida, Mỹ là một trong những đơn vị đảm nhiệm nhiệm vụ này. CHS cung cấp dịch vụ sức khỏe tư nhân, với kinh phí hoạt động do Chính phủ Mỹ chi trả. Tại đây, trẻ từ sơ sinh cho tới thiếu niên được theo dõi sát sao trong khu chăm sóc sạch sẽ cho đến khi các nhân viên tìm được người thân của các em. Tuy nhiên, kế hoạch tư nhân hóa trại giam giữ trẻ di cư trái phép cũng vấp phải nhiều nghi ngại từ phía dư luận Mỹ.

Người dân băn khoăn rằng liệu khoản tiền đóng thuế của họ có được Chính phủ chi đúng cách cho các cơ sở chăm sóc tư nhân và liệu những đứa trẻ di cư có bị coi như một món hàng hay không./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm