Thứ Sáu, 29/03/2024 16:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Liên hợp quốc bắt đầu vận chuyển lương thực tới miền Bắc Ethiopia

(ANTV) - Liên hợp quốc đã triển khai hoạt động vận chuyển lương thực tới 2 thị trấn ở miền Bắc Ethiopia mặc dù đã xảy ra tình trạng cướp phá kho trữ lương thực ở nơi đây. Theo Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), hoạt động viện trợ lương thực sẽ phục vụ hơn 450.000 người trong 2 tuần tới ở các thị trấn ở miền Bắc Ethiopia.

Đại diện WFP cho biết, theo đánh giá ban đầu, kho trữ lương thực ở thị trấn Kombolcha bị hư hại và một lượng lớn lương thực đã bị cướp. Việc mất đi một số lượng lương thực đồng nghĩa với việc số người nhận viện trợ sẽ giảm.

Xung đột ở vùng Tigray, miền Bắc Ethiopia, đã bùng phát từ tháng 11/2020 giữa quân đội chính phủ và các lực lượng trung thành với đảng Mặt trận Giải phóng nhân dân Tigray (TPLF) đang kiểm soát vùng này.

Theo Liên hợp quốc, xung đột tại Ethiopia đến nay đã làm hàng nghìn người thiệt mạng, đẩy hàng trăm nghìn người vào cảnh thiếu lương thực trầm trọng. WFP đã kêu gọi tất cả các bên tham gia xung đột ở miền Bắc Ethiopia tôn trọng, không cản trở các hoạt động nhân đạo. Đến nay, WFP đã hỗ trợ khẩn cấp lương thực cho 2,6 triệu người ở Tigray bất chấp các cuộc giao tranh.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio ngày 24/11 cho biết chính phủ nước này sẽ mở một phần kho dự trữ dầu theo đề nghị của Mỹ Mỹ mà không vi phạm các điều luật. Trong khi đó, Ấn Độ hiện đang cân nhắc đề nghị này của Mỹ, nhằm hạ nhiệt giá dầu thế giới.

Thủ tướng Kishida tiết lộ Bộ trưởng Công nghiệp Nhật Bản sẽ thông báo khối lượng dầu cụ thể được giải phóng, đồng thời khẳng định Nhật Bản sẽ tiếp tục vận động các nước sản xuất dầu đối phó với tình trạng biến động giá nghiêm trọng.

Trong khi đó, New Dehli đã tổ chức các cuộc tham vấn với Mỹ về việc mở kho dầu dự trữ chiến lược. Trước đó, Tổng thống Mỹ đã đề nghị Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nhật Bản mở kho dự trữ dầu sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ cùng các đối tác (OPEC+) từ chối tăng sản lượng khai thác.

Tuy nhiên, Hàn Quốc cho biết Seoul không thể giải phóng kho dự trữ do giá dầu tăng, mà chỉ có thể làm việc này trong trường hợp xảy ra mất cân bằng nguồn cung.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm